Văn Hóa Bánh Mì Độc Đáo Của Thổ Nhĩ Kỳ (p2)

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 11/8/2020.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Cùng chúng tôi tiếp tục khám phá những nét văn hóa bánh mì vô cùng độc đáo của Thổ Nhĩ Kỳ. Mua vé vietnam airline đến với quốc gia xinh đẹp, cổ đại này để có thêm nhiều trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn

    Cop Sis Kebab

    Giống như Kebab Shish thông thường, các loại nước xốt, thịt và rau được dùng khá giống nhau. Sự khác lạ chính là các xiên được làm bằng gỗ thay vì làm bằng sắt. Tất nhiên loại này sẽ có miếng thịt nhỏ hơn và cũng ít rau hơn, và với nhiều người thì đây là sự lựa chọn bình yên. Những miếng thịt lớn, với ớt và hành tây, được đặt trên một xiên và nướng. Đơn giản và không quá sốc về văn hóa bánh mì ở Thổ Nhĩ Kỳ kể cả khi khẩu vị có khác biệt. Chúng cũng thường được sử dụng làm món khai vị cho bữa ăn kebab lớn hơn.


    [​IMG]

    Đặt vé máy bay đi Ankara giá rẻ và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thu hút

    Adana Kebab and Urfa Kebab

    Dù ở trên thực đơn nào thì những thứ này sẽ được liệt kê dưới dạng 2 loại khác nhau, nhưng về cơ bản chúng khá giống nhau. Ngoại trừ Adana là phiên bản cay hơn của Urfa Kebab. Các món Kebab được cho là ngon nhất ở khu vực phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, Urfa và Adana là hai trong số các thành phố đặc trưng được nổi tiếng thuộc khu vực này. Chúng được làm từ một hỗn hợp của thịt bò xay hoặc thịt cừu đôi khi trộn lẫn cả 2 với nhau.

    [​IMG]

    Khi ăn sẽ được thêm vào hành tây, tỏi, gia vị địa phương và ăn cùng bánh nướng. Có thể bánh sẽ được cuộn sẵn hoặc để riêng và mọi người ăn theo sở thích. Những gia vị được thêm vào cũng là sự khác biệt chính giữa Urfa và Adana kebab, với Adana có mảnh ớt đỏ và urfa có ớt bột cùng các loại gia vị nhẹ khác như oregano, thì là hương vị bùng nổ mà không quá cay nóng. Một món ăn thân thuộc trong ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ mang những nét văn hóa truyền thống.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay đi Mỹ và khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị và quyến rũ

    Iskender Kebab

    'İskender Kebab' được mệnh danh là vua của Kebab Thổ Nhĩ Kỳ, món ăn cực kỳ phổ biến. Đặc biệt là ở Istanbul và Bursa, nơi được biết đến là xứ sở của kebab. Cái tên "Iskender" có nghĩa là Alexander ở Thổ Nhĩ Kỳ, nó được đặt theo tên người sáng lập và phát minh ra doner kebab thời đế chế Ottoman từ thế kỷ 19 ở Bursa. Món kebab đặc biệt này được làm bằng cách xếp lớp thịt doner thơm ngon (thịt cừu quay cắt mỏng) trộn với nước sốt cà chua trên bánh mì, bơ tan chảy và sữa chua.

    [​IMG]

    Kebab này khác với kebab doner cổ điển là nó được phục vụ trên một đĩa. Trước tiên đó là bánh mì pide cắt lát, sau đó là các lớp kebab cắt lát mỏng dính và sau cuối là sốt cà chua. Nó được đáp ứng với sữa chua ở bên cạnh và họ thường đổ bơ tan chảy ngay tại bàn. Đây là một trong những loại kebab được người dân địa phương yêu mến trong văn hóa bánh mì ở Thổ Nhĩ Kỳ và cũng dễ dàng biến thành món khoái khẩu của bạn.

    [​IMG]

    Đặt mua ve may bay di Bo Dao Nha để có chuyến tham quan độc đáo và lôi cuốn

    Peksimet

    Món ăn này bao gồm những lát bánh mì khô, nướng hai lần và được cất trong các bao tải. Thứ mà khách du lịch sẽ tìm thấy mỗi tuần tại các khu chợ Bodrum, chỉ được nướng bởi một số ít đàn bà. Bốn loại bột khác nhau được sử dụng để làm peksimet: bột mì nguyên chất, bột kê, bột lúa mạch đen và bột lúa mạch. Chúng được nhào trộn cùng với men, sau đó nướng, làm lạnh và nướng lại trong hai ngày ở nhiệt độ thấp trong lò đá ngoài trời truyền thống. Ngày nay peksimet rất khó tìm vì tốn thời gian để thực hiện. Nó thường được ăn vào bữa sáng nhúng trong nước, trà hoặc cà phê và đoàn kết với pho mát mặn và ô liu.

    [​IMG]

    Có thể các bạn nhiệt tình đến cách check in trực tuyến vé vietnam airlines

    Pide

    Pide còn được biết đến là món Pizza Thổ Nhĩ Kỳ, có hình dáng giống như một con tàu. Một loại bánh dễ dàng được phục vụ cùng với meze hoặc sử dụng trong món kebab. Đôi khi phần ở giữa có thịt, nhưng nhiều người chỉ chọn bánh được rắc hạt vừng hoặc hạt nigella truyền thống, rau, hành tây, ớt đỏ,… tạo thành món chay tuyệt vời cho văn hóa bánh mì ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    [​IMG]

    Bánh mì gắn liền với cuộc sống và văn hóa trong nhiều thiên niên kỷ của quốc gia thảm bay này. Khi khách du lịch đến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, đừng ngần ngại làm một tour vòng quanh thưởng thức tất cả các loại bánh mì để cảm nhận những hương vị khác biệt. Không chỉ thưởng thức món ăn ngon mà còn cảm nhận và khám phá cả nền văn hóa đầy lôi cuốn. Mua vé máy bay đi Thổ Nhĩ Kỳ và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình thích bánh mì cực, có thể ăn thay cơm luôn ấy
     

Chia sẻ trang này