Thông tin: Vật Dụng Gia Đình Bạn Đang Sử Dụng Bẩn Đến Mức Nào?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi leemindinh, 24/8/2016.

  1. leemindinh

    leemindinh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/1/2016
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Theo kết quả nghiên cứu mới nhất nhóm nghiên cứu của trang Treadmill Reviews, các chai nhựa trải qua một tuần sử dụng mà không rửa chứa trung bình 313.499 vi khuẩn trên một cm vuông. Mẫu bẩn nhất có đến 900.000 vi khuẩn trên một cm vuông, nhiều hơn cả bồn cầu60% số này có thể gây hại cho sức khỏe con người. Dân Việt sẽ mách nhỏ bạn những cách làm sạch chai nhựa đựng nước 1 cách đơn giản, nhanh nhất.

    Nhưng bạn đừng lo. Đây là 5 cách giải quyết cực kỳ hiệu quả:

    1. Dùng nước ấm và dầu rửa bát


    Sau thời gian không rứa, các loại vi khuẩn tích tụ và phát triển nhanh chóng trong chai đựng nước của bạn. Hãy tiêu diệt chúng bằng nước ấm pha lẫn vài giọt nước rửa bát.

    Đổ nước ấm và 1 vài giọt nước rửa bát, sau đó ngâm hỗn hợp đó bên trong chai nhựa khoảng 15 – 20 phút để khử sạch. Với những vết bẩn cứng đầu, khó bị ‘đánh bay’ thì bạn tiếp tục lặp lại quá trình tẩy rửa một lần nữa hoặc ngâm nước trong cả đêm luôn nhé. Cuối cùng thì hãy rửa lại chai nước thật sạch với nước sạch nhé, và cũng đừng quên tráng qua bằng nước nước sôi để nguội trước khi dùng.

    [​IMG]

    2. Dùng giấm, chanh

    Giấm, chanh với tính chất axit của mình, là một chất tẩy rửa tuyệt vời. Vì vậy dùng nguyên liệu này cũng là một cách để bạn làm sạch chai đựng nước của mình. Bạn có thể cho giấm vào trong chai nhựa, đậy nắp và để qua đêm để khử mùi hôi khó chịu. Đối với chanh bạn hãy dùng nước cốt chanh pha loãng và làm tương tự như giấm. Sau khi ngâm, bạn rửa lại chai cho sạch giấm, chanh. Với việc ngâm với giấm có thể chai nước của bạn có thoang thoảng mùi giấm, nhưng nó sẽ nhanh chóng bay mùi khi bạn để khô. Và chai nước của bạn giờ đây lại như mới.

    [​IMG]

    3. Dùng gạo sống, bột nở và muối


    Gạo sống, bột nở và muối là những nguyên liệu dễ tìm trong nhà của chúng ta và thay vì vứt bỏ chai uống nước xinh đẹp thì hãy dùng hỗn hợp này để rửa sạch chúng.

    Đơn giản là bạn chỉ cần cho 3 nguyên liệu này vào trong chai nhựa khô, đậy kín nắp và để khoảng 30 – 45 phút là được. Lúc đó, gạo sẽ phát huy tác dụng hấp thụ mùi hôi, bột nở, muối sẽ giúp khử trùng, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và các mùi khó chịu.

    4. Dùng bã cà phê hoặc bã chè

    Thay vì vứt bỏ bã chè và cà phê sau khi dùng, bạn có thể cho chúng vào chính những chai nhựa, đồ nhựa mình cần làm sạch và đậy nắp hoặc che kín lại. Ngâm chúng trong chai từ vài tiếng đến một ngày, tùy độ ám mùi của vật dụng, rồi lấy ra rửa sạch. Không những sạch mà bạn sẽ ngạc nhiên vì đồ nhựa nhà mình thơm mùi cà phê hoặc chè xanh.
    [​IMG]

    5. Dùng giấy báo khử mùi chai

    Nghe có vẻ hơi lạ đúng không, nhưng việc vò giấy báo, đút nó vào trong chai nhựa, sau đó đậy kín nắp và để qua đêm cũng là một cách khử mùi hôi hiệu quả. Và đây cũng là cách làm sạch chai nhựa đơn giản và dễ làm nhất.

    Nguồn: Báo Dân Việt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi leemindinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này