1. Lợi ích khi kinh doanh online trên facebook Hãy cùng POS365 điểm danh các lợi thế của những trang kinh doanh trên Facebook: Nhận diện thương hiệu Facebook là một trong các nền tảng truyền thông cộng đồng lớn nhất trên thế giới hiện nay. Việc sử dụng Facebook và đăng bài thường xuyên giúp tăng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, việc chia sẻ từ các người đang Follow bạn cũng giúp tăng độ phủ sóng và phổ biến trang, giúp tiếp cận với nhiều những người tiêu dùng tiềm năng hơn. Tăng nhận diện thương hiệu trên Facebook Thúc đẩy lưu lượng truy cập website Hãy kết nối trang web của bạn vào trong các bài đăng hoặc trang Facebook. Nó giúp làm tăng lượng truy cập trực tuyến và thúc đẩy việc bán hàng hoặc thu hút về trang đích mà bạn mong muốn. Quảng cáo nhắm tiềm năng các chiến dịch quảng cáo Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu theo các điều kiện như: nhân khẩu học, vị trí, tuổi, giới tính và sở thích. Nhắm quảng cáo đến người tiêu dùng mục tiêu Tạo tệp khách hàng tiềm năng Với những người “thích” Fanpage của bạn, đây là các đối tượng tuyệt vời có thể là quý khách tiềm năng đối với bạn. Bạn cũng có thể tổ chức các trò chơi give away và tặng quà để thu về địa chỉ email và xây dựng danh sách dữ liệu phục vụ cho việc tiếp thị của mình. Dịch vụ quý khách hàng Facebook cho phép bạn có thể thực hiện nhắn tin trao đổi với quý khách thông qua messenger. Ngoài ra, việc người sử dụng bình luận, chia sẻ và đưa ra những đánh giá về doanh nghiệp của doanh nghiệp giúp bạn có thể phản hồi lại. Xử lý các comment cả xấu và tốt, từ đó giúp tăng chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Theo dõi và cải thiện Trong nhiều những bài đăng của chính bản thân mình trên Facebook, dựa vào dữ liệu thu thập được từ Facebook Insight, bạn có thể hiểu rõ các nội dung nào tốt và lập kế hoạch cho nội dung trong tương lai. 2. Những thách thức của Facebook đối với doanh nghiệp Mặc dù Facebook là vùng đất màu mỡ mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nó lại có các nhược điểm, thách thức khó khăn riêng khi buôn bán online trên facebook. Thời gian và nguồn lực Việc xây dựng một trang Facebook đòi hỏi bạn cần phải bỏ ra nhiều thời gian để quản lý. Đa phần các doanh nghiệp sẽ thuê người quản lý riêng cho nền tảng mạng cộng đồng này. Bởi nó cũng cần người có chuyên môn để tạo ra những nội dung thu hút, hình ảnh đẹp hay edit video. Bởi Facebook ngày càng phát triển, người xem cũng yêu thích các hình ảnh, đồ họa có chất lượng cao, bắt mắt. Nhược điểm khi dùng Facebook là tốn thời gian và giá thành Ngân sách chi tiêu Mặc dù nền tảng Facebook cho phép bạn đăng bài miễn phí. Tuy nhiên, để sở hữu thể thu hút nhiều người với thời gian ngắn, bạn cần phải bỏ ra một khoản phí để chạy quảng cáo tiếp cận. Ngoài ra, giá cả cũng được đề cập với việc khi bạn thuê nhân viên quản lý cho Fanpage, nhân viên chạy quảng cáo, nghiên cứu và phân tích dữ liệu. Trong trường hợp bạn có thể thực hiện điều này, nhưng nó sẽ khá tốn thời gian và hầu như các chủ kinh doanh thường không có thời gian để tập trung vào xây dựng một nền tảng Facebook. phản hồi tiêu cực Bạn không thể cấm khách hàng thực hiện tương tác hay comment với bạn. Điều này chỉ khiến cho người sử dụng sẽ tìm cách và phản hồi vào những nơi bạn không biết. Và vô tình nó sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty. Cách tốt nhất là bạn nên giải quyết các thắc mắc, khiếu nại từ phía quý khách một cách hợp lí. Và các bình luận tiêu cực đôi khi cũng không phải là đến từ khách hàng mà có thể từ đối thủ của khách hàng đang cố tình chơi xấu bạn. Do đó, đây cũng là một nhược điểm khi sử dụng facebook. Thực hiện xử lý những phản hồi xấu trên Facebook là điều gian khổ kinh doanh online trên Facebook có những ưu, nhược điểm riêng. Quan trọng là bạn cần phải biết rõ các điều này để giúp cho việc khai thác tài nguyên trên Facebook được tác dụng nhất!