Kinh tế thế giới đang chuyển sang giai đoan công nghiệp hoá 4.0, là sự kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học, tạo ra sự hoàn hảo giữa Công nghệ và Kinh doanh. Vì vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi hướng kinh doanh, có chiến thuật khác biệt và tất cả phải dùng máy móc để thay thế sức lao động con người nhằm tối ưu hoá chi phí và mang lai hiệu quả công việc. Kỹ thuật hiện đại đã giúp công nghiệp sản xuất thành công trong việc tiết kiệm tiền vốn đầu tư. Bên cạnh đó, kinh doanh sản xuất đã góp phần làm giàu cho ngành công nghệ kĩ thuật cao. Như vậy, đâu là phương pháp để giúp doanh nghiệp có thể tồn tại, canh tranh và làm giàu bền vững nhất trên thương trường khốc kiệt này? Các doanh nghiệp Việt Nam đang dần tiến bộ hơn và đón đầu những xu thế mới để cập nhật những tiến bộ của khoa học và nói đúng hơn là sự bùng nổ của hệ thống mạng toàn cầu (Internet). Doanh nghiệp Việt Nam đã tận dung chúng một cách triệt để những chức năng và sức hút của Internet đối với con người nhằm áp dụng vào chiến thuật kinh doanh của mình và tạo nhiều lợi nhuận bởi những chiến thuật marketing online như: social media, omni-channel,… Với ưu thế về chi phí và hiệu quả vượt trội – Marketing Online đã và đang khẳng định vai trò quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên làm thế nào để khai thác hiệu quả và triển khai Marketing Online thành công lại không hề đơn giản, nó đòi hỏi phải có chiến lược, tầm nhìn và định hướng phù hợp. Cùng tôi nhìn lại những thất bại thường gặp của các doanh nghiệp để rút ra bài học cho riêng mình, theo nhận định của riêng tôi có 6 nguyên nhân khách quan hình thành nên sự “chết yểu” của những chiến lược Marketing Online của một số doanh nghiệp. Click để xem 6 nguyên nhân nhá: https://nguoilamgiau.com/vi-sao-doanh-nghiep-xay-dung-chien-luoc-marketing-online-that-bai.html
Con đường để thành công thì có ít nhưng con đường để thất bại thì có nhiều lắm. Maketing cũng vậy làm không cẩn thận là thất bại ngay.