Vẻ Đẹp Sắc Thu Vàng Hà Nội Quyến Rũ - Níu Chân Du Khách

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 13/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa thu Hà Nội không biết từ bao giờ đã trở thành nét đặc trưng riêng trong lòng không chỉ những người con Hà Thành mà tạo ấn tượng đặc biệt đối với bất cứ ai du lịch Hà Nội mùa thu. Cùng Du Lịch Việt dạo bước trên những tuyến phố Hà Nội để cảm nhận mùa thu trên mảnh đất này một cách trọn vẹn nhất nhé!


    Nét đẹp mùa thu Hà Nội


    Thu đến khoác trên mình tấm áo lụa đào trầm mặc trong một buổi chiều gió muộn, không gay gắt sôi nổi như những ngày hè nắng chói chang, không lạnh căm trầm mặc như mùa đông, nàng thu của đất trời Hà Nội nhẹ nhàng e ấp, từng bước chiếm lấy trái tim bất cứ vị khách nào khi tới du lịch Hà Nội mùa thu.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp của Hà Nội mùa thu

    Mùa thu là khoảng thời gian mát mẻ và dễ chịu nhất trong năm. Vẫn là những tia nắng ấy nhưng nhẹ nhàng, không gay gắt, không khí se lạnh, nhiệt độ luôn ở mức dưới 30 độ C. Đôi khi ta có cảm giác không khí này đang mang theo hơi thở mùa đông, làm lòng người bất chợt nao nao. Chính vì vậy, mùa thu Hà Nội là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng cho mọi chuyến đi.

    Một Hà Nội tinh mơ chớm lạnh, đón mùa cốm mới thơm mùi sữa lúa, hương sen thoang thoảng sót lại, đâu đó thấp thoáng bóng áo nâu quẩy đôi gánh chung chiêng, bên trong lấp ló những quả thị vàng mượt tựa màu cổ tích. Mua thu Ha Noi rón rén, ngập ngừng như thế, cứ từng bước in sâu vào trái tim bất cứ ai đã đặt chân tới đây.



    Những con phố đẹp nhất tại Hà Nội khi vào thu


    [​IMG]

    Những con phố ngập tràn lá vàng rơi khi thu về

    Hà Nội chuyển mình vào thu, những chiếc lá thoảng bay trong gió, tiếng bước chân trên thảm lá vàng xào xạc từ lâu đã trở thành những hình ảnh thân thương và rất đặc trưng. Có lẽ vì thế mà khi có cơ hội tham gia tour du lịch mùa thu Hà Nội ai cũng muốn tìm đến những con phố nổi tiếng để chụp cho mình những bức ảnh kỷ niệm lãng mạn nhất.



    Hồ Hoàn Kiếm


    Xung quanh hồ Gươm là những hàng cây rợp bóng quanh năm. Thu về, sắc vàng được phủ kín ven hồ mang một vẻ đẹp nên thơ, vô cùng lãng mạn. Bởi vậy nơi đây cũng là điểm được nhiều người lựa chọn nhất để có được một bức ảnh mùa thu Hà Nội thật lý tưởng.

    Đặc biệt, du khách cũng không thể bỏ qua hai cây lộc vừng bên bờ Hồ, chúng được coi như báu vật của thủ đô. Mỗi biến chuyển của cây đều thu hút rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của các nhiếp ảnh gia cũng như những người con Hà Thành. Nếu như cuối đông, lộc vừng thay lá vàng rực thì cuối thu, cây trổ hoa đỏ rực rỡ thu hút được mọi ánh nhìn.



    Đường Phan Đình Phùng


    [​IMG]

    Mùa thu Hà Nội với chút se lạnh của gió heo may cùng những tia nắng vàng nhẹ nhàng.

    Đây là một con đường đẹp nhất nhì Hà Nội với những hàng sấu lâu năm xanh mát, cao vút, thẳng đều tăm tắp. Đường Phan Đình Phùng vào mùa nào cũng đẹp, cũng mang một nét độc đáo riêng. Nếu mùa xuân, màu hạ ngập trong sắc trắng của những bông hoa sấu rụng bên đường rồi thì đến với mùa thu, nắng thu nhuộm vàng từng góc phố, con đường trải vàng lá sấu rụng, vô cùng lãng mạn. Chắc chắn, đây sẽ là những hình ảnh thực sự khó quên với mọi vị khách du lịch Hà Nội mùa thu.



    Đường Thanh Niên


    Nếu Hoàng Diệu và Phan Đình Phùng in sâu trong tâm trí chúng ta bởi nét cổ kính của lối kiến trúc độc đáo, của những di tích lịch sử, giá trị văn hóa thì đường Thanh niên lại được xem là một trong những con đường lãng mạn nhất thủ đô.

    Chính vì vậy đây cũng là một điểm đến không thể bỏ qua với bất cứ vị khách du lịch Hà Nội mùa thu nào. Hiếm có một con đường nào lại có được vẻ đẹp thơ mộng như đường Thanh Niên. Con đường này chạy xen giữa hồ Tây và hồ trúc Bạch với những hàng phượng vĩ, những rặng trúc xanh tươi, tạo cho nơi đây một nét lãng mạn rất đặc biệt.



    Đường Kim Mã


    [​IMG]

    Đường Kim Mã trở thành địa điểm chụp ảnh mùa thu ở Hà Nội được yêu thích vô cùng

    Đường Kim Mã là một trong những địa điểm chụp ảnh Ha Noi mua thu mà bạn không thể bỏ lỡ. Với những hàng cây cổ thụ già tỏa bóng mát hai bên và dãy hành lang gạch đỏ đều tăm tắp giữa đường khiến cho con đường Kim Mã mang một vẻ đẹp riêng vào bất cứ mùa nào trong năm. Nhưng có lẽ con đường này đẹp nhất, hấp dẫn nhất, là khi trời Hà Nội vào thu.

    Thu sang con đường trở thành phông nền tuyệt hảo cho mọi bức hình vì hàng cây hai bên đường chuyển màu vàng, lá rụng xào xạc khiến khung cảnh êm đềm vô cùng thơ mộng. Có thể nói, được đi dọc những con đường tràn ngập lá vàng rơi chắc hẳn sẽ để lại trong bất cứ ai những cảm xúc rất riêng về mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy nếu có cơ hội, một chuyến du lịch Hà Nội mùa thu sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn ngắm trọn vẹn thủ đô nghìn năm văn hiến một cách trọn vẹn nhất!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này