Toàn quốc: Vì Sao Bị Tiểu Đường Lại Dễ Đột Quỵ?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi anhbvhn, 7/5/2018.

  1. anhbvhn

    anhbvhn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/4/2018
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hỏi: Mẹ tôi 56 tuổi, vừa mắc đột quỵ nhưng may mắn qua khỏi. Bác sỹ nói do mẹ tôi có tiền sử mắc bệnh tiểu đường lâu năm nên nguy cơ đột quỵ cao.

    Tôi không hiểu tại sao Bệnh tiểu đường và đột quỵ lại có sự liên quan? Cần làm gì để phòng lánh phát lại đột quỵ?

    bác sỹ Trần Minh Triết - khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - trả lời: Bệnh tiểu đường là một trong một số Nguyên nhân dẫn đến đột quỵ. Nguy cơ này sẽ tăng nhiều thêm tại bệnh nhân Bệnh tiểu đường khi kèm theo những yếu tố lớn tuổi, thừa cân, béo phì, hút thuốc lá, tăng huyết áp, bệnh tim, rối loạn lipid máu năng có tiền sử đã từng bị đột quỵ, cơn thoáng thiếu máu não trước đó. Để khắc phục hiện trạng này người bệnh có điều kiện chữa Bệnh tiểu đường bằng y học phương đông.

    tiểu đường là bệnh mạn tính, không lây, luôn diễn tiến âm thầm và dễ dàng dẫn đến các biến triệu chứng về bệnh tim mạch, thương tổn thần kinh, mắt, thận. Chính vì thế, so với người thông thường, bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ đột quỵ cao hơn từ 2-4 lần và là một trong một vài Nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc kiểm soát đường huyết tích cực, phòng ngừa đột quỵ là một trong những yếu tố quan yếu trong điều trị Đái tháo đường. Người bệnh và người nhà cần nhận biết những xuất hiện triệu chứng sớm của đột quỵ như đột ngột nói khó, méo miệng, yếu tê liệt, tê nửa người, lơ mơ, nhìn không rõ… để đưa người bệnh đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhbvhn

Chia sẻ trang này