Vì Sao Chị Em Nên Khám Phụ Khoa Thường Xuyên

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 18/7/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Vì sao chị em phụ nữ nên thực hiện khám phụ khoa thường xuyên? Ngày nay, phần lớn chị em vì chủ quan nên không tiến hành khám phụ khoa định kì và khi vùng kín có dấu hiệu bất thường thì tự ý mua thuốc dùng tại nhà, không để chuyên gia thăm khám. Chính vì vậy, không ít chị em đã gánh chịu nhiều hậu quả và biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe sản phụ khoa của nữ giới.

    Là phụ nữ hiện đại, bạn nên thay đổi tư duy về việc thăm khám phụ khoa để bảo vệ sức khỏe bản thân, thực hiện tốt thiên chức làm mẹ và duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Theo đó, các chuyên gia đã nêu các lý do chị em nên chú trọng đến việc thực hiện khám phụ khoa thường xuyên:


    Phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh lý
    Hiện nay, các bệnh lý phụ khoa gia tăng cao, kể cả những phụ nữ đã từng quan hệ hoặc chưa quan hệ (90% phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời). Trong đó, có rất nhiều bệnh lý phụ khoa lại có các triệu chứng nghèo nàn, tiến triển âm thầm.

    Do đó, việc thăm khám thường xuyên không chỉ theo dõi “cô bé” phát triển khỏa mạnh mà còn có thể kịp thời phát hiện những bệnh lý “tiềm ẩn”, loại bỏ yếu tố và triệu chứng nhanh nhất.


    Phòng ngừa bệnh lý phụ khoa hiệu quả
    Đa phần phụ nữ thường chỉ đi khám phụ khoa khi vùng kín có triệu chứng chứ không chsu trọng trong việc thăm khám định kỳ. Đây chính là “lỗ hổng” cho bệnh phụ khoa tăng cao và tiến triển nặng.

    Theo chuyên gia, việc thăm khám phụ khoa không phải là khi có bệnh sẽ được chỉ định thực hiện làm hàng loạt các bước khám, siêu âm, xét nghiệm. Mà đây còn là các phương pháp kiểm tra nhằm dự phòng, phát hiện sớm các bệnh lý, đặc biệt là các bệnh không có triệu chứng rõ rệt như đa nang buồng trứng, polyp tử cung, ung thư cổ tử cung…

    [​IMG]


    Nâng cao chất lượng “cuộc yêu”
    Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em hiểu rõ cơ thể của mình, tư vấn các cách quan hệ an toàn (ngừa thai hoặc tránh lây nhiễm các bệnh tình dục); chế độ dinh dưỡng và vệ sinh vùng kín để giảm thiểu nguy cơ “cô bé” bị ngứa rát, sưng đau, khô âm đạo… giúp chị em cảm thấy thoải mái, tự tin hơn khi tham gia “cuộc yêu”. Đây cũng là chìa khóa giúp giữ lửa cho cuộc hôn nhân.


    Bảo vệ sức khỏe sinh lý & sinh sản toàn diện
    Việc thăm khám phụ khoa thường xuyên còn là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe sinh lý và thiên chức làm mẹ, cũng như các chế được một số các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản như là lạc nội mạc tử cung, đa nang buồng trứng, nhân xơ tử cung… Một vùng kín khỏe mạnh, các cơ quan hoạt động tốt hoặc nếu có bệnh được điều trị kịp thời sẽ tăng khả năng thụ thai, tiền đề để sinh ra đứa con khỏe mạnh.

    Việc thăm khám phụ khoa thường xuyên là giải pháp hiệu quả, không đau, không gây hại; được thực hiện nhanh chóng, ít tốn thời gian nhưng mang đến hiệu quả tối đa.


    VẬY KHI NÀO CẦN KHÁM PHỤ KHOA? VÀ NÊN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?
    Các chuyên gia cho biết chị em nên khám phụ khoa định kì ít nhất là từ 3-6 tháng/lần. Tuy nhiên nếu cơ thể xuất hiện các biểu hiện bất thường sau thì nên tiến hành thăm khám ngay.

    ⚊ Khi đi tiểu chị em có cảm giác đau rát, đau buốt, chảy máu hay chảy mủ

    ⚊ Âm đạo tiết ra nhiều một cách bất thường và kèm theo mùi hôi

    ⚊ Cơ quan sinh dục bị ngứa, đau rát, đỏ, nổi mụn hay xuất hiện vết loét

    ⚊ Đau bụng dưới khi quan hệ tình dục

    ⚊ Chảy máu sau quan hệ tình dục

    ⚊ Chảy máu bất thường ngoài chu kì kinh

    ⚊ Trường hợp quan hệ không dùng phương pháp phòng tránh nhưng đã 1 năm mà chưa có thai.

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/vi-sao-chi-em-phu-nu-nen-thuc-hien-kham-phu-khoa-thuong-xuyen.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa miền trung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này