Vẻ Đẹp Khó Cưỡng Của An Giang Vào Mùa Nước Nổi

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 14/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nói đến miền tây, người ta nghĩ ngay tới một vùng quê non nước, những cánh đồng trải dài thẳng tắp, những chợ nổi nhộn nhịp tấp nập xuồng ghe… Mùa nước nổi An Giang khiến du khách ghé thăm mê mẩn ngất ngây mỗi lần chiêm ngưỡng.

    Cùng Du Lịch Việt khám phá vẻ đẹp khó cưỡng của An Giang vào mùa nước nổi như bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình qua bài viết dưới đây!



    Mùa nước nổi An Giang


    Hằng năm, cứ vào độ từ khoảng tháng 9 tới tháng 11, nước lũ lại từ thượng nguồn ồ ạt đổ về hạ lưu rồi ra biển lớn. An Giang và Đồng Tháp ở đầu nguồn, là hai tỉnh đón lũ về sớm nhất. Mùa nước nổi An Giang không chỉ đem tôm cá cho người dân, đem phù sa cho đồng ruộng mà còn đem đến cho miền đất này những cảnh đẹp bình dị đến nao lòng. Du khách du lịch An Giang mùa nước nổi đến thì yêu mà đi rồi thì lại vấn vương không nỡ.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp lao động của người nông dân mùa nước nổi An Giang

    An Giang mùa nước nổi có rừng tràm Trà Sư xanh ngát bạt ngàn, là nơi cư trú của những loài chim, hay hồ nước Búng Bình Thiên mênh mông, kênh Vĩnh Tế nhộn nhịp… Ghé thăm mùa nước nổi An Giang, du khách sẽ thật sự đắm say bởi cảnh sắc nơi đây. Bởi không có sự nhộn nhịp rực rỡ của chốn đô thị phồn hoa, An Giang mùa nước nổi mênh mông biển nước, mang nét bình dị, hoang dại và đầy bí ẩn.



    Du lịch An Giang mùa nước nổi


    Lên kế hoạch cho mình một tour du lịch An Giang mùa nước nổi vào những ngày lễ cuối tuần, du khách sẽ được thỏa chí thưởng ngoạn được những điểm đến nổi tiếng, luôn thu hút du khách thập phương:



    Rừng tràm Trà Sư


    [​IMG]

    Rừng tràm Trà Sư có hệ động thực vật phong phú, là điểm du lịch nổi tiếng An Giang

    Rừng Tràm Trà Sư nằm ở xã Văn giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang, cách thành phố Long Xuyên gần 100km. Nơi đây với diện tích lên tới 850ha, là điểm đến tham quan tiêu biểu cho du lịch mùa nước nổi An Giang.

    Du khách đến với rừng tràm, bạn sẽ thích thú với những cánh rừng tràm ngập nước, hệ động thực vật phong phú. Mùa nước lũ tràn về, ngồi trên những chiếc ghe để tham quan khu rừng, du khách như được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, len lỏi qua những rừng tràm cao vút, rẽ sóng trên những thảm bèo xanh ngút ngàn. Tiếng chim hót, đùa giỡ trên những tán cây, cuộc sống nơi đây bình yên và giản dị vô cùng.

    Check-in cùng bạn bè những bức ảnh lênh đênh trên biển nước, kỷ niệm cho chuyến du lich An Giang mua nuoc noi của mình thì còn gì bằng!



    Hồ Tà Pạ


    [​IMG]

    Hồ Tà Pạ được mệnh danh là “tuyệt tình cốc” của mảnh đất An Giang

    Được mệnh danh là “tuyệt tình cốc” của miền Tây, hồ Tà Pạ thu hút khách du lịch đến để tìm kiếm những bức ảnh đẹp hay tận hưởng bầu không khí tươi mát.

    Mùa nước nổi An Giang ghé thăm hồ Tà Pạ, ngắm nhìn làn nước hồ trong vắt như nhìn thấy đáy, cây cỏ đổ bóng xuống mặt hồ một màu xanh ngọc bích, hòa lẫn với màu xanh của mây trời càng khiến cho khung cảnh hùng vĩ và lôi cuốn lạ kỳ. Bao quanh hồ nước là ngọn núi Tà Pạ nhấp nhô, có cấu trúc độc đáo với những lớp đá phiên nhô lên dựng đứng.

    Đứng từ trên núi, du khách có thể cảm nhận được không khí trong lành mát mẻ, hay nhìn thấy sự uy nghiêm cổ kính của ngôi chùa phật giáo thấp thoáng sau những rặng cây. Ngôi chùa dòng Nam Tông Khmer mang đến một nét đẹp đặc trưng, tôn quý và hùng vĩ cho mảnh đất này.



    Cánh đồng Tà Pạ


    [​IMG]

    Cánh đồng Tà Pạ - kiệt tác đồng quê của An Giang

    Nằm dưới chân núi của Núi hồ Tà Pạ, cánh đồng Tà Pạ dễ dàng hấp dẫn du khách tham quan mua nuoc noi An Giang. Cánh đồng được xem là ruộng bậc thang lớn nhất ở đồng bằng sông Cửu Long.

    Nhờ có tập quán “làm ruộng vần công” của người dân Khmer mà cánh đồng mang một sắc thái xinh đẹp, lạ lùng và hấp dẫn du khách ghé thăm chiêm ngưỡng. Những cánh đồng xanh mát trải dài bất tận, nét thanh tao khác biệt với ồn ào phố thị, du khách như lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh.

    Mùa nước nổi An Giang những tháng 9 tháng 10, cánh đồng Tà Pạ cùng vào mùa thu hoạch. Những bông lúa màu vàng trĩu hạt cùng hương thơm ngào ngạt như xộc vào sống mũi. Du khách dễ dàng bắt gặp những người nông dân cần mẫn thu hoạch lúa, cảnh tượng bình yên và thanh tĩnh biết bao.



    Làng nổi Châu Đốc


    [​IMG]

    Làng nổi Châu Đốc – bức tranh bình yên giữa lòng An Giang

    Du lịch mùa nước nổi An Giang sẽ không thể trọn vẹn khi du khách bỏ lỡ việc đến với làng nổi Châu Đốc. Ngược theo dòng sông Hậu, bạn sẽ thấy những căn nhà nổi, những bè cá xếp cạnh nhau thành một làng nổi ngay trên mặt nước - Cảnh tượng lạ lẫm mà không đâu có được. Làng nổi Châu Đốc mang nét bình yên và tĩnh lặng. Những người dân miệt mài chăm cá trên những bè cá, những gia đình quây quần bên nhau lúc sẩm tối. Hay ngắm nhìn làng nổi lấp lánh những ánh đèn vào lúc trời đêm quả là một bức tranh ấn tượng và xinh đẹp.

    Không những vậy, du khách du lịch An Giang mùa nước nổi còn có cơ hội được trải nghiệm cảm giác tự mình cho cá ăn, ngắm nhìn những con cá quẫy tung nước tranh nhau thức ăn. Hòa mình vào cuộc sống của người dân trên làng nổi để hiểu hơn về cuộc sống và sự chịu thương chịu khó của con người nơi đây. Trên đây là tổng hợp một số những địa điểm đẹp mà du khách có thể tham quan khi du lịch mùa nước nổi An Giang. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều kỷ niệm đáng nhớ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này