Vào mạng cùng học sinh mẫu giáo

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Lan Hương, 7/6/2005.

  1. Lan Hương

    Lan Hương Yêu trẻ

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Vào mạng cùng học sinh mẫu giáo

    [​IMG]
    Trẻ em rất hào hứng với các bài tập trên mạng máy tính.
    Bộ giáo dục Mỹ cho biết có tới 23% trẻ em ở lứa tuổi 3-5 trong các trường mẫu giáo nước này đã được học kỹ năng sử dụng mạng Internet, tiếp cận với các website có những câu chuyện mang tính tương tác và bài tập dạy số, chữ cái, bài hát có hình ảnh động.

    "Điều này rất hữu ích để các em nhận mặt chữ", Francie Alexander, người phụ trách chính về mặt học thuật cho nhà xuất bản sách Scholastic, phát biểu. "Trẻ nhỏ rất thích viết thư cho người thân như ông bà, bố mẹ và các em rất sung sướng khi nhận được thư của họ ngay sau đó".

    Scholastic đã mở một góc trên trang web của mình dành cho trẻ em để các em tập đọc, tập viết và chơi trò "Chú chó Clifford vừa đỏ vừa to". Còn hãng PBS Kids Online thì có cả chục trang web dành cho những em nhỏ ở độ tuổi trước khi học phổ thông, trong đó có "Sesame Street" và "Barney cùng những người bạn".

    Tại Trung tâm thiếu nhi Arnold & Porter (Washington), trẻ em 4 và 5 tuổi đều được chọn lựa sử dụng máy tính và hoạt động theo nhóm. Các em được học cách giải quyết những vấn đề cơ bản và kết hợp các kỹ năng cho mắt và tai. Sally D'Italia, Giám đốc trung tâm này, cho biết cách thức làm việc với các bạn cùng lớp khi xử lý bài tập trên máy tính là vô cùng quan trọng đối với các em. "Việc này giúp trẻ em dễ chịu hơn, phát huy khả năng phiêu lưu nhiều hơn và sẵn sàng chia sẻ rủi ro hơn", cô nói.

    Chính phủ Mỹ cho biết hầu hết các trường học trên đất nước đều nối mạng Internet và cứ 5 học sinh được 1 máy tính, thậm chí nhiều học sinh lớn còn giỏi dùng máy tính hơn thày.

    Tuy nhiên họ cũng khuyến nghị các nhà giáo dục cần cẩn trọng. Ngoài việc chặn những nội dung không phù hợp, các trường cần đảm bảo bài học phải tương ứng với giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ.

    "Trẻ em có khả năng rất lớn trong việc học nhiều thứ và máy tính chỉ là một công cụ mà thôi", Mark Ginsberg, Giám đốc điều hành của Hiệp hội giáo dục trẻ em quốc gia, cho biết. "Một điều cần chú ý là các em từ 3 đến 4 tuổi chưa sẵn sàng theo được các bài học yêu cầu những kỹ năng đồ hoạ và nhận mặt chữ. Các nhà giáo dục cần sử dụng công nghệ một cách sáng tạo và hợp lý".

    Thuỳ Hương (theo AP)

    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lan Hương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này