Toàn quốc: Vận Chuyển Tiểu Nghạch

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi hanh2007, 23/4/2021.

  1. hanh2007

    hanh2007 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/12/2020
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Việc nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam hiện nay thường được vận chuyển qua hình thức tiểu ngạch vì hai nước liền kề nhau, còn với những hàng hóa đến từ Mỹ, Châu Âu… thường được nhập khẩu theo hình thức chính ngạch. Đặc biệt so với hình thức chính ngạch thì vận chuyển tiểu ngạch có chi phí rẻ hơn nhiều.

    Vận chuyển tiểu ngạch là hình thức vận chuyển hàng hóa giữa các nước giáp biên giới với nhau như Lào – Việt Nam, Campuchia – Việt nam, Trung Quốc – Việt Nam. Hàng hóa thường được vận chuyển bằng một con đường khác không đi qua cửa khẩu.

    Vận chuyển tiểu ngạch còn có những cách gọi khác như là buôn bán tiểu ngạch, mậu dịch tiểu ngạch hay là thương mại tiểu ngạch. Là một hình thức thương mại quốc tế hợp pháp được tiến hành giữa nhân dân hai nước sinh sống ở các địa phương hai bên biên giới mà kim ngạch của mỗi giao dịch hàng hóa hữu hình có giá trị nhỏ theo quy định của pháp luật. Buôn bán tiểu ngạch giữa Việt Nam và Trung Quốc là các hoạt động buôn bán giữa dân cư Việt Nam với dân cư Trung Quốc sống ở các xã, phường sát đường biên có giá trị mỗi giao dịch không quá 2 triệu đồng/người/ngày theo quy định của pháp luật Việt Nam. Chính tiêu chí về giá trị nhỏ (tiểu ngạch) đã khiến cho hình thức thương mại này có tên như vậy.

    Buôn bán tiểu ngạch còn có những đặc trưng như thường thanh toán bằng tiền mặt, không cần hợp đồng mua bán. Chú ý là buôn bán tiểu ngạch không phải là buôn lậu. Kinh doanh xuất nhập khẩu tiểu ngạch vẫn cần xin phép. Việc xác định đâu là buôn bán tiểu ngạch không dựa vào hình thức vận chuyển hàng hóa qua đường biên giới. Buôn bán tiểu ngạch vẫn phải chịu thuế đánh vào giá trị giao dịch, gọi là thuế xuất nhập khẩu tiểu ngạch. Hàng hóa khi đi qua biên giới vẫn phải chịu sự kiểm tra của các cơ quan thuế quan, kiểm dịch, biên phòng, xuất nhập cảnh, v.v…

    [​IMG]

    Ưu điểm của hình thức vận chuyển tiểu ngạch
    • Thủ tục nhập hàng đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

    • Bằng cách sử dụng con đường khác không đi qua cửa khẩu, nên phương thức vận chuyển này giúp hàng hóa được thông qua biên giới dễ dàng, không cần nhiều giấy tờ và thủ tục phức tạp.

    • Tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn so với vận chuyển chính ngạch do phải đóng ít thuế hơn.
    Nhược điểm của vận chuyển tiểu ngạch
    • Tính ổn định thấp: Thường xuyên xảy ra hiện tượng cấm biên, việc lưu thông hàng hóa khó khăn hơn nhiều.

    • Dễ bị trục lợi trốn thuế: Thuế nhập khẩu hàng tiểu ngạch ít hơn chính ngạch
    Điều gì cũng sẽ có hai mặt ích và hại, tuy nhiên nếu như xem xét kỹ thì vận chuyển tiểu ngạch sẽ đem đến cho bạn nhiều hơn là mất.
    Quy trình vận chuyển hàng tiểu ngạch Trung Quốc

    • Nhân viên sẽ hướng dẫn cho bạn về quy trình vận chuyển tiểu ngạch.

    • Gửi thông tin kho hàng cho đối tác của bạn để thuận tiện trong việc giao nhận hàng hóa.

    • Bạn cần gửi bill thanh toán hoặc thông tin đơn hàng để Hoàng Hà Express có cơ sở thanh toán cho bạn khi lấy hàng.

    • Sau khi tiếp nhận đơn hàng của khách hàng Hoàng Hà Express sẽ nhanh chóng nhận hàng và vận chuyển về Việt Nam theo đúng thời gian quy định.

    • Hàng về đến kho ở Việt Nam khách hàng đến kiểm tra hàng hóa, nhận hàng và thanh toán nốt số tiền còn lại cho công ty Hoàng Hà Express.
    [​IMG]

    Vận chuyển tiểu ngạch Trung Quốc với nhiều phương thức vận tải khác nhau nhưng không đi qua cửa khẩu giúp hàng hóa được thông quan một cách dễ dàng không cần nhiều thủ tục giấy tờ phức tạp. Với hình thức các công ty vận chuyển sẽ thay bạn mua hàng, nhập hàng kê khai giấy tờ và làm mọi thủ tục cần thiết.

    Bạn đang có ý tưởng kinh doanh hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc. Bạn phân vân không biết làm sao nhập hàng về Việt Nam vì nhiều nguyên nhân như bạn không có quá nhiều vốn cũng như kinh nghiệm qua tận Trung Quốc nhập hàng, bất đồng ngôn ngữ, sợ các mặt hàng trên các trang thương mại điện tử chất lượng không tốt cũng như các khâu thanh toán, thủ tục rườm rà… Do đó dịch vụ vận chuyển tiểu ngạch ra đời giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

    Hoàng Hà Logistics vẫn tiếp tục nhận tìm nguồn hàng giá gốc từ các trang thương mại điện tử Tmall, 1688,… và vận chuyển về Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics Trung – Việt, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình nhằm hỗ trợ khách hàng có được những sản phẩm chất lượng và giá thành tốt nhất.

    HOÀNG HÀ LOGISTICS – Trao uy tín – Nhận niềm tin



    Mọi thắc mắc xin liên hệ:

    Hotline: 0983716333/ 0983213989

    Địa chỉ: LK34- Dãy 11B Khu Đô Thị Mỗ Lao - Hà Đông- Hà Nội

    Email: hoanghalgt86@gmail.com

    Website: https://hoanghaexpress.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanh2007

Chia sẻ trang này