Vai Trò Của Vitamin D Trong Việc Tăng Cường Hấp Thụ Canxi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoadals123, 5/9/2020.

  1. hoadals123

    hoadals123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/1/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hấp thụ canxi cung cấp cho cơ thể. Nhờ đó, các cơ xương khớp được nuôi dưỡng và duy trì sự chắc khỏe.
    Vitamin D tăng cường hấp thụ canxi
    Canxi được biết đến là thành phần chính trong quá trình hình thành và phát triển của xương khớp. Theo các nghiên cứu khoa học, 98 – 99% lượng canxi tập trung chủ yếu ở xương và răng. Cơ thể thiếu canxi sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Điển hình như còi xương, loãng xương, tiêu xương, xốp xương,…
    [​IMG]
    Canxi rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, việc hấp thụ canxi còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Không phải hầu hết lượng canxi bổ sung khi vào trong cơ thể đều được chuyển hóa và cung cấp cho xương. Việc hấp thu tốt canxi cho cơ thể cần đến sự hỗ trợ rất lớn của vitamin D.
    Bởi vậy mà vitamin D đóng vai trò quan trong trọng việc tăng cường hấp thụ canxi và duy trì đủ lượng canxi trong máu. Thiếu vitamin D thì dù bổ sung rất nhiều canxi cơ thể cũng không thể hấp thụ đầy đủ. Lúc này, lượng canxi thiếu hụt trong máu sẽ được huy động từ xương và khiến cho xương khớp gặp phải rất nhiều những tổn thương và những bệnh lý liên quan.
    Cách bổ sung vitamin D cho cơ thể
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng canxi nên bổ sung cho một người trưởng thành là 1000mg/ ngày, người trên 50 tuổi là 1200mg/ ngày. Trong khi đó, lượng vitamin D cần thiết là 400 UI cho trẻ em, 600 UI cho người dưới 70 tuổi và người trên 70 tuổi là 800UI.
    [​IMG]
    Để bổ sung vitamin D cho cơ thể, bạn có thể tìm đến các nhóm thực phẩm như:
    • Các loại cá nước lạnh: cá thu, cá hồi, cá ngừ,… Đây là nhóm thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Ngoài vitamin D, cá nước lạnh còn cung cấp cả omega-3 và canxi cần thiết cho xương khớp.
    • Các sản phẩm sữa: Sữa là nguồn cung cấp đồng thời cả vitamin D và canxi dồi dào cho cơ thể người bệnh. Do đó, việc sử dụng sữa đều đặn sẽ giúp hệ xương khớp duy trì sự chắc khỏe.
    • Một số thực phẩm khác như lòng đỏ trứng, ngũ cốc, yến mạch, tôm, hàu,…
    Ngoài ra, người bệnh còn có thể bổ sung vitamin D bằng việc tắm nắng hàng ngày. Đây là cách cơ thể hấp thu vitamin D qua da. Việc tắm nắng nên được tiến hành vào khoảng 1 – 2 giờ vào lúc sáng sớm hoặc buổi chiều. Bởi đây là thời điểm hàm lượng vitamin D cao nhất trong ngày.
    Lưu ý: Việc bổ sung canxi và vitamin D chỉ nên dừng lại ở mức khuyến nghị, bổ sung dư thừa có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoadals123
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    6,502
    Đã được thích:
    443
    Điểm thành tích:
    173
    vitamin d cũng cần thiết cho da đấy
     

Chia sẻ trang này