Thông tin: Vi Khuẩn Đường Ruột Của Trẻ Rối Loạn Sẽ Gây Ra Các Căn Bệnh Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 26/10/2021.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những vấn đề về tiêu hóa mà trẻ dễ mắc phải đó chính là rôi loạn hệ vi sinh đường ruột ở trẻ. Do hệ tiêu hóa của con chưa hoàn thiện nên rất dễ gặp trạng thái mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Vậy trẻ bị rối loạn vi khuẩn đường ruột sẽ thường gặp bệnh gì?


    Tình trạng rối loạn vi khuẩn đường ruột ở trẻ sẽ gây ra bệnh gì?

    Khi hệ vi khuẩn đường ruột bị rối loạn trẻ có thể mắc các bệnh đường tiêu hóa, bệnh do khả năng miễn dịch bị suy giảm,... Trong đó có thể liệt kê cụ thể như sau:

    · Tiếp đó là tình trạng cơ thể của bé bị suy nhược do không được cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết. Lâu ngày bé có thể bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân, thấp còi.

    · Sức đề kháng của trẻ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, con rất dễ mắc các bệnh viêm đường hô hấp, viêm đại tràng mãn tính, lỵ, tả,... Đặc biệt, tiêu chảy kéo dài còn khiến bé bị mất nước, thiếu hụt điện giải có thể đe dọa tính mạng của bé nếu không được bù nước, bổ sung điện giải và điều trị kịp thời.

    · Khi hệ vi khuẩn đường ruột bị rối loạn, dấu hiệu đầu tiên và phổ biến nhất chính là tình trạng rối loạn tiêu hóa xuất hiện khiến trẻ bị táo bón, tiêu chảy, ợ nóng, nôn trớ, khó tiêu, biếng ăn, chậm lớn,...

    · Nếu bé bị loạn khuẩn đường ruột kéo dài có thể xuất hiện tình trạng trẻ thiếu tập trung, thường xuyên căng thẳng, quấy khóc, cáu gắt, tinh thần trì trệ,...


    Khi trẻ bị rối loạn vi khuẩn đường ruột mẹ cần tìm cách bổ sung ngay để cải thiện, ngăn ngừa những biến chứng bệnh lý nguy hiểm có thể xảy đến. Sức khỏe đường ruột của trẻ có ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và có ảnh hưởng sâu sắc đến khả năng miễn dịch và quá trình phát triển của hệ thần kinh ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    Nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn vi khuẩn đường ruột

    Các nguyên nhân khiến trẻ bị loạn khuẩn đường ruột gồm có:

    · Bé ăn đồ ăn không hợp vệ sinh, không gian sống, vật dụng cá nhân như quần áo, chăn, gối, đồ chơi,... không được vệ sinh sạch sẽ

    · Trẻ uống kháng sinh kéo dài

    · Trẻ tiếp xúc với trẻ khác đang bị loạn khuẩn đường ruột

    · Trẻ sinh non, sinh mổ, trẻ ăn sữa công thức

    · Cho bé ăn dặm trước 6 tháng tuổi

    · Chế độ ăn không phù hợp với trẻ

    · Trẻ bị suy dinh dưỡng

    · Sự thay đổi của thời tiết hoặc môi trường sống tạo điều kiện cho hại khuẩn xâm nhập vào cơ thể

    Trong cơ thể chúng ta có khoảng 100.000 tỉ vi khuẩn khác nhau, tương đương với khoảng 2kg vi khuẩn. Trong đó bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Ở trạng thái cân bằng, khỏe mạnh, tỉ lệ lợi khuẩn trong hệ vi sinh đạt 85%, hại khuẩn là 15%. Hiện tượng rối loạn vi khuẩn đường ruột xảy ra khi tỉ lệ hại khuẩn tăng lên với các triệu chứng như:

    · Nôn trớ

    · Phân sống

    · Đi ngoài có máu

    · Sốt nhẹ,...

    · Trẻ sơ sinh bị chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu

    · Táo bón

    · Tiêu chảy

    Phải làm sao khi trẻ bị rối loạn vi khuẩn đường ruột?

    Để khắc phụ tình trạng rối loạn vi khuẩn đường ruột, duy trì sự khỏe mạnh, ổn định cho các hoạt động tiêu hóa giúp trẻ, mẹ nên:

    · Tập cho bé thói quen rửa sạch tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Không cho trẻ mút tay, ngậm đồ chơi hay liếm vào các vật dụng trong nhà chưa được khử trùng,...

    · Cho bé từ 1 tháng trở lên uống men vi sinh ngay khi có dấu hiệu bị rối loạn đường ruột. Nên cho bé uống men vi sinh trong ít nhất 12 ngày đến 3 tháng để duy trì sự cân bằng, ổn định của hệ vi khuẩn đường ruột. Không tự ý cho bé sử dụng thuốc, đặc biệt là kháng sinh, tránh việc làm rối loạn vi khuẩn đường ruột nghiêm trọng hơn hoặc làm ảnh hưởng đến sự chẩn đoán chính xác, và quá trình điều trị bệnh của bé.

    · Sinh thường, chỉ sinh mổ khi không thể dùng phương pháp sinh thường.

    · Cho con bú sớm nhất có thể và bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu

    · Trẻ đến tuổi ăn dặm nên cho trẻ ăn các món ăn có chứa lợi khuẩn như bột ăn dặm, sữa công thức, sữa chua nào có chứa probiotic

    · Cho bé ăn thực phẩm chứa chất xơ như rau củ quả, ngũ cốc nguyên cám,... Nên cho bé uống sinh tố thay vì nước ép trái cây để giữ nguyên lượng chất xơ có trong thực phẩm.


    Trẻ bị rối loạn vi khuẩn đường ruột không chỉ bị ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn thường xuyên quấy khóc, cáu gắt khiến cha mẹ mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng trong quá trình chăm sóc. Ngay khi có dấu hiệu hệ vi khuẩn đường ruột của bé mất cân bằng, mẹ hãy cho bé uống men vi sinh bổ sung lợi khuẩn nhanh chóng, cải thiện tình trạng hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này