Ưu Và Nhược Điểm Khi Kinh Doanh Online Trên Facebook

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi POS365, 1/10/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    1. Lợi ích khi kinh doanh online trên facebook
    Hãy cùng POS365 điểm danh những lợi thế của các trang kinh doanh trên Facebook:

    Nhận diện thương hiệu
    Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay. Việc sử dụng Facebook và đăng bài thường xuyên giúp tăng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, việc chia sẻ từ những người đang Follow bạn cũng giúp tăng độ phủ sóng và phổ biến trang, giúp tiếp cận với nhiều các khách hàng tiềm năng hơn.

    [​IMG]

    Tăng nhận diện thương hiệu trên Facebook

    Thúc đẩy lưu lượng truy cập website
    Hãy kết nối trang web của bạn vào trong các bài đăng hoặc trang Facebook. Nó giúp làm tăng lượng truy cập trực tuyến và thúc đẩy việc bán hàng hoặc thu hút về trang đích mà bạn mong muốn.

    Quảng cáo nhắm mục tiêu
    Những chiến dịch quảng cáo Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu theo các điều kiện như: nhân khẩu học, vị trí, tuổi, giới tính và sở thích.

    [​IMG]

    Nhắm quảng cáo đến khách hàng mục tiêu

    Tạo tệp khách hàng tiềm năng
    Với những người “thích” Fanpage của bạn, đây là những đối tượng tuyệt vời có thể là khách hàng tiềm năng đối với bạn. Bạn cũng có thể tổ chức các trò chơi give away và tặng quà để thu về địa chỉ email và xây dựng danh sách dữ liệu phục vụ cho việc tiếp thị của mình.

    Dịch vụ khách hàng
    Facebook cho phép bạn có thể thực hiện nhắn tin trao đổi với khách hàng thông qua messenger. Ngoài ra, việc khách hàng bình luận, chia sẻ và đưa ra những đánh giá về doanh nghiệp của bạn giúp bạn có thể phản hồi lại. Xử lý những phản hồi cả xấu và tốt, từ đó giúp tăng chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

    Theo dõi và cải thiện
    Trong nhiều những bài đăng của mình trên Facebook, dựa vào dữ liệu thu thập được từ Facebook Insight, bạn có thể nắm rõ những nội dung nào tốt và lập kế hoạch cho nội dung trong tương lai.

    2. Những thách thức của Facebook đối với doanh nghiệp
    Mặc dù Facebook là vùng đất màu mỡ mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nó lại có những nhược điểm, thách thức khó khăn riêng khi kinh doanh online trên facebook.

    Thời gian và nguồn lực
    Việc xây dựng một trang Facebook đòi hỏi bạn cần phải bỏ ra nhiều thời gian để quản lý. Đa phần các doanh nghiệp sẽ thuê người quản lý riêng cho nền tảng mạng xã hội này. Bởi nó cũng cần người có chuyên môn để tạo ra các nội dung thu hút, hình ảnh đẹp hay edit video. Bởi Facebook ngày càng phát triển, người xem cũng yêu thích những hình ảnh, đồ họa có chất lượng cao, bắt mắt.

    [​IMG]

    Nhược điểm khi dùng Facebook là tốn thời gian và chi phí

    Chi phí
    Mặc dù nền tảng Facebook cho phép bạn đăng bài miễn phí. Tuy nhiên, để có thể thu hút nhiều người với thời gian ngắn, bạn cần phải bỏ ra một khoản phí để chạy quảng cáo tiếp cận.

    Ngoài ra, chi phí cũng được đề cập với việc khi bạn thuê nhân viên quản lý cho Fanpage, nhân viên chạy quảng cáo, phân tích dữ liệu. Trong trường hợp bạn có thể thực hiện điều này, nhưng nó sẽ khá tốn thời gian và hầu như các chủ kinh doanh thường không có thời gian để tập trung vào xây dựng một nền tảng Facebook.

    Phản hồi tiêu cực
    Bạn không thể cấm khách hàng thực hiện tương tác hay phản hồi với bạn. Điều này chỉ khiến cho khách hàng sẽ tìm cách và phản hồi vào những nơi bạn không biết. Và vô tình nó sẽ khiến ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

    Cách tốt nhất là bạn nên giải quyết những thắc mắc, khiếu nại từ phía khách hàng một cách hợp lý. Và những phản hồi tiêu cực đôi khi cũng không phải là đến từ khách hàng mà có thể từ đối thủ của bạn đang cố tình chơi xấu bạn. Do đó, đây cũng là một nhược điểm khi sử dụng facebook.

    [​IMG]

    Thực hiện xử lý các phản hồi xấu trên Facebook là điều khó khăn

    Kinh doanh online trên Facebook có những ưu, nhược điểm riêng. Quan trọng là bạn cần phải biết rõ những điều này để giúp cho việc khai thác tài nguyên trên Facebook được hiệu quả nhất!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này