Toàn quốc: Vai Trò Của Nút Nhày Ở Cổ Tử Cung Trong Thời Gian Mang Thai

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 3/3/2020.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ có biết rằng, ngay từ khi mang thai ở cổ tử cung của chị em sẽ xuất hiện một nút nhầy (thường gọi là nút nhầy cổ tử cung). Vai trò của nút nhầy ở cổ tử cung trong thai kỳ như thế nào là vấn đề mà hầu hết mẹ bầu quan tâm nhưng không phải ai cũng hiểu. Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em nắm rõ hơn về tác dụng của nút nhầy trong thai kỳ.
    Vai trò của nút nhày cổ tử cung trong thời gian mang thai
    [​IMG]
    Nút nhày ở cổ tử cung khi mang thai có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn thâm nhập từ bên ngoài vào trong tử cung, tấn công thai nhi
    Nút nhầy ở cổ tử cung của các mẹ bầu được hình thành ngay từ giai đoạn đầu của thai kỳ. Nút nhầy là lớp dịch nhày đặc nhờn và thỉnh thoảng chúng có màu trong suốt, nhuốm một chút máu đỏ tươi hay ngả màu nâu và có thể có dạng đặc và dính. Đây là sự tập hợp các niêm mạc tử cung tạo thành nút bảo vệ thai nhi trong suốt quá trình mang thai.
    Nút nhày có tác dụng ngăn không cho các loại vi khuẩn, các chất bẩn, các tác động từ bên ngoài âm đạo thâm nhập vào trong tử cung gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong suốt thời kỳ mang thai.
    Nút nhày còn có tác dụng bảo vệ cho túi nước ối bên trong tử cung luôn ổn định để bảo đảm cho thai nhi luôn khỏe mạnh và phát triển bình thường.
    những tháng cuối thai kỳ, khi cổ tử cung giãn nở để chuẩn bị cho thai nhi chào đời, nút nhày sẽ bong ra, mở lối cho thai nhi ra ngoài thuận lợi.
    [​IMG]
    Nút nhầy giúp mở lối cho thai nhi ra ngoài trong quá trình vượt cạn
    LÀM GÌ KHI NÚT NHẦY CỔ TỬ CUNG BONG RA?
    Vai trò của nút nhầy ở cổ tử cung trong thai kỳ rất quan trọng. Thông thường, nút nhày này chỉ bong ra ở thời điểm cuối thai kỳ, tức là khi em bé chuẩn bị chào đời để nước ối thoát ra ngoài, mở lối cho quá trình vượt cạn của bé.
    Khi thấy nút nhầy bong ra kèm theo nước ối xuất hiện, mẹ bầu cần nhập viện ngay để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình sinh nở của mình.
    Trường hợp nút nhầy bong ra sớm, khi chưa tới thời điểm dự kiến sinh, mẹ cũng cần nhập viện ngay để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra phương án xử trí tốt nhất. Tuyệt đối không được chủ quan để ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.
    [​IMG]
    Khi thấy nút nhầy bong ra kèm theo nước ối chảy ra ngoài, mẹ bầu nên nhập viện ngay để được bác sĩ sản khoa theo dõi và đưa ra biện pháp xử trí. Xem thêm tại đây: https://nipt.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này