Khác: Vấn đề vô sinh không rõ nguyên nhân!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hoangthuy116, 31/8/2009.

  1. Hoangthuy116

    Hoangthuy116 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ!
    Em mới tham gia diễn đàn này, rất mong được sự tư vấn và chia sẻ của các mẹ.
    Em lấy chồng đúng 2 năm 6 tháng, 10 tháng đầu em sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, sau đó em thả, cho đến giờ vẫn chưa có gì.
    Chu kỳ của em rất đều (30 ngày), thời gian thì 3 ngày đầu khá nhiều, ngày thứ 4 ít và tối ngày thứ 4, cùng lắm là sáng ngày thứ 5 là Clean. Màu sắc theo sách báo nói thì tốt, không hôi...đến này dự đoán rụng trứng em cũng thấy dịch âm đạo ra nhiều hơn.
    Chờ mãi không có, tháng 5 vừa qua hai vợ chồng em cùng ra Bác sỹ Lan - Bà Triệu khám, làm tất cả các khâu, kết luận hai vợ chồng ngon lành. Ngày thứ 2 của chu kỳ tháng 6 em lại ra khám theo lịch hẹn, nhưng được cho uống thuốc Clomid (10v/5 ngày, từ ngày thứ 2), và Progynova 2mg (6v/3 ngày từ ngày thứ 15). Em uống hai chu kỳ liên tục nhưng vẫn không có kết quả gì. Chu kỳ đầu uống thì Kn vẫn đúng ngày, nhưng sang chu kỳ thứ 2 thì tụt xuống 26/30 ngày. Tháng này BS bảo ra tiêm thuốc kích thích rụng trứng nhưng em không đi, vì đang lăn tăn: không có kết luận gì, sức khỏe tổt...sử dụng biện pháp mạnh thế ít nhiều cũng ảnh hưởng, nên em chuyển sang đông y...và chờ đợi sự may mắn ;).đến nay vẫn 1V. Buồn quá, sáng nay 31/9 em lại thấy KN rồi, buồn ghê gớm.
    Các mẹ có ai như em không, xin tư vấn giúp em với. Em xin chân thành cảm ơn!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoangthuy116
    Đang tải...


  2. traibongvuong

    traibongvuong Thành viên mới

    Tham gia:
    30/8/2009
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chị cứ bình tĩnh..Để em coi tài liệu sẽ giúp chị.Vì em toàn lướt qua phần này trong báo.Nhưng điều quan trọng,chị cứ nghĩ bé đang rong chơi đâu đó trên người chị và "lì lợm" chưa muốn chào đời thôi.Chị và anh nếu có điều kiện nên đi nghỉ mát 1 thời gian và quan hệ giãn ra.Cứ ham muốn thì quan hệ,tinh trùng sẽ chạy rất nhanh.
    Đừng mong quá,cứ nghĩ là quan hệ bình thường.Hồi em bị sảy 1 lẦN,em đi du lịch rồi ngày nào cũng mong,cũng khóc,cũng ép ox xxx.5 tháng mà em chưa có lại mà em chưa từng uống thuốc ngừa thai huống gì chị đã uống quá lâu.Cứ thanh thản,không áp lực,tự nhiên em mang thai mà không hề biết vì đâu có mong,cón ngừa nữa chứ.Con là cái thiêng liêng của trời không phải ép là đc.Chủ yếu là tâm lý.Nếu vẫn không ỗn chị hãy quay lại đây sẽ thấy tài liệu của em đã nghiên cứu.àh!Ăn uống nhiếu lên,hồi em ăn kiêng trứng không rụng đó.An ủi ax đi nhé,Cố lên!Buồn là trứng sẽ không tốt.
    Chúc chị thành công
     
  3. bibi_0409

    bibi_0409 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2009
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng lấy chồng 3 năm mà cũng đâu có bầu đâu. Chuyện có con cũng khó nói lắm. Có những vợ chồng chẳng bị làm sao cả, nhưng vẫn bị coi là hiếm muộn bởi họ chậm có con. Nhưng mình nghĩ, nếu đã quyết tâm thì cũng cứ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bởi đôi khi nó còn là cái duyên của mình nữa. Mà nếu có tiêm thuốc kích thích rụng trứng cũng có ảnh hưởng gì đâu. :D.
    Vợ chồng mình ngày trước cũng như bạn, đi hết Tây y đến Đông y, xong chán quá chẳng theo nữa. Mình lại quay sang đầu tư thời gian vào công việc, đúng lúc chuẩn bị chuyển sang một chỗ làm mới đầy triển vọng thì... có bầu. :D. Vừa mừng nhưng cũng... tiếc cơ hội làm việc mới hùi hụi.
    Chuyện có con phụ thuộc nhiều vào tâm lý, bạn cứ để tư tưởng của mình thật thoải mái. Đừng suy nghĩ nhiều, tránh căng thẳng nhất là những lúc... Nếu có điều kiện hãy rủ ox đi du lịch đi. Như vợ chồng mình này, nghỉ Tết ăn uống xả láng, chơi cũng thả cửa, không nghĩ đến công việc, mùng 5 Tết hứng chí lại kéo nhau lên Sapa chơi. Mùng 5 đi chơi, mùng 9 về Hà Nội. Đúng 15 ngày sau thấy người... khác khác. Thử que lên 2 vạch. :D. Mình đã mang thai và đang ở tuần 32, còn gần 2 tháng nữa thôi là được bế nhóc đấy.
    Bạn đừng suy nghĩ nhiều nhé. Mọi việc sẽ tốt thôi.
    Chúc may mắn!
     
  4. traibongvuong

    traibongvuong Thành viên mới

    Tham gia:
    30/8/2009
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đống ý với bibi nè..bé kưng lu:eek:ôn muốn điều tốt nhất cho mẹ.Nhiều khi công việc đó sau này sẽ làm bibi áp lực nên bé kưng tức tốc xuất hiện để ngăn cản bạn đấy hihi:)
    Mình và ox cũng đc cty cho đi USA,mà phỏng vấn không đậu.đúng dịch cúm..mình định Phỏng vấn lại,đùng 1 phát baby xuất hiện mình.Vậy là tụi mình ở nhà,nghĩ lại may thật nhờ có baby mà cản cái tính ham chơi và hiếu thắng của mình.
    Bởi vậy,khi baby bạn xuất hiện chính là lúc bé kưng hết muốn mẹ nó rong chơi mà phải quan tâm nó hơn.Tâm linh giữa mẹ và con em tin dữ lắm.Ko biết mấy chị sao?8-[
     
  5. Hoangthuy116

    Hoangthuy116 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn các mom nhiều nhé. Có lẽ do em căng thẳng tâm lý, vì công việc của em không được thuận theo ý mình các mom ạ. Nghiệm lại cho thấy, chính lúc em thả để tính có em bé thì đúng lúc trục trặc công việc, mặc dù tạo tâm lý thoải mái nhưng thực tâm không được mấy. Có phải đây là nguyên nhân không nhỉ. Ông xã nhà em cũng rất tâm lý, làm đủ mọi cách, an ủi, đưa đi chơi, nhưng do em cứ tự làm khổ mình, đi chơi mà cứ nhìn thấy con người ta là mình lại rơi nước mắt....cứ như thế đó.:goodman:
    Thôi từ nay phải thay thuốc bằng liệu pháp tâm lý thôi. Hi vọng một ngày nào đó bé yêu sẽ về với em:partyman:
    Cảm ơn các mon nhiều nhé.Hun cái coi :axe:
     
  6. inngo_megau

    inngo_megau Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ùh, vui lên nào. Tớ cũng đang thik em bé lắm rồi. Nhưng mấy lần thử cũng chỉ thấy có 1v thôi. Lúc buồn lúc vui. Nhưng chắc phải có tâm lý thoải mái. Ấy thông tin thường xuyên nhé. Biết đâu hội mình cùng có thì vui lắm đây. Thoải mái lên nào. chắc mẹ vui thì các bé mới chơi với mình đấy
     
  7. ỐC BƯƠU CON!

    ỐC BƯƠU CON! Quần áo trẻ em VNXK

    Tham gia:
    7/7/2009
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Cứ bình tĩnh bạn ạ
    Có thể do VC bạn lo lắng quá cũng ảnh hưởng đấy
     
  8. Hoangthuy116

    Hoangthuy116 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thôi mấy chị em ta thành lập bang hội chờ bé iu nhé. Hai năm nay em cứ lang thang trên các DD để tìm hiểu thông tin, công nhận là rất bổ ích, các mẹ tư vấn rất nhiệt tình. Thấy rất nhiều hoàn cảnh còn éo xờ le hơn mình mà thấy thương quá. Sao cái thiêng liêng và tự nhiên nhất của chúng mình lại trắc trở thế nhỉ. Nhiều lúc nằm xem TV thấy chương trình nói về Kế hoạch hóa gia đình, nhiều chị em buộc phải bắt chồng đi đình sản, còn mình thì chiến đấu tì tì mà chẳng ăn thua chi cả ](*,), mà vợ chồng em nhìn chung là rất khỏe, ông xã em không thuốc, bia rượu cũng thi thoảng đặc biệt, công việc cũng nhẹ nhàng (Lập trình viên - chắc cũng ảnh hưởng ít của máy tính đây!!! ). Còn em cũng thế, hơn chục năm không phải dùng đến thuốc, chẳng bao giờ cảm cúm cả....
    Không hiểu thế nào nữa.
    À em có chuyện này muốn xin cao kiến của các mẹ. Mấy hôm trước hai vc em có xem Video nói về cô Phan Thị Bích Hằng - Nhà ngoại cảm đã tìm hơn 10.000 mộ liệt sỹ và người quá cố, thấy nói có nhưng linh hồn không nơi nương tựa thì vô tình hay cố ý ta có thể mời họ về nhà mình, lúc đó may thì họ giúp đỡ, phù hộ, còn không lại quấy mình. Nghe đến đây ông xã nhà em mới kể cho em biết một chuyện: Hôm ông xã đi thuê đồ đám hỏi em ấy, thuê đúng nhà mà bà chủ mới bị sẩy thai xong. Ông xã nhà em đặc biệt không tin chuyện bói toán, ma quỉ, nhưng khi nghe cô Hằng nói chuyện chợt chột dạ. Em đang hơi hoang mang tý, liệu "bé" đó có đi theo ông xã nhà mình không nhỉ?????:confused: ( Tự nhiên thấy mình mê tín giã man luôn :finga: )
    Tự nhiên mình đang khó khăn chuyện chíp chíp, cứ thấy cái gì liên quan lại phải gác chân suy nghĩ các mẹ ạ. Mệt ghê, các mẹ cho em xin ít cao kiến nhé. Tám thế này thấy nhẹ nhõm hơn, vì em cũng không tin chuyện này lắm. Nhưng sao cứ thấy nặng nặng trong lòng.:drinkers::partyman:
     
    love and share thích bài này.
  9. YeuBaby

    YeuBaby Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    3,428
    Đã được thích:
    818
    Điểm thành tích:
    823
    Mấy cô bạn của mình cũng bị vô sinh không rõ nguyên nhân. Có cô khám xét mọi thứ rất ngon lành, trứng tốt, tháng nào cũng rụng trứng rất to ( 22-24 ), chồng khỏe mạnh nhưng không có bầu...
    Rồi đi Đông y bạn ạ. Bác sĩ khám cho biết, do nhịp của hai vợ chồng không khớp nhau ( như kiểu vợ thì đến ngày rụng trứng ok rồi, còn chồng thì đến ngày đó lại không phải đúng nhịp...Thế nên chồng cú cho vào là lại ra - hoặc cái con ấy ấy nó không chịu hoạt động ). Mấy cô bạn mình đi châm cứu - có cô thì 1 tháng, cô thì 2 tháng, cô lâu nhất hơn 3 tháng thì có bầu rồi. Bạn thử chuyển đông y xem.
     
    Sửa lần cuối: 10/9/2009
  10. Hoangthuy116

    Hoangthuy116 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn mẹ nó nhé. Em muốn hỏi thêm chút là theo đông y thì lúc đầu uống thuốc hay châm cứu luôn ạ. Em cũng đang uống thuốc bắc đây. Vì chưa giám sử dụng đến biện pháp mạnh (tiêm ấy mà). Ông xã có phải tham gia công việc này không? Hay chỉ cho ông ăn uống nghỉ ngơi tốt là được. Em cũng có thêm một thắc mắc nữa là thân nhiệt hai vc em khác nhau lắm. Em thì về mùa hè rất mát, về mùa đông da ấm áp, còn ông xã em thì ngược lại, mà ngược nặng mới chết chứ. Mùa hè tắm nước lạnh mà thân ông bốc hơi làm mờ mờ cả kính đấy, em sờ tay vào cảm giác nóng rát (giống tay bị xót xót ấy). Nhưng đi kiểm tra TT tại Trường ĐH y Hà Nội thì kết quả như sau:
    -----------------------
    Kết quả:

    - Mật độ: 280
    - Tỷ lệ sống(=>50%): 75
    - Tiến tới (Nhanh):34
    - Tiến tới (chậm): 25
    - Không tiến tới: 8
    - Không di động: 33

    ----------------------
    Đặc điểm hình thái:
    - TT bình thường(>=15%): 23
    - TT không bình thường (< 85%): 77

    TT ông xã em như vậy có thực sự ổn đối với em không, ý là có cần tẩm bổ thêm không ạ. Vì có lẻ do em "yếu" phần nên TT của ông xã không đánh nhau nổi. Các mẹ tư vấn thêm cho em nhé. Em xin cảm ơn :axe:
     
  11. YeuBaby

    YeuBaby Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    3,428
    Đã được thích:
    818
    Điểm thành tích:
    823
    Kết quả này là " đủ dùng " rồi..hihi...
    Thường chữa nhịp sinh học thì cả hai vợ chồng cúng uống thuốc hoặc cùng châm cứu bạn ạ. Mình thấy mấy cô bạn của mình châm cứu luôn, bác sĩ có cho uống một số thuốc gì đấy..Vừa rồi có chị 42 tuổi đến đây châm cứu được hơn tháng thì có bầu rồi. Nếu quan tâm để mình hỏi điạ chỉ cho.
     
  12. Hoangthuy116

    Hoangthuy116 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn chị nhiều !
    Em ở Nghệ An, không biết Bệnh viện y học cổ truyền có khoa chữa trị bệnh này không nhỉ. Em chỉ nghe các chị em mách có ông này bà nọ bốc thuốc hay chứ cũng không biết bệnh viện họ có khám không nữa. kiểu này phải vào viện hỏi thăm cái đây.
    À chị em mình tám chuyện cũng kha khá mà chưa biết gì về nhau mấy. Chị đã có bé chưa ạ? Chị hiện đang sinh sống ở đâu? Chúng ta nhiều khi tâm sự với nhau mà quên đi việc hỏi thăm, lù bù nhiều chuyện u đầu quá :rolleyes:
     
  13. meid308

    meid308 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    1,832
    Đã được thích:
    273
    Điểm thành tích:
    173
    vợ chồng tớ ở với nhau được 7 tháng rùi, cũng chưa có iem bé... Đi khám ở BVPS về tinh dịch đồ của chồng, thử máu, phụ khoa của vợ thì kết quả bình thường. Duy nhất mình chưa chụp TC_VT, vì bác sĩ bẩu là mới có 7 tháng thì cũng chưa cần phải chụp. Ý là muốn để cho tự nhiên..... Mình cũng chưa chụp đâu.... Nhưng mà lại thấy QKD rồi...... Nốt tháng sau mà k thấy bé về là mình đi chụp TC_VT vậy.... Dù kết luận là bình thường, nhưng vẫn thấy không yên tâm...hứt hứt.....
     
  14. YeuBaby

    YeuBaby Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    3,428
    Đã được thích:
    818
    Điểm thành tích:
    823
    Em ở HN chị ạ. ở Nghệ An thì em chịu rồi. Thường thì ở HN các mẹ ít khi vào bệnh viện dân tộc học để chữa vô sinh lắm.
     
  15. Hoangthuy116

    Hoangthuy116 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    meid308 chu kỳ có đều không? Mình có dì (chị gái mẹ mình) cũng là BS phụ sản có nói: chu kỳ đều và không có bất thường gì thì cứ cố gắng thư giản mà chờ, không lo gì cả. Đi chụp chiếu để biết mình có bệnh gì mà chữa chứ hạn chế sử dụng đến thuốc. Mọi người còn bảo chưa đến "số " thôi, hihi. Chị em ta cứ xem như ta chưa đến "số" vậy. Vui lên đi nào....
     
  16. Hoangthuy116

    Hoangthuy116 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thế à. mẹ nó cứ cho mình địa chỉ đi, mình cũng hai lần khăn gói ra cô Lan - BT khám rồi, anh em ở ngoài đó nhiều lắm. Lần thứ ba theo lịch hẹn là ra tiêm nhưng mình suy đi nghĩ lại lại không đi vì sợ ảnh hưởng lâu dài. Nếu có địa chỉ ổn ổn thì ta theo thôi, vì con yêu đâu có ngại gì :partyman:
     
  17. trieugialac

    trieugialac Mẹ Yêu Duy Anh

    Tham gia:
    2/7/2008
    Bài viết:
    4,717
    Đã được thích:
    332
    Điểm thành tích:
    173
    Chị ở nghệ an à ! nếu chị ở Hà nội thì qua bác sĩ Hoa phó khoa viện C ý . Dì em cưới 2 năm mà không chửa được thế mà theo bác ý đẻ được thằng cu trộm vía ngon lành hơn cả mong đợi chị ạ , nhưng cũng tốn kém phết . Em lấy chồng gần 2 năm cũng chưa chửa sang tháng em cũng phải chữa bác ý chị ạ , không có con buồn ghê ghớm:cry:
     
  18. Hoangthuy116

    Hoangthuy116 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bác sỹ này có phòng mạch riêng không mẹ nó. Nếu có chi mình xin địa chỉ nhé. Cảm ơn nhiều :p
     
  19. thienthan_2012

    thienthan_2012 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Vấn đề vô sinh không rõ nguyên nhân!

    chao cac me
    minh moi tham gia vao dien dang lan dau.minh va ox lay nhau duoc 1nam minh kg dung bien phap ngua gi het ma van kg thu thai,minh co di sieu am dau do may lan va ket qua binh thuong.ox minh thi chua di kham,cac me cho minh hoi minh muon di kham mot minh thi dia chi o dau?va minh co nen chup xquang buong trung kg?minh o hcm.cam on cac me nhiu,ai co kinh nghiem chia se voi minh nhe
     
  20. thienthan_2012

    thienthan_2012 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Vấn đề vô sinh không rõ nguyên nhân!

    chao cac me minh moi dang ky dd lan dau mong duoc cac me chi dan
     

Chia sẻ trang này