Về An Giang Trải Nghiệm Du Lịch Khám Phá Mùa Nước Nổi Đặc Sắc Nhất

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 19/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa nước nổi An Giang mang một vẻ đẹp riêng biệt, hấp dẫn khó cưỡng, long lanh, mộng mị khiến ai đến một lần là nhớ mãi không quên. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá An Giang thời điểm đặc biệt này nhé!

    Mùa nước nổi An Giang – Di chuyển bằng cách nào?




    Để di chuyển đến An Giang, TP.HCM thông thường bạn sẽ phải mất khoảng 4 – 6h đồng hồ bằng xe, nếu di chuyển từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách, đến thành phố Hồ Chí Minh, sau đó từ Thành phố này tiếp tục hành trình về An Giang.

    Có 2 cách để đến An Giang, là đi xe khách hoặc đi xe máy, Một số nhà xe nổi tiếng để bạn tham khảo cho tour du lịch An Giang mùa nước nổi của mình như: xe Phương Trang, Mai Linh, Hiệp Thành, Hùng Cường,… xuất phát từ bến xe Miền Tây nhiều khung giờ trong ngày với giá vé khoảng 150 – 250 nghìn đồng.


    [​IMG]

    Có thể đi xe khách hoặc xe máy đến An Giang mùa nước nổi

    Bạn cũng có thể sử dụng xe máy cho chuyến du lịch An Giang mùa nước nổi, tuy nhiên điều này sẽ mất nhiều thời gian hơn và cần phải vững tay lái, nhưng đổi lại có thể dừng chân ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng dọc đường, ngắm mua nuoc noi An Giang một cách trọn vẹn hơn.

    Khi lựa chọn du lịch An Giang bằng xe máy, bạn có thể đi theo 2 cung đường, đó là Sài Gòn – Cao Lãnh – Tràm Chim – An Giang – Campuchia, cung đường thứ hai là Sài Gòn – Đồng Tháp – An Giang – Kiên Giang – Phú Quốc – Campuchia.


    Mùa nước nổi An Giang có gì vui, chơi ở đâu?


    Có rất nhiều địa điểm để bạn khám phá An giang mùa nước nổi, với những trải nghiệm lý thú.


    Núi Hồ Tà Pạ


    Ngọn núi này nằm ở xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, đồng thời là địa điểm nhiều bạn trẻ hiện nay tìm kiếm, bởi khung cảnh pose ảnh “cực chất”.

    Trên đỉnh núi Tà Pạ còn có một hồ nước nhỏ, cũng gọi là hồ Tà Pạ hay “tuyệt tình cốc” An Giang, đáng chú ý hồ nước có một cấu trúc khá độc đáo, xung quanh được bao bọc bởi các lớp đá phiến dựng nhô lên. Không chỉ vậy còn có sự cuốn hút với màu nước xanh ngọc bích trong vắt, đẹp phẳng lặng như tấm gương soi cho thiên nhiên An Giang.



    Cánh đồng Tà Pạ


    [​IMG]

    Cánh đồng Tà Pạ là nơi không thể bỏ qua khi du lịch mùa nước nổi An Giang

    Du lich An Giang mua nuoc noi, không thể không về cánh đồng Tà Pạ. Nơi này như một tấm thảm rộng lớn với những đồng lúa xanh ngắt, những hàng thốt nốt hiên ngang giữa trời xanh. Khi bạn quan sát từ trên cao, Tà Pạ như một tấm thảm xanh ngút ngàn màu lúa, xa xa còn lác đác điểm tô bằng những ngọn thốt nốt cao vút.



    Búng Bình Thiên


    Búng Bình Thiên thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang. Nơi này nằm sát biên giới Campuchia, đồng thời cách Châu Đốc khoảng 30 km. Có thể biết đến cái tên này là tên gọi của một hồ nước trời, thuộc vào mùa nước nổi rất đẹp với sắc vàng, bông điên điển xen giữa sắc xanh lục bình. Bên cạnh đó, là ngôi làng Chăm còn vẹn nguyên những giá trị văn hóa xưa đầy cuốn hút.



    Rừng tràm Trà Sư


    Du lịch An Giang mùa nước nổi tháng 11, nhất định đừng bỏ qua rừng tràm Trà Sư, một địa điểm xanh biêng biếc, mênh mông nước mỗi khi con nước tràn về. Nơi đây có diện tích khoảng 850 ha cùng hệ sinh thái phong phú, rừng tràm Trà Sư đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách ghé thăm mùa nước nổi An Giang. Cụ thể có thể kể ra như: đi thuyền giữa thảm bèo xanh ngút ngàn, len lỏi trong các ngóc ngách của rừng tràm, đáng chú ý là được nghe tiếng chim chóc đùa giỡn trên tán tràm,…


    Làng nổi Châu Đốc


    [​IMG]

    Khung cảnh làng nổi Châu Đốc vào mùa nước nổi

    Làng nổi Châu Đốc là địa điểm mang đậm nét văn hóa đặc trưng của miền tây sông nước. Mùa nước nổi An Giang tháng 11 về, làng nổi Châu Đốc càng trở nên cuốn hút hơn. Mỗi chiếc bè như một căn hộ kết nối nhau trải dài dọc hai bờ sông, cuộc sống của gia đình được gói gọn trên chiếc bè ngang 4m, dài 7-8m, thu hút khách du lịch ghé thăm.


    Miếu Bà Chúa Xứ


    Ngôi miếu này tọa lạc tại chân núi Sam, thuộc phường Núi Sam, Châu Đốc. Đây đồng thời là địa điểm không chỉ lý tưởng cho chuyến đi hành hương, mà còn là nơi để bạn có thể tận hưởng không khí trong lành của núi Sam ở độ cao gần 300 m và nhìn toàn cảnh Châu Đốc cùng kênh Vĩnh Tế một cách hoàn hảo nhất.



    Ở đâu khi du lịch mùa nước nổi An Giang?


    [​IMG]

    Nên đặt phòng từ sớm khi có ý định cho chuyến du lịch An Giang mùa nước nổi

    Trong những năm gần đây, An Giang đã trở thành địa điểm hành hương, du lịch hấp dẫn của miền Tây Nam Bộ. Thế nên hệ thống nhà nghỉ và khách sạn ở đây cũng khá phong phú, đa dạng với nhiều mức giá khác nhau tùy vào nhu cầu của bạn. Nhưng cách tốt nhất là khi đã có kế hoạch, cho chuyến du lịch mùa nước nổi An Giang, thì bạn nên đặt phòng khách sạn sớm để nhận được mức giá tốt nhất, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.



    Ăn gì khi đi du lịch mùa nước nổi An Giang?


    Du lịch An Giang mùa nước nổi tháng 11, bạn nhất định không thể bỏ qua các món ăn từ bông điên điển. Đây là loại thức ăn ngon phổ biến của người dân vùng sông nước, nhất là vào mùa nước nổi. Với màu vàng nhạt đặc trưng, cùng hương vị nhẫn nhẫn, bùi bùi của loài bông này, chưa kể còn hấp dẫn bởi những tô canh chua bông điên điển, hay những dĩa rau sống có bông điên điển ăn kèm, thì chắc chắn bạn sẽ có những ấn tượng khó phai, đến một lần và nhớ mãi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này