Vẻ Đẹp Toàn Cảnh Chùa Bái Đính - Nơi Linh Thiêng Vùng Đất Phật

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chùa Bái Đính không chỉ đơn thuần là một địa điểm du lịch cực hot, đây còn là điểm đến mang ý nghĩa tâm linh của người Việt. Toàn cảnh ngôi chùa là một bức tranh thiên nhiên hòa quyện giữa sắc màu tươi mới, lãng mạn và chút cổ điển, tâm linh, kỳ bí. Chính bởi sự đa sắc này, Chùa Bái Đính đã trở thành một trong những ngôi chùa nổi tiếng được nhiều người tìm đến

    Nằm bình yên tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, ngay cửa ngõ phía Tây của kinh đô Hoa Lư xưa, Chùa Bái Đính chỉ cách Hà Nội khoảng 93km, thuộc quần thể Danh thắng Tràng An nổi tiếng. Nơi này được nhiều du khách đặc biệt ưa thích khi kết hợp với du lịch thủ đô.



    Đôi nét về chùa Bái Đính


    Ngày nay, có rất nhiều tour du lịch Chùa Bái Đính được tổ chức để đáp ứng nhu cầu khám phá của du khách. Đây cũng chính là ngôi chùa có nhiều kỳ lục nhất Việt Nam, thậm chí là ở Châu Á và trên thế giới. Chùa Bái Đính nằm trong quần thể chùa chiền lớn nhất tọa lạc tại núi Bái Đính, xã Gia Sinh. Đây là quần thể chùa được biết đến với những điều tâm linh rất được tín ngưỡng.



    [​IMG]

    Đôi nét về Chùa Bái Đính ở Tràng An, Ninh Bình

    Để có thể đến được chùa, bạn có thể di chuyển đến Hà Nội, rồi bắt những chuyến xe khác nhau từ Hà Nội đi đến Ninh Bình. Chua Bai Dinh thường sẽ mở cửa vào lúc 6 giờ sáng cho đến 9 giờ tối để đón khách tham quan. Du khách đến đây đa phần là để hành hương, thăm viếng và cầu nguyện, ngoài ra cũng có một số bạn trẻ vì yêu mến cảnh sắc bình yên của nơi này mà đến để khám phá, chụp ảnh. Vào những dịp lễ chính trong năm tại chùa, hàng ngàn khách du lịch chùa Bái Đính đổ về đây tạo nên một khung cảnh thật vui tươi và nhộn nhịp.



    Toàn cảnh chùa Bái Đính với hàng loạt các tượng Phật ấn tượng


    Chùa Bái Đính có khuôn viên rộng đến 539 ha, trong đó khua Chùa Bái Đính cổ chiếm đến 27 ha và 80 ha còn lại là khu Chùa Bái Đính mới. Nơi đây là điểm dừng chân trong mơ của hàng vạn phật tử về hành hương. Được xây dựng trên nền chùa cổ ngày xưa, Chùa Bái Đính ngày nay không còn đơn thuần là điểm du lịch tâm linh nữa mà còn là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam với những kỷ lục “siêu chất”. Đây là ngôi chùa có tượng phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, còn là ngôi chùa sở hữu hành lang đặt tượng Phật La Hán đa dạng, bằng đồng dài nhất châu Á.



    [​IMG]

    Khu thờ tượng phật trong Chùa Bái Đính

    Nếu có dịp đến du lich chua Bai Dinh, bạn nhất định sẽ bị choáng ngợp khi tận mắt chứng kiến một quần thể kiến trúc vĩ đại đến kinh ngạc. Chùa được xây dựng theo đường lối cổ xưa, mang đậm vẻ đẹp tinh khiết theo lối kiến trúc phổ biến chùa chiền ở Việt Nam. Nhìn Chùa Bái Đính từ xa bạn sẽ thấy sự nổi bật bởi 2 sắc màu nâu cổ điển của gỗ, của ngói và màu xanh của cây và những tảng đá. Chúng hài hòa với nhau, tạo nên một khung cảnh đặc trưng và an yên khiến ai cũng mê mẩn và đắm chìm.



    Khung cảnh chùa Bái Đính nhìn từ trên cao


    Nhìn bằng mắt thường đã thấy ngất ngây trước hàng loạt những kiến trúc đồ sộ của công trình Phật Giáo. Chua Bai Dinh nhìn từ trên cao còn tạo nên một quang cảnh tráng lệ vô cùng. Ngoài những đường lối trang trí và điêu khắc mang đậm dấu ấn Việt Nam, cảnh sắc thiên nhiên xung quanh ngôi chùa này còn mang đến cho du khách từng hồi cung bậc cảm xúc từ bất ngờ đến ấn tượng và hoàn toàn bị lôi cuốn.



    [​IMG]

    Toàn cảnh quần thể chùa Bái Đính nhìn từ trên cao

    Chùa Bái Đính nhìn từ trên cao như một mê cung rộng lớn và kỳ bí, ngập tràn giữa sắc xanh thiên nhiên lộng lẫy. Đó là màu xanh của đồi núi trập trùng, sừng sững, màu của đất trời bao la tươi thắm, màu của những rừng cây rợn ngợp và còn là màu của những dòng sông uốn lượn dịu dàng, nên thơ và tĩnh lặng. Toàn bộ chúng mang một hơi thở của vùng đất “địa linh - nhân kiệt”, vùng đất anh hùng chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Chùa Bái Đính nhìn từ trên cao toát lên một sắc màu linh thiêng, thanh tịnh nhưng cũng lắm lúc kiêu sa, huyền ảo đến lạ thường.

    Tháng 8 này, bạn có ý định đến đây để thăm thú và chiêm ngắm một quần thể lịch sử đầy kiêu hùng và xinh đẹp? Bạn mong muốn có 1 hành trình về miền đất Phật đầy giá trị và kỉ niệm đáng nhớ? Du Lịch Việt luôn có những tour du lich Chua Bai Dinh giá tốt, với kinh nghiệm dẫn dắt hàng ngàn khách đến đây. Hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc tuyệt vời, mang lại cho du khách một chuyến đi đầy ý nghĩa nhất. Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập website: dulichviet.com.vn để biết thêm nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này