Toàn quốc: Ưu Và Nhược Điểm Của Ai Marketing Trong Tiếp Thị

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Kimmy Unny, 23/11/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mặc dù chúng ta có thể không thích nó, nhưng Trí tuệ nhân tạo (AI) đã là một phần của thế giới chúng ta. Việc tận dụng những lợi ích nhất định của trí tuệ nhân tạo có thể tác động tích cực đến các nỗ lực tiếp thị của bạn.

    Là nhà tiếp thị, chúng ta có các lựa chọn về mức độ chúng ta sẽ cho phép AI marketing góp phần trong các chiến lược của chúng ta. Hãy cùng GoSELL xem xét những ưu và nhược điểm của AI liên quan đến nỗ lực tiếp thị của bạn.
    [​IMG]

    Ưu điểm của AI marketing trong tiếp thị:

    Sau đây là những ưu điểm của AI trong tiếp thị

    Thông điệp phù hợp và được cá nhân hóa
    Dùng AI để phân tích dự đoán cho phép các công ty hiểu sở thích của người dùng và đưa ra các đề xuất dựa trên dữ liệu đó. Netflix sử dụng điều này để giới thiệu các chương trình và Amazon sử dụng nó để giới thiệu sản phẩm.

    Là một nhà tiếp thị, nếu bạn có thể phát triển một tập hợp các dữ liệu cho phép bạn hướng người dùng đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Giúp bạn giải quyết vấn đề của người dùng dễ dàng.

    Tiết kiệm chi phí
    Theo Business Insider , đến năm 2020, dự đoán 85% các tương tác của khách hàng sẽ diễn ra mà không cần đến con người. Sử dụng Ai có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm không ít chi phí Marketing.
    Xem thêm: Tất tần tật về AI Marketing cho người mới bắt đầu

    Tổ chức các nỗ lực tiếp thị tốt hơn
    [​IMG]


    Học sâu (Deep learning) thông qua trí tuệ nhân tạo (Ai marketing) cho phép máy tính xác định chính xác hơn hành vi của người dùng và dự đoán phân khúc nào có nhiều khả năng trở thành khách hàng hơn.

    Các chương trình có thể cung cấp thông tin cụ thể liên quan đến việc khách hàng tiềm năng nào có thể sẽ chuyển đổi, cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu nỗ lực của họ dựa trên nhân khẩu học chi tiết. Đồng thời không lãng phí thời gian cho những khách hàng tiềm năng ít có khả năng mua hàng hơn.

    Cá nhân hóa sản phẩm
    Điều này bao gồm xác định khách hàng tiềm năng có thể mua hàng dựa trên dữ liệu như nhân khẩu học của khách mua hàng, vị trí địa lý, lịch sử mua hàng, v.v. Nó cũng bao gồm theo dõi dữ liệu khách hàng và sản phẩm.

    Nhược điểm của việc sử dụng AI trong tiếp thị:

    Sau đây là một số nhược điểm của sử dụng Ai marketing

    Không phải lúc nào khách hàng cũng thích chatbots hoặc nói chuyện với máy tính

    Những chatbot đơn giản, không phức tạp đôi khi có thể khiến người dùng cảm thấy họ đang trò chuyện với cái máy, rõ rằng không có con người ở đầu dây bên kia. Điều này có thể khiến một số người (đặc biệt là những người lớn tuổi) rất khó chịu.

    Chatbots nên được sử dụng cẩn thận dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn và phải được hỗ trợ bởi một nhân viên thực một các thường xuyên.

    Máy tính không thể làm được mọi điều nếu không có con người

    Khoa học viễn tưởng đưa ra nhiều kịch bản trong đó công nghệ lấy đi tất cả công việc của con người và robot tiếp quản thế giới. Tin tốt cho chúng ta là con người sẽ luôn cần thiết để thực hiện các công việc tiếp thị.

    Máy tính không thể suy nghĩ, đưa ra quyết định sáng tạo hoặc sử dụng trí tưởng tượng. Sẽ rất thiếu tính sáng tạo và sự phù hợp về văn hóa nếu công ty của bạn chỉ sử dụng AI để tạo hoặc viết nội dung. Trí tuệ nhân tạo có thể cung cấp các giải pháp và hiệu quả nhất định nhưng cuối cùng, con người vẫn là trung tâm trong thế giới tiếp thị.

    Các thuật toán có thể sai
    [​IMG]

    Thật khó để tin rằng một máy tính có thể sai. Và về mặt toán học hoặc công thức, máy tính có thể luôn "đúng" nhưng con người không chỉ đơn giản là các công thức và số liệu thống kê.

    Con người là duy nhất và có nhiều sở thích, quan điểm khác nhau mà không thể không tuân theo một công thức. Chính điều này khiến chúng ta phải nhớ đến thực tế rằng con người luôn thay đổi và phát triển, và luôn có những điểm khác biệt. Chính vì vậy Ai Marketing không phải luôn luôn chính xác cho tất cả mọi người.

    Kết Luận
    Cuối cùng, Ai Marketing phải được triển khai một cách chu đáo trong chương trình tiếp thị của bạn. Hiểu cách sử dụng các chiến thuật AI sẽ giúp bạn hướng dẫn những khách hàng tiềm năng và giải quyết vấn đề của họ. Đừng chuyển sang sử dụng AI vì đó là thứ mới hấp dẫn mà vì nó sẽ giúp bạn hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng nhanh hơn.

    Như vậy bạn đã tìm hiểu về Ai Marketing, những ưu và nhược điểm của nó. Hãy vào website của GoSELL để thường xuyên cập nhật những tin tức hữu ích nha.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny

Chia sẻ trang này