Vài lý do để các mẹ mang hoa mẫu đơn về bày tại gia

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhlateo1108, 18/8/2015.

  1. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    "Ngoài sân thược dược đẹp riêng mình

    Sen trước ao tranh một chút tình

    Duy chỉ mẫu đơn là quốc sắc

    Nở hoa đúng lúc rộn Kinh thành"

    Mẫu đơn là loài hoa được tôn sùng là hoa vương, được gọi với cái tên “Thiên hạ chân hoa độc mẫu đơn”. Ở nhiều quốc gia, mẫu đơn là đại diện của sự vương giả, thịnh vượng, giàu có và sung túc. Đặc biệt ở Trung Quốc, hoa mẫu đơn đã được ưa chuộng và sử dụng trong văn hóa trang trí từ lâu. Vào thời nhà Thanh, hoa mẫu đơn thường được dùng làm vật trang trí trên đầu của các phi tần, cách cách, hoàng hậu. Theo một số câu chuyện kể, mẫu đơn còn là loài hoa tượng trưng cho trái tim của một người mẹ anh hung, đã chiến đấu bằng cả trái tim, hi sinh thân mình vì quê hương.

    [​IMG]
    Hạt giống hoa mẫu đơn
    Được mệnh danh là quốc sắc thiên hương, hoa mẫu đơn rất được yêu thích và sử dụng làm tâm điểm của những bó hoa, nhất là những bó hoa ngày cưới. Theo một cuộc điều tra trên Pinterest, một trang mạng xã hội cho phép bạn đưa những hình ảnh mà bạn thấy đẹp lên trên mạng, hơn 70% những hình ảnh về bó hoa cưới có loài hoa mẫu đơn này và có hàng trăm, hàng ngàn bức ảnh đẹp lung linh về loài hoa mẫu đơn này.

    Khí hậu ở Việt Nam không thích hợp để trồng loại hoa mẫu đơn, bở vậy đến một thời gian gần đây, loài hoa này mới được nhập về nước ta. Và dường như ngay lập tức, nó đã tạo ra một “cơn sốt” trên thị trường hoa và được những bạn trẻ yêu hoa chào đón nhiệt tình. Dù giá thành của mỗi bông mẫu đơn là không rẻ và nguồn hàng không ổn định, mẫu đơn vẫn rất được yêu thích ở nước ta. Có những người yêu mẫu đơn không ngại đợi chờ và thường xuyên cập nhật tình hình hoa để có thể sở hữu cho mình một bông hoa xinh xinh, rực rỡ này.

    Không chỉ có những bạn nữ mà ngay cả các bạn nam cũng thích thú và say mê trước vẻ đẹp của loài hoa này. Có những người coi mẫu đơn là động lực để vực dậy tinh thần của mình, giúp mình vượt qua khó khăn. Mỗi khi tuyệt vọng, được ngắm nhìn loài hoa mẫu đơn này, họ như lấy lại được sự tự tin, sức mạnh để vượt qua những thử thách ở phía trước.

    Mẫu đơn là loài hoa được nhận nhận xét là mang một vẻ đẹp rất Tây. Những cánh hoa lẩn khuất đan xen lẫn nhau hòa quyện cùng nhiều màu sắc từ hồng đậm, đỏ … cho tới hồng nhạt, cam nhạt… khiến cho người xem cứ muốn ngắm nhìn không rời. Một vẻ đẹp thanh tao mà lộng lẫy, duyên dáng mà rực rỡ càng làm cho người ngắm một sự nhẹ nhàng, thư thái.

    Hoa mẫu đơn không chỉ được ưa chuộng vì vẻ đẹp mà còn vì những công dụng trong y học của nó. Rễ và hạt là hai nơi tập trung nhiều dược tính nhất của loài hoa này. Hạt hoa thường dùng làm gia vị trong các món ăn thường ngày. Rễ cây có tác dụng làm giảm đau, giúp trẻ mọc răng, chữa dị ứng, bệnh về thận… nhờ mang tính kháng sinh cao.

    Với ý nghĩa của sự thịnh vượng, giàu sang, phú quý, hoa mẫu đơn thường được trang trí trong nhà, không chỉ những bông hoa tươi mà còn những bông hoa được làm từ ngọc, đá quý.

    Với những ý nghĩa mà nó mang lại, hoa mẫu đơn ngày càng được yêu thích hơn, đặc biệt khi đã có hạt giống của loài hoa này. Chỉ mất 90 ngày đến 100 ngày từ khi gieo hạt là bạn đã có được một chậu hoa mẫu đơn đẹp để trang trí cho căn phòng của mình hay ban công rồi.

    Nếu bạn đang phân vân không biết chọn loài hoa nào để tặng cho người yêu mình nhân ngày lễ tình nhân hay các dịp kỉ niệm khác, hoặc cũng đơn giản là để theo đuổi một cô bạn nào đó thì mẫu đơn là một lựa chọn vô cùng chính xác. Sẽ càng đặc biệt hơn nữa nếu đó là một chậu hoa mẫu đơn bạn tự tay trồng và chăm sóc Dù cô gái đó có mạnh mẽ, cứng rắn thế nào, chắc chắn cũng sẽ xiêu lòng trước những bông hoa mẫu đơn rực rõ mà đằm thắm này.

    Ngoài việc mua trực tiếp từ chợ thì việc trồng và chăm sóc một vài chậu mẫu đơn trong gia đình cũng rất thú vị phải không các mẹ. Mua một gói hạt giống mẫu đơn và tìm hiểu quy trình chăm sóc chúng thôi nào :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhlateo1108
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Không biết trồng có khó không, hôm nao em trông thử :)
     
    minhthihn thích bài này.
  3. loan157

    loan157 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    31/10/2014
    Bài viết:
    8,613
    Đã được thích:
    3,613
    Điểm thành tích:
    2,113
    Mình mua hạt về mà nảy mầm rồi ko lên được tiếp nữa, hic híc.
     
    minhthihn thích bài này.
  4. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Hoa báo xuân là một loài hoa đẹp của mùa xuân. Tuy chưa được phổ biến như những loài hoa khác như hoa ly, hoa hồng… nhưng hoa báo xuân là một trong những lựa chọn hoàn hảo để trang trí trong nhà, nhất là vào ngày xuân, ngày tết. Hoa báo xuân nở như một điềm báo đón xuân về, khi cái lạnh rét buốt của mùa đông qua đi, những cơn mưa phùn bắt đầu lất phất rơi.

    [​IMG]
    Hạt giống hoa báo xuân

    Hoa báo xuân có nguồn gốc từ các nước ôn đới, nên có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện môi trường ẩm ướt, mát, không quá nắng nóng. Hoa báo xuân thuộc loại thân cây thảo, mọc thành cụm, từ hai đến sáu đóa hoa.

    Hoa báo xuân là loài hoa tượng trưng cho sự duyên dáng, sắc đẹp của tuổi trẻ, cho thiếu nữ và tuổi dậy thì. Hoa báo xuân màu tím còn là loài hoa tượng trung cho tình yêu trong sáng và thơ ngây. Vào buổi tối, mỗi cánh hoa lại phát ra ánh sáng nhàn nhạt, dịu dịu. Chính vì vậy, nhiều người còn cho rằng hoa báo xuân là đại diện của một tình yêu thầm lặng, đơn phương, một tình yêu được giấu kín.

    Hoa báo xuân thường được trồng bằng cách gieo hạt. Hoa có nhièu màu nhưng thường gặp nhất là màu đỏ, màu hồng và màu tím, vàng. Nếu muốn có một chậu hoa báo xuân nở rộ, đẹp trang trí trong nhà thì người trồng phải bắt đầu gieo hạt từ tháng 5, tháng 6 âm lịch. Hoa báo xuân thưởng nở vào ban đêm. Khác với hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, nụ và hoa của hoa báo xuân luôn hướng về phía mặt trăng. Hoa báo xuân dễ trồng mà cũng dễ chăm sóc, chỉ có một lưu ý nho nhỏ là không được tưới nước vào bông hoa mà phải tưới vào gốc cây.

    Hoa báo xuân không những có công dụng trong việc trang trí nhà ở, nó còn mang nhiều công dụng trong y học hay ẩm thực. củ của loài hoa này là một loại thuốc mỡ, có thể giúp phòng tránh các vết rỗ sau khi mắc bệnh đậu mùa. Ngoài ra, bột được xay ra từ củ hoa báo xuân còn được dùng để làm bánh, có tác dụng bồi bổ, chăm sóc sức khỏe, làm thực phẩm cho gia súc. Lấy bột từ cánh hoa báo xuân trộn với mật ong, sữa hạnh đào, nghệ tây, bột gừng và gạo nấu chung thành cháo, rất bổ dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra những bông hoa báo xuân còn được dùng để ngâm rượu để tăng cường thể lực, lá cây được phơi khô dùng nấu trà hay ăn sống đều rất tốt.

    Bạn còn chần chờ gì mà không tự trồng cho mình một chậu hoa báo xuân đẹp, nhiều màu sắc, vừa trang trí trong nhà, vừa để chào đón xuân.
     
  5. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    “Mộc mạc với tên em Cẩm chướng!

    Vậy mà ưu ái … vạn kẻ thương

    Kiêu sa Hồng sắc sao sánh được

    Chỉ trói buộc trong mấy bức tường”

    (Hoa Cẩm Chướng – Băng Nguyệt)​

    Cẩm chướng là một loài hoa không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Hoa cẩm chướng tuy không có hoa nhưng lại rất đẹp, là loài hoa đại diện của tình bạn, lòng quý mến, tình yêu trong trắng, thanh tao. Với mỗi một màu hoa, cẩm chướng lại mang một ý nghĩa khác nhau. Nếu cẩm chướng hồng, đỏ và trắng là biệt tượng cho những điều tích cực thì cẩm chướng vàng, tím lại đại diện cho những điều khá tiêu cực. Ngoài ra, hoa cẩm chướng còn mang ý nghĩa khác nhau khi có một màu, hay có những sọc màu pha trộn.

    [​IMG]
    Hạt giống hoa cẩm chướng

    Cẩm chướng hồng tượng trưng cho ngày của mẹ

    Cẩm chướng đỏ tượng trưng cho lòng kính trọng, sự ái mộ

    Cẩm chướng trắng tượng trung cho một tình yêu ngọt ngào, trong sáng và ngay thơ

    Cẩm chướng vàng tượng trưng cho sự từ chối, khinh thường, hối hận

    Cẩm chướng tím tượng trưng cho tính thất thường, có đôi khi là sự đồng bóng.

    Khi bạn tỏ tình với một ai đó và được nhận lại một bông hoa cẩm chướng một màu thì bông hoa cẩm chướng đó đại diện cho một lời đồng ý. Ngược lại nếu bạn nhận lại một bông hoa có sọc màu hay một bông hoa cẩm chướng đã tước hết lá thì đó giống như một lời từ chối.

    Ở Hy lạp và Ý, hoa cẩm chướng có một vai trò rất quan trọng. Nó được coi là loài hoa của Jove, một trong những vị thần được quý trọng nhất thời kì thịnh vượng của nước Ý. Ở Hàn Quốc, cẩm chướng đóng một vai trò quan trọng không kém. Chúng được sử dụng trong việc tiên đoán tương lai của người con gái tuổi vị thành niên. Bằng cách cài ba đóa hoa cẩm chướng lên tóc người con gái theo thứ tự và xem đóa hoa nào héo úa trước, người ta có thể biết được người con gái ấy sẽ khổ cực vào khoảng thời gian cuối cuộc đời, đầu đời hay cả cuộc đời.

    Có nhiều người đã bó những bó hoa gồm cẩm chướng, hương thảo và phong lữ và tặng cho người mình yêu giống như một lời nhắn nhủ về lòng thủy chung và sự đợi chờ. Bởi vậy hoa này thường được dùng để trang trí các món quà, những bó hoa dùng làm quà tặng.

    Tuy không có mùi hương, không tạo được mùi hương thanh nhã cho căn phòng, nhưng cẩm chướng vẫn được rất nhiều người sử dụng làm hoa trang trí trong phòng. Vẻ đẹp của hoa cẩm chướng kết hợp với sự bố trí, màu sắc trong căn phòng đã tạo nên một vẻ đẹp khiến chúng ta thư giãn, thoải mái sau những mệt nhọc ngày thường. Có những người yêu mến hoa cẩm chướng đã tự tay khéo léo làm cho mình những bông hoa cẩm chướng bằng giấy dùng để trang trí căn phòng. Dù không có được vẻ đẹp tự nhiên như loài hoa cẩm chướng thật nhưng những bông hoa bằng giấy cũng cho thấy sự yêu thích của mọi người đối với loài hoa này.

    Có nhiều cách để trồng loài hoa này, phổ biến nhất chính là gieo hạt và triết cành. Triết cảnh đòi hỏi sự khéo léo, cầu kì và cẩn thận hơn so với gieo hạt. Vì vậy cách gieo hạt là cách được người làm vườn ưa dùng nhất. Chỉ cần một chút khéo léo, một chút sự chăm chỉ và một chút kiên nhẫn là bạn đã có một chậu hoa cẩm chướng xinh xắn. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào trồng một chậu hoa cẩm chướng cho riêng mình, đem thiên nhiên vào trong nhà bạn?
     
    minhthihn thích bài này.
  6. ngomit

    ngomit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/4/2011
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Hoa đẹp quá!
     
    minhthihn thích bài này.
  7. minhthihn

    minhthihn Thành viên mới

    Tham gia:
    27/10/2012
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chị mua hạt giống ở đâu thế?
     
  8. loan157

    loan157 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    31/10/2014
    Bài viết:
    8,613
    Đã được thích:
    3,613
    Điểm thành tích:
    2,113
    Mình mua bên ĐH nông nghiệp. Hạt cũng lên, nhưng chắc tại đất ko có chất nên chết yểu cả, ko tiến triển thêm tý nào.
     
  9. minhthihn

    minhthihn Thành viên mới

    Tham gia:
    27/10/2012
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện tại mình chỉ cần mùa thu tới là được rồi. Thời tiết này nắng nóng, oi bức quá :(
     
  10. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Hoa salem là một loài hoa khá quen thuộc với nhiều người Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết tên cũng như ý nghĩa cao đẹp của loài hoa này.

    [​IMG]
    Hoa salem

    Hoa salem có nguồn gốc từ Địa Trung Hải Tên tiếng anh ccủa loài hoa này được đặt như một loại thảo dược và còn gọi là hoa Olympus. Hoa salem có sức sống cao, chống chịu sâu bệnh tốt, lâu tàn nên thường được ví với sự trường tồn vĩnh cửu hay cái gì đó tồn tại mãi mãi. Ngoài ra, nếu bạn tặng một bó hoa salem này cho người yêu bạn cũng là một cách để nói với họ rằng bạn nhớ họ. Đây cũng giống như bạn gửi cho người ấy một thông điệp rằng “TÌnh yêu của chúng ta sẽ bền vững và luôn tươi đẹp như hoa salem, dù cuộc sống có khó khăn, chông gai đến đâu”. Một bó hoa salem nói lên bao nhiều lời yêu thương, bao nhiêu tình cảm thầm kín.

    Hoa salem xuất hiện ở nước ta đầu tiên tại Đà Lạt vào những năm 90 của thế kỉ 20. Nó nhanh chóng trở thành một trong những loài hoa được trồng nhiều nhất ở Đà Lạt nhờ vẻ đẹp của mình. Hoa salem ưa khí hậu ôn hòa, có lẽ đó cũng là một trong những điều kiện để salem có thể trồng quanh năm tại Đà Lạt.

    Hoa salem rất đa dạng về màu sắc, nhưng thường thấy nhất vẫn là salem màu trắng, tím, vàng và hồng. Một trong những đặc điểm thú vị của loài hoa này là khi hoa tàn, màu sắc của cánh hoa vẫn được giữ nguyên không rụng và cũng không bị phai màu, chỉ có lá và thân hoa là bị hỏng. Nếu những cánh hoa salem lâu tàn thì lá và thân của nó lại rất nhanh bị hỏng nếu không có sự chăm sóc tốt. Sờ vào mỗi cánh hoa salem, chúng ta có cảm giác như một tờ giấy vậy nhưng cũng rất mong manh.

    Hoa salem đứng một mình luôn có vẻ đẹp rất riêng, lạ mà thú vị, đặc biệt là với hoa salem khô. Tuy vậy loià hoa này ít khi được cắm một mình mà hay được dùng để trang trí,tô điểm làm nổi bật những bông hoa khác như hoa hồng, hoa lan. Bởi vậy, người ta còn cho rằng hoa salem là biểu tượng của sự khiêm tốn.

    Mỗi một loài hoa mang một vẻ đẹp riêng, một ý nghĩa riêng. Nhưng dù có là loài hoa nào cũng là một món quà quý giá để chúng ta bày tỏ tình yêu, sự quan tâm tới những người thân, bạn bè xung quanh ta. Các mẹ còn chần chờ gì mà không sắm cho mình một chậu cây và vài gói hạt giống hoa salem để tự trồng cho mình một chậu hoa salem đầy ý nghĩa cao đẹp này?
     
    minhthihn thích bài này.
  11. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Với nhiều ưu điểm của mình, giống cây nho Pháp đang ngày càng được nhiều người làm vườn lựa chọn, tạo nên một trào lưu trên thị trường giống cây trồng ở nước ta. Giá cây giống cũng như hạt giống của loài cây này khá mềm, trồng tốt ít diện tích nhưng lại rất có ích.

    [​IMG]


    Nho Pháp là loại cây trồng được nhân giống vô tính nên có một sức sống khỏe mạnh, năng suất cao, chất lượng ổn định có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, đặc biệt leo giàn rất nhanh. Vì vậy rất nhiều người trồng loại quả này không chỉ để lấy quả mà còn lấy bóng mát trong những ngày hè oi bức. Nếu được chăm sóc tốt, cây nho Pháp hoàn toàn có thể ra hoa kết trái sau khi trồng một năm. Trong khi đó, các giống nho truyền thống ở nước ta thường phải mất 3 đến 4 năm mới có thể kết quả.

    Nho Pháp rất dễ chăm sóc, nhanh cho thu hoạch, nhất là các cây con loại chiết ghép. Giống cây nho Pháp có sức sống tốt hơn so với các giống nho truyền thống trong nước. Bởi vậy trong khi các giống nho trong nước thường được trồng trong ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuân do thích hợp với thổ nhưỡng ở đây thì nho Pháp có thể trồng ở mọi miền của nước ta. Loại cây này rất sai quả, cho quả tròn, khi ăn quả có vị hơi chua, giòn, chất lượng lại cao hơn nhiều so với nho thường nên rất được ưa chuộng. Có những cây đã bắt đầu ra quả khi chỉ cao 50cm.

    Nếu bạn đang cần một bóng mát trước sân nhà mình nhưng lại không có quá nhiều thời gian chăm sóc, hay đơn giản là chỉ muốn có hững trái nho tươi, sạch cho gia đình thì giống cây nho Pháp này là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn còn chần chờ gì mà không mua cho mình những hạt giống nho Pháp để trồng trong vườn nhà mình. Chúc bạn thành công.
     
  12. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Hoa cẩm chướng sử dụng ở rất nhiều nơi. Từ đám cưới, tiệc sinh nhật cho đến đám tang, lễ hội. Cũng như phần lớn những loài hoa khác, hoa cẩm chướng cũng thể hiện những cảm xúc trong tình yêu và niềm đam mê. Tuy nhiên, mỗi màu hoa lại giữ một ý nghĩa khác nhau và duy nhất, làm nên sự đặc biêt của chúng.

    [​IMG]

    Tên của hoa cẩm chướng (carnation) bắt nguồn từ chữ coronation có nghĩa là lễ đăng quang, điều này làm chúng ta liên tưởng đến những vòng nguyệt quế. Vào thời cổ đại ở Hy Lạp, các vị vua thường đội chiếc vòng nguyệt quế được trang trí bằng hoa cẩm chướng. Tuy nhiên, một số học giả lại cho rằng chữ “carnation” xuất phát từ tiếng Latinh “carnis”, có nghĩa là “thịt” bởi màu sắc của nó.

    Một bông hoa cẩm chướng màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự ngưỡng mộ và tình bạn, trong khi màu đỏ rực cho thấy tình yêu hay tình cảm sâu đậm.

    Một bông hoa cẩm chướng màu hồng thể hiện tình yêu bất diệt của người mẹ. Trong những năm gần đây, hoa cẩm chướng màu hồng còn có ý nghĩa thể hiện tình yêu của người phụ nữ.

    Trong khi đó, hoa cẩm chướng vàng lại tượng trưng cho một lời từ chối hay thậm chí là sự thất vọng đối với người nhận.

    Màu trắng, vẫn luôn là màu của sự tinh khiết, ngây thơ. Hoa cẩm chướng trắng là hình ảnh của tình yêu trong sáng, may mắn và sự chung thủy.

    Hoa màu tím đại diện cho sự thất thường, dễ thay đổi. Vì vậy, không có nhiều dịp phù hợp để có thể tặng hoa cẩm chướng tím.

    Những bông cẩm chướng có vằn lại là lời từ chối của người gửi tặng.
     
  13. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Em tôi kiều lệ mất rồi

    Hoa phong lữ thảo anh bùi ngùi trao

    Bến sông em đã xa vời

    Đóa hoa hiu quạnh bên trời nhớ thương

    (ROBERT BOWNING, 1812-1889)

    [​IMG]

    Hoa phong lữ được coi là loài hoa mang biểu trưng của “sự ưu ái” nhờ vẻ đẹp của những bông hoa, sự mềm mại của những chiếc lá, mùi hương thoang thoảng dễ chịu của nó. Lá của những bông hoa phong lữ thảo này có một mùi hương rất thú vị mà mỗi khi ta chà xát các ngón tay vào nó sẽ nhận thấy.

    Hoa phong lữ thảo có nhiều màu như đỏ, đỏ cam, cam nhưng nổi bật và được yêu thích nhất vẫn là màu hồng dịu dàng, e ấp này. Tuy màu đỏ cũng rất nổi bật và được ưa chuộng, nhưng theo ngôn ngữ các loài hoa, màu đỏ mang ý chỉ sự ngu ngốc. Nếu chỉ nhìn phớt qua những bông hoa phong lữ này, hẳn sẽ có rất nhiều người nhầm với loài hoa cẩm tú cầu. Hoa phong lữ mọc thành từm cụm với năm bảy cánh hoa không đều nhau, vươn thẳng, nổi bật trên màu xanh của những tán lá. Nụ hoa e ấp, khẽ giấu mình dưới những bông hoa đã nở.

    Hoa phong lữ thường được trồng phổ biến theo hai cách là giâm cành và gieo hạt. Mất khoảng 18 đến 20 tuần kể từ lúc gieo hạt cho tới lúc có hoa. Phong lữ thảo là loài hoa được trồng ở vùng khí hậu cận nhiệt đới và nhiệt đới. Khi trưởng thành cây cao khoảng 25 đến 50 cm. Phong lữ thảo thích hợp trồng nhiều ở các khuôn viên như góc vườn, ban công để tô điểm cho sự sinh động, thoáng đãng cho căn nhà bạn. Ngoài ra phong lữ thảo còn được trồng trong chậu để trang trí trong phòng khách, cầu thang…

    Ngoài tác dụng làm đẹp cho không gian, khuôn viên,phong lữ thảo còn là loại thuốc bổ có tác dụng chuốn suy nhược và có khả năng khử trùng. Bên cạnh đó cuống hoa, lá, và hoa còn được dùng để chưng cất tinh đầu hay sản xuất nước hoa dành cho nam giới.

    Chỉ cần một cút sự khéo léo công thêm một chút sự cần cù là bạn đã sở hữu cho mình một chậu hoa phong lữ thảo nhiều công dụng cả về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe này. Vậy bạn còn lo lắng gì mà không bắt tay vào trồng những bông hoa phong lữ thảo tuyệt đẹp này? Chúc bạn thành công!
     
  14. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Sẽ không thể nào quên
    Sau một lần được thấy
    Những nụ hôn vàng cháy
    Của hoa Bồ Công Anh
    Trên má cánh đồng xanh
    Ngất ngây và bát ngát

    Bồ công anh là một loài hoa dại nhưng lại rất được nhiều người yêu thích nhờ một vẻ đẹp đồng nội, giản dị mà thanh tao, đậm đà mà quyến rũ.

    [​IMG]

    Hoa bồ công anh nở hay tàn vàon hững giờ giấc nhất định, nên từ ngày xưa nó đã được coi như một chiếc đồng hồ. Bồ công anh còn được coi như lời sấm truyền về tình yêu. Các cô gái đang yêu thường chọn các cánh hoa bồ công anh để đoán xem “yêu” hay “không yêu” trong các trò chơi tiên đoán tình yêu.

    Bồ công anh là một trong những loại cây thân cỏ sống dai, rễ đơn, dài, khỏe, thuộc loại rễ hình trụ. Lá mọc từ rễ nhẵn, thuôn dài hình trái xoan ngược, có khía răng uốn lượn hoặc xẻ lông chim, mép giống như bị xé rách. Cũng chính vì vậy lá của loài hoa này còn được người Pháp gọi với cái tên “dent de lion” hay răng sư tử. Đầu màu đơn độc ở ngọn, cuống dài rỗng, từ rễ mọc lên. Hoa hình nhỏ ở phía ngoài có màu nâu ở mặt lưng, quả bế 10 cạnh, có mỏ dài. Các tơ của màu lông sắp theo 1 dẫy, ra hoa từ tháng 3-10.

    Người ta thường biết đến dạng hình quả cầu trắng của bồ công anh mà không biết đến một hình dạng khác của loài hoa này. Đó là hình dạng gần giống với những bông hoa cúc vàng, đẹp nhưng sớm tàn và để lại cho chúng ta những bông hoa bồ công anh màu trắng giản dị mà chũng ta thường thấy.

    Ngày nay người ta đã có thể dễ dàng tự trồng cho mình những bông hoa bồ công anh đẹp nhẹ nhàng trong khu vườn của mình bằng các hạt giống nho nhỏ. Chỉ bằng một chút sự học hỏi, chăm chỉ, cần cù là bạn đã có những bông hoa đẹp trang trí trong phòng. Vậy bạn còn suy nghĩ gì mà không chọn trồng bồ công anh trong vườn, chậu hoa cảnh nhà mình?
     
  15. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Giống như một nàng công chúa nhẹ nhàng và thanh lịch, hoa tóc tiên đã trở thành một trong những loài hoa quen thuộc của tuổi thơ mỗi người chúng ta. Hoa tóc tiên mang ý nghĩa như một lời nhắn nhủ: “Bây giờ chúng ta chưa hiểu nhau nhưng thời gian sẽ làm chúng ta hiểu nhau hơn”.[​IMG]

    Hoa tóc tiên có ba màu phổ biến và nổi bật nhất là trắng, hồng, vàng. Mỗi hoa có từ 6 đến 8 cánh hoa, nở một hoặc hai lớp đan xen hai lớp cánh hoa tùy theo mỗi loài. Hoa tóc tiên thường được sử dụng làm loài hoa trang trí ven các lối đi, làm nền cho những bông hoa khác trong vườn hoặc cũng có khi được trồng thành từng luống, một mình khoe sắc giữa khu vườn. Hoa thường nở vào cuối mùa đông đầu mùa xuân, khi thời tiết trở nên mát mẻ và có những cơn mưa phùn nhè nhẹ. Tuy nhiên cũng cần chú ý tránh úng cho loài hoa này.

    Hoa tóc tiên có công dụng làm sạch không khí nhờ cơ chế hấp thu những chất có hại trong môi trường. Nhờ đó loài hoa tóc tiên này là một trong những loài hoa thích hợp nhất để trang trí trong nhà, trong các phòng đặc biệt là phòng ngủ. Tóc tiên là loài hoa ưa ẩm, ưa bóng nên nó hoàn toàn có thể tươi tốt trong nhà bạn một thời gian dài, không lo về việc bị thiếu ánh sáng tự nhiên.

    Không chỉ mang thông điệp về sự thấu hiểu giữa con người với con người, hoa tóc tiên còn mang ý nghĩa về tình bạn: “Tình bạn càng thêm bền vững khi chúng ta biết trân trọng và yêu quý tình bạn”.

    Hoa tóc tiên thường được nhân giống bằng cách tách gốc. Chỉ cần đào gốc ở trong chậu lên, lấy hết phần đất cũ còn sót lại, chia gốc lớn đó thành nhiều cụm gốc nhỏ rồi trồng qua nhiều chậu khác nhau là được. Ngày nay, tóc tiên còn được trồng bằng hạt. Chỉ tốn chút thời gian và công sức bạn đã có cho mình những chậu hoa tóc tiên đẹp và thanh lịch cho căn phòng của bạn.

    Với những công dụng cả về trang trí và sức khỏe mà tóc tiên mang lại, tại sao bạn lại không trồng cho mình những chậu hoa nhỏ nhỏ, xinh xinh này trong nhà? Chúc bạn thành công!
     
  16. phuonganh16

    phuonganh16 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    trước giờ mình vẫn hỏi hoa này là hoa gì. giờ mới biết tên. :))
     
  17. phuonganh16

    phuonganh16 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    sao màu đỏ lại là ngu ngốc nhỉ? Mình chưa hiểu ý nghĩa màu sắc các loại hoa. Bạn có bài đăng nào về cái này k?
     
  18. phuonganh16

    phuonganh16 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ở quê mình gọi hoa này là "hoa sao". mình nghĩ hoa tóc tiên là hoa mọc thành bụi cơ. o_O
     
  19. vinhomesgroup

    vinhomesgroup Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    475
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Mẫu đơn là đẹp nhất các loại hoa rồi nhưng có 1 điều quan trọng là giá cao quá :(
     
  20. Lehoangnang

    Lehoangnang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/9/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    hay qua .... cam on ban nha
     

Chia sẻ trang này