Vẻ Đẹp Ruộng Bậc Thang Yên Bái - Một Trong Những Danh Thắng Kỳ Vĩ Của Núi Rừng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 26/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruộng bậc thang Yên Bái chưa được khai thác du lịch nhiều nên cảnh vật tại đây rất hoang sơ, bao la xanh mướt của thiên nhiên và sự vĩ đại của tạo hóa. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu xem khi đến với ruong bac thang Yen Bai du khách sẽ bị cuốn hút như thế nào nhé!

    Nếu như miền Trung có những bãi biển trải dài dọc đất nước với nước xanh, cát trắng, sóng vỗ dạt bờ, miền Nam mênh mông sông nước miệt vườn, cánh đồng lúa bao la phì nhiêu. Thì đến với vùng Tây Bắc du khách sẽ ngỡ ngàng với sự hùng vĩ của núi rừng bao la, những con thác trong veo mát lành. Đặc biệt sự hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang lúa phủ kín núi đồi tạo nên một cảnh sắc thơ mộng và hữu tình. Hãy đến với hành trình du lịch ruộng bậc thang Yên Bái, một khu vực thuộc vùng Tây Bắc của nước ta để thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ và yên bình.


    Vẻ đẹp lịch sử của ruộng bậc thang Yên Bái


    Ruộng bậc thang Yên Bái là một di sản văn hóa của nước ta nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng, đây là thành quả sáng tạo trong lao động của người dân tộc bản địa qua nhiều thế hệ.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Yên Bái là một di sản văn hóa của Việt Nam

    Ngoài mang nét đẹp thiên nhiên ruộng bậc thang Yên Bái còn mang ý nghĩa lịch sử, nơi đây trên các phiến đá còn có rất nhiều hình thù khác nhau thể hiện khát vọng của tổ tiên về một vùng đất vô cùng khắc nghiệt. Hình ảnh ruộng bậc thang ngày nay là thành quả của ông cha ta ngày xưa cách đây vài trăm năm tạo nên. Nơi đây có nhiều phiến đá nằm xen lẫn giữa ruộng bậc thang, bên đường và quanh các thôn bản.

    Có khoảng 20 tảng đá đơn lẻ với khối lượng từ 2–50 mét khối nằm ở những vị trí thoáng đãng, có hướng bốn phương trời. Các tảng đá có nhiều hình dáng đa dạng từ hình tháp, hình đồi núi, hình rùa có cả hình trang giấy mở ra. Hình khắc trên phiến đá chủ yếu là ruộng bậc thang Yên Bái, chim hạc, ngựa trời, bản đồ thiên văn học, hình âm dương ngũ hành và các ký tự, chữ viết cổ xưa khác.



    Vẻ đẹp thiên nhiên


    Yên Bái - một trong những vùng đất du lịch được nhiều du khách tìm đến nhất ở nước ta. Nơi đây được biết đến với một thiên đường ruộng bậc thang, nhiều đồi núi, thác nước đẹp. Nói đến vẻ đẹp ruộng bậc thang Yên Bái thì không thể không kể đến Mù Cang Chải. Tại đây nơi đâu cũng có những thửa ruộng bậc thang xếp chồng lên nhau trải rộng khắp các ngọn đồi. Chúng được sử dụng để canh tác trên khu vực đồi núi, do địa hình hiểm trở với nhiều núi đồi có độ dốc lớn, cao từ đông sang tây, từ nam lên bắc nên người dân địa phương tạo ruộng thành từng bậc và đây cũng là biện pháp để giữ được nước cung cấp cho đồng ruộng một cách hiệu quả.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Mù Cang Chải có cảnh đẹp tựa trong tranh

    Mù Cang Chải nằm cạnh dãy Hoàng Liên Sơn, là một vùng núi trùng trùng điệp điệp với rất nhiều ruộng bậc thang xếp chồng lên nhau tạo nên một cảnh đẹp tựa trong tranh. Đến với tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái du khách sẽ không sợ tiếng ồn của đô thị, không lo lắng về ô nhiễm của không khí. Từ trên đồi nhìn xuống bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Việt Nam một cách trọn vẹn. Những ngôi nhà thơ mộng và tĩnh lặng nằm lặng lẽ bên sườn đồi, xa xa thấp thoáng bóng người chăm sóc ruộng nương, những em bé nô đùa với nhau vô tư không phiền muộn khác hẳn những bon chen ồn ào nơi phố thị, con người thực sự được hòa mình vào thiên nhiên.

    Du khách có thể đi tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang vào mùa nào trong năm cũng đẹp, nhưng nếu đi vào mùa thu thì lúc này là thời điểm các thửa ruộng bậc thang Yên Bái bắt đầu chín thơm, màu vàng ánh cả đồi nương. Thời điểm đẹp để đi du lịch Ruộng bậc thang Yên Bái vào tháng 9 và 10. Du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp lung linh nhưng vô cùng gần gũi và bình dị. Mang đậm nét đẹp văn hóa lúa nước với đặc trưng phương thức canh tác bản địa nơi đây.

    Ngoài Mù Cang Chải thì thung lũng Tú Lệ cũng là nơi có những thửa ruộng bậc thang Yên Bái bạt ngàn. Vào những mùa lúa chín, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những sóng núi vàng dạt theo thung lũng Văn Chấn đẹp đến mê hoặc. Mùi thơm của lúa phảng phất theo làn gió, màu lúa chín như tấm vải lụa uốn lượn quanh đồi khiến ai nhìn thấy cũng ngây ngất.

    Được mệnh danh là một trong những cánh đồng ruong bac thang Yen Bai đẹp nhất thì bản Lìm Mông mỗi khi vào thu thì sắc vàng tươi nhuộm vàng óng ánh. Với sự trắc trở, hùng vĩ của cảnh quang đất trời làm cho Lìm Mông trở nên hấp dẫn và đầy kiêu hãnh, làm du khách khao khát chinh phục được vùng đất này để thỏa lòng mong ước.



    Bản sắc văn hóa, phong tục tập quán


    [​IMG]

    Yên Bái thu hút du khách bởi nhiều nét đẹp truyền thống với các lễ hội, điệu múa,...

    Ngoài đồng lúa bậc thang, tour du lich ruộng bậc thang Yên Bái còn đem đến cho du khách sự trải nghiệm bản sắc văn hóa của người dân tại Yên Bái. Thu hút nhiều du khách đến đặc biệt là du khách đam mê nhiếp ảnh vì nơi đây mang nhiều nét đẹp truyền thống với các lễ hội, điệu múa, điệu hát,... Với nhiều hoạt động văn hóa thú vị như những lễ hội cúng tế cầu mong một vụ mùa bội thu, lễ hội nhảy dù, lễ hội mừng lúa mới bên bếp lửa, những điệu múa, tiếng hát, tiếng khèn làm cho du khách hòa mình vào nét văn hóa bản địa, thêm yêu cuộc sống thanh bình nơi núi rừng hiểm trở.

    Giữa một khung cảnh thiên nhiên rộng lớn của núi rừng nhiều hiểm trở nhưng nhiều điểm đến thú vị, cực kỳ hấp dẫn được chia sẻ bên trên, ắt hẳn trong lòng quý khách đang dâng trào cảm xúc muốn đến đây khám phá một lần. Một vùng đất bao la trù phú với cảnh quan thiên nhiên hữu tình, nơi chứa đựng các nét đẹp văn hóa phong tục tập quán, đồng thời có nhiều sản vật đặc sắc với những con người bình dị, vô ưu. Hãy đến trải nghiệm những điều thú vị nơi đây cùng du lịch ruộng bậc thang Yên Bái nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này