Vai trò Của Sắt với Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Hangmon0187, 13/7/2015.

  1. Hangmon0187

    Hangmon0187 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/6/2015
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận oxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể. Theo thống kê, 1/3 số phụ nữ trưởng thành và 1/2 bạn gái tuổi thiếu niên thường hay bị thiếu sắt do nhiều nguyên nhân mà chủ yếu là mất máu trong chu kỳ kinh nguyệt.
    Đối với các bạn gái trong vài năm đầu của chu kỳ kinh thường có triệu chứng rong kinh hoặc ở một số phụ nữ mắc chứng rong kinh kinh niên thì lượng máu mất đi càng nhiều hơn. Không những vậy, lượng sắt dự trữ trong cơ thể phụ nữ ít hơn so với nam giới. Do đó, thiếu sắt rất dễ xảy ra ở phụ nữ.
    Nguyên nhân thứ hai là do trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta chỉ quan tâm đến tinh bột hoặc ở một số phụ nữ ăn kiêng, ăn chay thì chỉ ăn nhiều chất xơ mà quên đến việc cơ thể cần phải bổ sung đầy đủ các nhóm dinh dưỡng khác, đặc biệt là chất sắt có trong thịt, cá… Ngoài ra, uống cà phê hoặc trà khi ăn có thể làm giảm hấp thu sắt từ 50-60%.
    Nguyên nhân thứ ba là do bị nhiễm giun sán dẫn đến thiếu sắt. Một số loại giun tóc, giun móc… có khả năng hút chất dinh dưỡng của cơ thể người, gây nên tình trạng viêm loét ruột, thiếu máu nhược sắc.
    Vì vậy, phụ nữ và trẻ nhỏ là những đối tượng dễ bị thiếu máu. Việc thiếu máu sẽ gây ra những hệ lụy rất lớn tới sức khỏe của phụ nữ và sự phát triển ở trẻ nhỏ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangmon0187
    Đang tải...


Chia sẻ trang này