Thông tin: Vì sao chúng ta nên ăn sản phẩm hữu cơ ??

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi 9food, 28/11/2014.

  1. 9food

    9food Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/11/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vì sao chúng ta nên ăn thực phẩm hữu cơ??
    1. Tránh nguy cơ dị ứng: Thực phẩm bẩn/kém an toàn bao gồm cả giống biến đổi ghen(GMO) thường còn tích luỹ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật(BVTV) cũng như các loại phân bón hoá học tổng hợp! Các chất này đều bị hệ thống miễn dịch coi là thành phần lạ xâm nhập cơ thể và có các phản ứng tự vệ! Chính điều này gây ra hiện tượng dị ứng!
    2. Tránh phá huỷ hệ tiêu hoá: Các hoá chất BVTV tồn dư trong thực phẩm có thể phá huỷ hệ thống vi sinh vật(VSV) có lợi trong hệ thống tiêu hoá => hấp thụ dinh dưỡng kém, khả năng phân giải các chất béo... giảm => nguy cơ suy dinh dưỡng, tăng cân và cả stress.
    3. Tránh nguy cơ tiểu đường: Như phần trên đã đề cập, do sự ảnh hưởng của hoá chất, không chỉ hệ VSV có lợi bị ảnh hưởng, hệ thống tiết Insulin cũng dễ dàng bị ảnh hưởng dẫn đến khả năng làm việc không hiệu quả => tăng nguy cơ tiểu đường và mỡ máu.
    4. Tránh béo phì: hệ thống tiêu hoá nếu bị ảnh hưởng bởi các thành phần hoá chất trong thực phẩm về cơ bản sẽ phải hoạt động mạnh hơn dẫn đến khó chịu trong người và đôi khi gây ra rất nhiều vấn đề: khó tiêu/ tích nước... => nguy cơ béo phì tăng lên do con người có xu hướng ăn nhiều hơn khi bị ức chế(stress)
    5. Giảm tác động đến môi trường cũng như hệ cân bằng sinh thái: ít thuốc trừ sâu/phân bón tổng hợp được sử dụng => các sinh vật phát triển tự nhiên => giữ cân bằng sinh thái cho khu vực cũng như toàn cầu!
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 9food
    Đang tải...


Chia sẻ trang này