Vẻ Đẹp Hoang Sơ Của Vùng Đất Du Lịch Miền Tây Đầy Cảm Xúc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 4/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Miền Tây được biết đến là một trong những vựa lúa chín vàng lớn nhất cả nước, những mùa nước nổi lênh đênh hay các vườn cây ăn trái thơm ngọt chắc chắn là những điều thú vị mà nhiều người muốn khám phá. Bài viết dưới đây Du Lịch Việt giới thiệu đến các bạn vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất du lịch Miền Tây đầy cảm xúc.


    Những điểm đến du lịch Miền Tây


    Vườn Quốc gia Tràm Chim


    Du lịch Miền Tây tới thăm vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp du khách có dịp khám phá hệ sinh thái đa dạng và phong phú của vùng đất ngập nước này. Từ đài Vọng Cảnh du khách có cơ hội được ngắm nhìn cả một màu xanh bát ngát của nơi đây. Sau khi ngắm cảnh và dừng chân tại gian nhà lá giữa rừng du khách đi tour du lịch Miền Tây còn có cơ hội được thưởng thức các món ăn dân dã của vùng quê Đồng Tháp như: ốc hấp tiêu, cá lóc nướng, khô cá lóc, lươn om sả,... Tới đây vào mùa nước nổi bạn cũng có dịp thấy được các loại chim muông tụ tập và vẻ đẹp hoang sơ của nơi này.



    Chợ nổi Cái Răng


    [​IMG]

    Chợ nổi nét văn hóa độc đáo

    Là một quận của Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng là nét văn hóa độc đáo của nơi này, tại đây chuyên mua bán sỉ các loại nông sản và trái cây của vùng. Chợ họp cả ngày nên khách đi tour Miền Tây tới đây có thể tham quan bất cứ lúc nào. Thế nhưng chợ đông nhất là vào buổi sáng khi tiết trời còn đang dịu nhẹ. Tới khoảng từ 9 giờ sáng là chợ vãn dần. Thuyền bán gì bạn đều có thể thấy được hết, hàng hóa sẽ được những người bán hàng treo trên một chiếc sào tre cắm ở các ghe, người mua chỉ cần nhìn trời và bẻ bánh lái tới.

    Điều cuốn hút mỗi khách du lịch khi đi tour du lịch Miền Tây đó là được thăm chợ nổi và thưởng thức các món đặc sản của vùng sông nước ngay trên ghe hàng của người dân nơi đây và cảm nhận tình cảm mến khách của họ.



    Chợ nổi Ngã Năm


    Khu chợ nổi tiếng này bạn nhất định phải ghé thăm khi đi tour du lich Mien Tay. Vị trí của nó là ở giao nhau của năm con sông đó là: Long Mỹ, Cà Mau, Vĩnh Quới, Phụng Hiệp và Thạch Trị. Chợ bắt đầu họp từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng chợ đông đúc hơn, tới khoảng 8 giờ sẽ bắt đầu tan chợ. Nhìn từ xa du khách sẽ thấy các cây bẹo có treo đầy hàng hóa như khoai tây, cải bắp, cà chua, tỏi, hành, ớt,...



    [​IMG]

    Các mặt hàng đa dạng được bày bán

    Chợ nổi Ngã Năm cũng là nơi buôn bán các sản vật tại đồng bằng sông Cửu Long như các loại gạo ở vựa lúa Miền Tây, rau củ quả ở miệt vườn Nam Bộ hay các sản vật như cá, cua, tôm,... Khám phá nơi đây qua tour du lich Mien Tay du khách cũng thấy không khí nhộn nhịp với lời mời gọi từ các hàng quán di động như bún cá, cà phê, hủ tiếu, cháo,... phục vụ cho nhu cầu tham quan, thưởng thức của du khách.



    Đảo Hải Tặc


    Cách TP Hồ Chí Minh chừng 350km dù không nổi tiếng như Bà Lụa, Nam Du hay Phú Quốc nhưng đảo Hải Tặc là điểm đến thú vị với nhiều du khách khi đi du lịch Miền Tây. Tên gọi của đảo đã phần nào nói lên quá khứ của vùng đất này. Vì nằm ở vịnh Hà Tiên-Rạch Giá tới vịnh Thái Lan. Đây là tuyến đường giao thương quan trọng từ Trung Quốc đi các nước phương Tây cho nên từ rất nhiều thế kỉ trước đây là địa điểm lý tưởng để cướp biển trú ẩn rồi mai phục và tấn công khi có tàu buôn đi qua.

    Đây cũng nơi cất giấu kho báu tuy nhiên có người cho rằng đây chỉ là lời đồn, cũng có người cho là thật. Tuy nhiên có một điều không phủ nhận được là nhiều khách du lich Mien Tay rất thích đến nơi này để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây.



    Lưu ý khi đi du lịch Miền Tây


    [​IMG]

    Những lưu ý khi đi du lịch Miền Tây

    Để có một chuyến đi thú vị du khách đi du lich Mien Tay không nên mang quá nhiều đồ đạc và hành trang bởi lúc di chuyển sẽ rất khó khăn. Đó là chưa kể tới trường hợp bạn muốn mua các loại hoa quả mang về. Bạn cũng không nên mang theo các món đồ đắt tiền, các loại đồ dùng điện tử như điện thoại, máy ảnh, máy quay hay máy nghe nhạc nên cất giữ ở nơi an toàn của ngăn kéo và bọc cẩn thận bằng một lớp nilon đề phòng trường hợp bị rơi xuống nước.

    Đi tour Mien Tay bạn cũng sẽ thấy có rất nhiều cây ATM để rút tiền do đó bạn chỉ cần mang theo tiền mặt đủ để dùng không mang quá nhiều đề phòng mất cắp. Khí hậu ở đây khá dễ chịu nên không cần mang theo các bộ đồ quá dày, chỉ cần vào bộ quần áo dài, áo khoác mỏng là đủ. Bạn cũng không nên mang theo các bộ đồ có vải sáng màu sẽ khó giặt sạch.

    Đi du lịch Miền Tây bạn cũng nên chọn các loại giày dép đơn giản, dễ đi để lúc di chuyển xuống tàu, thuyền, ghe nhỏ được tiện hơn như dép lê, dép cao su hay giày không thấm nước,... Trên đây là những thông tin thú vị khi đi tour du lich Mien Tay, mong rằng sẽ giúp các bạn có một chuyến đi chủ động và có nhiều trải nghiệm thú vị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này