Vẻ Đẹp Danh Thắng Ruộng Bậc Thang Yên Bái Mùa Nước Đổ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 26/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruộng bậc thang là đặc sản du lịch của Mù Cang Chải thuộc Yên Bái. Mỗi thời điểm trong năm nơi đây lại có một vẻ đẹp rất riêng. Tuy nhiên vào mùa nước đổ khung cảnh ở đây thêm phần ấn tượng. Vậy ruộng bậc thang Yên Bái mùa nước đổ có gì đẹp. Nào hãy cùng Du Lịch Việt khám phá.

    Ngắm ruộng bậc thang Yên Bái mùa nước đổ thời điểm nào lý tưởng


    Cứ đến tháng 5 và 6 nước lại đổ về trên những thửa ruộng bậc thang Yên Bái. Khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống và nước được dẫn từ trên núi cao xuống các ruộng bậc thang. Lúc này bà con bắt đầu xuống đồng cày cấy chuẩn bị cho một vụ mùa mới.



    [​IMG]

    Mù Cang Chải lấp lánh mùa nước đổ

    Thời điểm này những thửa ruong bac thang Yen Bai đều loang loáng nước. Dù là ánh nắng dịu nhẹ buổi sớm mai, ánh nắng chói chang của ban trưa hay ánh nắng hắt hiu của buổi chiều tà rọi vào những thửa ruộng bậc thang Yên Bái luôn tạo nên một vẻ đẹp khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng.

    Đến hẹn lại lên, vào các tháng 5 - 6 hàng năm, những cánh đồng bậc thang ở Mù Cang Chải - Yên Bái như khoác lên 1 tấm áo mới long lanh. Chính điều này đã thu hút hàng nghìn du khách đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.



    Cùng khám phá tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái


    Tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang khám phá những gì. Nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu...



    1. Cánh đồng ruộng bậc thang rực màu lúa chín


    Đến với Mù Cang Chải vào tháng 5, 6 bạn sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp cuốn hút, nên thơ của những cánh đồng ruộng bậc thang Yên Bái lóng lánh những chiếc áo nước với sắc màu tuyệt đẹp. Những cánh đồng lúa non xanh mơn mởn trải dài trên các bậc thang đã tạo nên một cảnh sắc quyến rũ mà không kém phần thơ mộng cho nơi đây. Đó cũng là lý do nhiều người đến Mù Cang Chải, đến với ruong bac thang Yen Bai vào những ngày nước đổ.

    Nhắc đến ruộng bậc thang Yên Bái ở Mù Cang Chải không thể bỏ qua Tú Lệ. Thung lũng này có những cánh đồng lúa uốn lượn, xếp tầng bên sườn núi, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ với vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng làm say đắm lòng người du khách. Người ta đến Tú Lệ để ngắm ruộng lúa hình mâm đẹp ngỡ ngàng, để nghe tiếng ca của cô gái H’Mông duyên dáng, để hít hà hương lúa mới.



    [​IMG]

    Ruộng lúa óng ánh ở Mù Cang Chải

    Ngoài Tú Lệ, đèo Khau Phạ cũng là nơi giúp bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng ruộng bậc thang của Mù Cang Chải tháng 5, 6. Đây là một đèo nổi tiếng với cung đường dốc đứng, quanh co cũng như vẻ hoang sơ, mờ sương. Ngoài ra khi đến Khau Phạ người ta còn có thể chiêm ngưỡng các thửa ruộng bậc thang Yên Bái từ trên cao để thấy rõ hơn vẻ rực rỡ, mê hoặc.

    Mù Cang Chải tháng 5, 6 không chỉ có cánh đồng lúa lấp lánh, quyến rũ ở Tú Lệ hay Khau Phạ mà còn nổi tiếng ở La Pán Tẩn, cầu Ba Nhà, Chế Cu Nha. Nếu La Pán Tẩn khiến không ít du khách nao lòng bởi vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật của các thửa ruộng bậc thang Yên Bái lấp lánh, thì cầu Ba Nhà và Chế Cu Nha cũng nổi tiếng với những thửa ruộng hình mâm xôi.



    2. Thác nước hùng vĩ


    Mù Cang Chải tháng 5, 6 không chỉ thu hút bởi từng tầng ruộng bậc thang xanh ngát êm ả mà vẫn quyến rũ mà nó còn được biết đến với những thác nước hùng vĩ như thác Mơ, thác Pú Nhu.

    Thác Pú Nhu thuộc bản Pú Nhu của người Thái mang đậm vẻ hoang dã, mạnh mẽ của thiên nhiên núi rừng. Những dòng nước mạnh mẽ đổ xuống từ độ cao 20m tạo ra các bọt nước trắng xóa làm lòng người mê mẩn. Ngoài ra đến với du lịch ruộng bậc thang Yên Bái, bạn còn được hòa mình vào thiên nhiên, đắm chìm trong cảnh sắc yên bình để tâm hồn được thanh tịnh, gạt bỏ đi mọi lo toan về cuộc sống bộn bề.



    [​IMG]

    Thác Mơ với vẻ đẹp nên thơ

    Thác Mơ thuộc xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, nằm giữa hai đỉnh Nả Háng A và B. Điểm đặc biệt của thác Mơ là nó có 4 tầng thác với dòng nước mát lành đổ xuống quanh năm theo hình xoắn ốc. Nếu thác Pú Nhu là một bức tranh đậm chất hoang dã thì thác Mơ lại sở hữu vẻ đẹp nên thơ bởi sắc hồng của các loài hoa cùng vẻ thanh thoát của dòng thác trắng xóa.

    Mù Cang Chải mùa nước đổ không chỉ có thửa ruộng bậc thang Yên Bái xanh ngút ngàn, óng ánh dưới nắng đầy mê hoặc mà còn có thác nước hùng vĩ, hoang sơ. Đến với nơi đây vào những ngày đầu mùa hè bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn sự yên bình cùng vẻ đẹp tuyệt mỹ của cảnh sắc của miền Tây Bắc.

    Vẻ đẹp ruộng bậc thang Yên Bái mùa nước đổ chỉ đẹp khi bạn đến đúng thời điểm. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp một năm mới có một lần này. Liên hệ ngay Du Lịch Việt bạn nhé chúng tôi luôn cập nhật liên tục các tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái với giá rẻ bất ngờ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này