Thông tin: Ưu Nhược Điểm Của Các Hình Thức Giải Ngân Của Ngân Hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi DiemDiem24h, 7/7/2021.

  1. DiemDiem24h

    DiemDiem24h Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giải ngân là một bước không thể thiếu trong quy trình vay vốn ngân hàng. Giải ngân có nhiều hình thức khác nhau, vậy hình thức nào tốt? Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của các hình thức giải ngân của ngân hàng xem như thế nào nhé!

    [​IMG]


    Hình thức giải ngân phong tỏa
    Giải ngân phong tỏa là hình thức ngân hàng giải ngân qua tài khoản ngân hàng (không dùng tiền mặt) của đơn vị khác theo mục đích ban đầu của người vay. Sau khi thực hiện xong giao dịch mua bán, số tiền vay sẽ được chuyển vào số tài khoản bên công ty/ cửa hàng đó.

    Ưu điểm:

    Giải ngân phong tỏa là hình thức giải ngân an toàn với người vay vốn và ngân hàng. Bởi lẽ, trong quá trình làm thủ tục sang tên có thể xảy ra những vấn đề phát sinh như không thẩm định được hồ sơ, kê khai thuế phức tạp dẫn đến không sang tên được. Chính vì vậy, đây được coi là phương pháp chắc chắn khi sổ đỏ đứng tên là người vay.

    Bên cạnh đó, trong quá trình đợi tài sản sang tên cho người mua, tài khoản ngân hàng của người bán vẫn có tiền, số tiền này có thể coi như một khoản gửi ngân hàng giữ hộ. Người bán hoàn toàn có thể rút tiền mặt dùng số tiền này gửi tiết kiệm.

    Nhược điểm:

    Với số đông tâm lý thích tiền mặt, nên thời gian chờ đợi sang tên có thể trở thành rào cản khiến người bán muốn không giao dịch. Vì vậy, cần trao đổi trước với bên bán về cách thức đặt cọc, thanh toán và cách thức giải ngân của ngân hàng trước để giao dịch có thể diễn ra một cách thuận lợi.

    Hình thức giải ngân không phong tỏa
    Ngược lại với hình thức vay vốn phong tỏa thì ở phương án vay vốn này, sau khi người mua công chứng hợp đồng mua bán xong và cung cấp cho ngân hàng, ngân hàng sẽ giải ngân số tiền mà người mua đề nghị vay sang tài khoản của bên bán. Lúc này bên bán có thể rút được số tiền đó và sử dụng ngay.

    Tuy nhiên, hình thức giải ngân này lại không phổ biến và chỉ có một vài ngân hàng áp dụng.

    Ưu điểm:

    Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của hình thức giải ngân này là thuận tiện, nhanh chóng cho bên bán vì họ có thể nhận được tiền ngay lập tức mà không phải chờ đợi lâu.

    Nhược điểm:

    Nhược điểm của phương thức giải ngân không phong tỏa là tính rủi ro cao, cho nên nó không được khuyến khích hay áp dụng nhiều. Nếu có chỉ áp dụng với một số chi nhánh, ngân hàng và đối với khoản vay nhỏ.

    Xem thêm các hình thức giải ngân TẠI ĐÂY nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DiemDiem24h
    Đang tải...


Chia sẻ trang này