Thông tin: Ưu Và Nhược Điểm Của Bộ Xét Nghiệm Rụng Trứng. Cách Đọc Kết Quả Que Thử Rụng Trứng

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi vuphongtran, 14/6/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Ưu và nhược điểm của Bộ xét nghiệm rụng trứng
    Bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng có thể được sử dụng cùng với các phương pháp phát hiện rụng trứng khác như lập biểu đồ BBT hoặc kiểm tra chất nhầy cổ tử cung. Điều này có thể mang lại cho bạn sự đảm bảo hơn và giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ thể của mình. Tuy nhiên, lưu ý rằng bộ dụng cụ rụng trứng đôi khi mang lại kết quả dương tính giả. Vì vậy, bạn có thể nghĩ rằng mình đang rụng trứng khi không rụng trứng.

    Trong khi các bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng không thể xác nhận rằng quá trình rụng trứng đã thực sự diễn ra, thì việc lập biểu đồ nhiệt độ cơ bản (BBT) của cơ thể có thể. Tuy nhiên, không giống như biểu đồ BBT của bạn, bạn không cần phải nhớ có nhiệt kế ngay cạnh giường hoặc tránh di chuyển quá nhiều khi thức dậy.


    Thêm vào đó, bộ dụng cụ rụng trứng không nên được sử dụng ngay khi bạn vừa ngủ dậy. Nước tiểu buổi sáng là tốt nhất, nhưng thực hiện xét nghiệm trong cùng khoảng thời gian sáu giờ mỗi ngày sẽ cho kết quả chính xác.

    Một lợi thế lớn của bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng, không giống như biểu đồ BBT, là chúng cho bạn biết khi nào ngày rụng trứng đang đến gần, chứ không phải là nó đã trôi qua. Trừ khi bạn cũng đang kiểm tra chất nhầy cổ tử cung của mình, biểu đồ BBT không thể cho bạn biết khi nào bạn nên quan hệ tình dục.

    Tuy nhiên, một số người gặp khó khăn khi đọc kết quả thử rụng trứng dương tính. Nếu bạn không nhận được mức tăng LH quá mạnh, có thể khó phân biệt được liệu vạch thử nghiệm có tối như vạch kiểm soát hay không. Thêm vào đó, các xét nghiệm rụng trứng có thể không hoạt động tốt đối với những người mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), những người có thể có nhiều lần LH hoặc nồng độ LH cao trong suốt chu kỳ của họ.

    Lưu ý: Các bộ dụng cụ dự đoán ngày rụng trứng báo hiệu rằng cơ thể bạn đang cố gắng rụng trứng, nhưng chúng không thể xác nhận rằng quá trình rụng trứng đã xảy ra. LH có thể tăng mà không có trứng rụng.

    Bạn có thể muốn sử dụng bộ công cụ dự đoán rụng trứng khi bắt đầu lập biểu đồ khả năng sinh sản để tăng thêm sự tự tin. Một khi bạn nắm được biểu đồ BBT và chất nhầy cổ tử cung, bạn có thể đánh rơi que thử rụng trứng. Tuy nhiên, đối với những người cảm thấy căng thẳng khi lập biểu đồ sinh sản, bộ dụng cụ dự đoán ngày rụng trứng có thể là một cách tuyệt vời để dự đoán ngày rụng trứng và thời gian quan hệ tình dục để mang thai.

    Phân tích kết quả
    Nếu kết quả xét nghiệm là dương tính, bạn có thể bắt đầu quan hệ tình dục hàng ngày hoặc cách ngày trong vòng 3-5 ngày tới. Tuy nhiên, đôi khi, bạn có thể thử que thử rụng trứng nhưng không bao giờ nhận được kết quả cho thấy rụng trứng. Một lý do có thể là bạn bắt đầu thử nghiệm quá sớm trong chu kỳ của mình.

    Giả sử bạn có một bộ dụng cụ rụng trứng có năm lần thử và bạn bắt đầu thử vào ngày 13 của chu kỳ. Ngày 17 sẽ là ngày kiểm tra cuối cùng của bạn. Nhưng nếu bạn không rụng trứng cho đến ngày 25, chẳng hạn, bạn có thể không nhận được kết quả dương tính vì bạn đã không xét nghiệm vào những ngày dễ thụ thai nhất của mình: Ngày 22, 23 và 24.

    Một khả năng khác là bạn đã bắt đầu thử nghiệm quá muộn. Ví dụ, nếu bạn rụng trứng vào ngày 12, nhưng không bắt đầu thử nghiệm cho đến ngày 14, bạn sẽ bỏ lỡ sự gia tăng LH.

    Đây là một lý do giúp bạn biết được thời điểm rụng trứng. Chu kỳ của bạn càng dài thì càng có nhiều khả năng bạn rụng trứng muộn hơn mức trung bình. Chu kỳ của bạn càng ngắn thì càng có nhiều khả năng bạn rụng trứng sớm hơn mức trung bình.

    Một lý do khác có thể khiến bạn không nhận được kết quả dương tính là bạn không rụng trứng. Không có gì bất thường khi thỉnh thoảng lại có một chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu bạn không nhận được kết quả dương tính sau một vài tháng hoặc nếu chu kỳ của bạn không đều, hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

    Tham khảo: https://www.huggies.com.vn/thu-thai/dau-hieu-nhan-biet-co-thai/que-thu-rung-trung-co-chinh-xac-khong
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này