Toàn quốc: Vết Thương Ngày Càng Tăng Của Solana

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 19/9/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Solana đã tăng 350% trong khoảng thời gian từ ngày 7 tháng 8 đến ngày 7 tháng 9. Chỉ trong hai tuần qua, mã thông báo gốc của giải pháp thay thế Ethereum nóng bỏng đã đánh bật Dogecoin và sau đó là XRP để trở thành tiền điện tử số 6 theo vốn hóa thị trường.

    [​IMG]

    Nhưng sau đó vào thứ Ba, mạng Solana đã ngừng hoạt động . Sự cố ngừng hoạt động trong 17 giờ khiến SOL giảm 16% . Người sáng lập Solana Anatoly Yakovenko đã tweet rằng sự cố ngừng hoạt động là do bot "làm ngập mạng" trong một IDO (cung cấp DEX ban đầu) cho một mã thông báo có tên là Grape trên Raydium, một sàn giao dịch phi tập trung được xây dựng trên mạng Solana.

    Khi trả lời một người dùng Solana hỏi, "Xin hãy nói Raydium đừng làm FCFS [đến trước, giao bóng trước] IDO nữa", Yakovenko nhún vai : "Không, chỉ cần sửa lỗi. Một phần của cuộc sống." Cuối ngày hôm đó, anh ấy phản ánh rằng tốt hơn hết là sự cố mất điện xảy ra ngay bây giờ hơn là sau này, khi Solana có một tỷ người dùng.

    Đó là sự lạc quan đáng ngưỡng mộ. Nhưng liệu Solana có tiếp cận được một tỷ người dùng hay không là một dấu hỏi lớn. Những ngày này ở cryptoland, các dự án mới xuất hiện gần như chỉ trong một đêm, mã thông báo bốc cháy và những gì xảy ra tiếp theo rất khác nhau: một số biến mất, một số biến mất do một hành động thực thi hoặc hack và một số chứng minh sức mạnh tồn tại của chúng theo thời gian .

    Yakovenko , một cựu nhà phát triển Qualcomm và Dropbox, đã xuất bản sách trắng Solana vào năm 2017 và mạng hợp đồng thông minh đã khởi chạy mạng chính của nó vào năm 2020. Nó khó có thể là đối thủ duy nhất của Ethereum — Cardano (ADA), Polkadot (DOT), Stellar (XLM ), NEO và Dfinity (ICP) nằm trong số những người khác. Nhưng một số trong số những cái tên đó đã có thời khắc xuất hiện trên mặt trời và rơi trở lại Trái đất, trong khi Solana đang tận hưởng một "mùa hè Solana" kéo dài ngay bây giờ vì một số lý do.

    Trước hết, và quan trọng nhất: Nó nhanh như chớp và tương đối dễ sử dụng. Solana xử lý 65.000 giao dịch mỗi giây (TPS). Ethereum chỉ xử lý được 30 và TPS của Bitcoin hiện tại ... ít hơn 6. Nói cách khác, Solana là những gì nó tuyên bố là: nhanh hơn Ethereum — hiện tại. Khi các blockchains trở nên phổ biến hơn, chúng có xu hướng chậm hơn.

    Các công cụ của Solana cũng rất dễ sử dụng, bạn có thể khám phá ngay khi dùng thử. Trong nỗ lực mua NFT trên Solana ( quá đắt , vì vậy tôi đã không mua), tôi phải thiết lập ví Phantom (đọc hướng dẫn cách làm rõ ràng của chúng tôi ) và, tôi rất tiếc phải nói với Đám đông Ethereum, nó suôn sẻ hơn nhiều so với việc bắt đầu với MetaMask. Nó rất vui. Blogger tiền điện tử Packy McCormick đã có trải nghiệm tương tự vào tháng trước khi anh ấy dùng thử Solana : "Tôi phải nói rằng ... nó thực sự nhanh và thực sự rẻ. Bạn không cần phải suy nghĩ kỹ về việc làm bất cứ điều gì bởi vì nó di chuyển rất nhanh và chi phí rất thấp. Đó là vấn đề. Cảm giác giống như sử dụng internet. "

    Vì vậy, đó là mặt công nghệ. Về mặt dư luận, Solana cũng được hưởng lợi từ sự hậu thuẫn (và thường xuyên bơm tiền) của Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried. Vào tháng 1, SBF nổi tiếng đã đề nghị một nhà giao dịch đang giảm giá trên Solana mua tất cả SOL của mình với giá 3 đô la cho mỗi mã thông báo (và sau đó "bỏ đi"). Nhà giao dịch đã không chấp nhận anh ta, và hiện giờ SOL ở mức 164 đô la. Và sau đó là sự xác nhận của những người nổi tiếng từ những cái tên như Steve Harvey và Jason Derulo .

    Nhưng yếu tố người nổi tiếng cũng có thể là một dấu hiệu của sự cường điệu thoáng qua. Đó là cảnh Nick Tomaino , một nhân viên ban đầu của Coinbase có công ty VC 1confirmation là nhà đầu tư ban đầu vào OpenSea và SuperRare, đã nói về Solana khi tôi hỏi anh ấy vào thứ Sáu.

    "Nơi mà tôi sẽ nghi ngờ hơn một chút về những thứ như Solana là tôi chưa thực sự thấy bất cứ điều gì mới thực sự thúc đẩy không gian về phía trước," Tomaino nói. "Nếu bạn nhìn vào Solana ngay bây giờ và NFT trên Solana, bạn có SolPunks hoặc bất cứ thứ gì, bạn có Sol Apes [Degenerate Apes], tất cả các biến thể này của những thứ có trên Ethereum. Và điều đó thật tuyệt, bởi vì nó đưa những người mới vào, nhưng những điều này có thể chỉ là thoáng qua ... Khi bạn thấy quá nhiều ồn ào xung quanh điều gì đó trong thời gian ngắn, và bạn không thấy bất kỳ sự đổi mới thực sự nào ở đó, thì có thể là thời điểm tốt để nghi ngờ một chút. "

    Không có đổi mới thực sự? Anatoly Yakovenko và chủ túi SOL sẽ cầu xin sự khác biệt. Hiện tại, Ethereum đeo vương miện DeFi bất chấp những sai sót được nhận thấy của nó ( những khoản phí gas đó! ), Và cách một kẻ thách thức như Solana chống chọi với những cơn đau ngày càng tăng như sự cố này sẽ xác định sức mạnh tồn tại của nó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này