Vì sao không nên dùng đèn sưởi nhà tắm thay thế các thiết bị sưởi ấm khác

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi hientyt2007, 2/12/2014.

  1. hientyt2007

    hientyt2007 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/8/2012
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Đèn sưởi nhà tắm từ vài năm nay đã là một trong những thiết bị sưởi ấm không thể thiếu trong mỗi gia đình trong mùa Đông lạnh lẽo. Những tính năng vượt trội của đèn sưởi nhà tắm như: sưởi ấm tức thì bằng hồng ngoại , tốt cho sức khỏe người cao tuổi và trẻ nhỏ, làm đẹp làn da phụ nữ …thì không thể phủ nhận. Nhưng nhiều người đã lạm dụng đèn sưởi nhà tắm để thay thế các thiết bị sưởi chuyên dụng khácnhư : quạt sưởi chăn sưởi … . những lý do sau sẽ trả lời ví sao không nên dùng đèn sưởi nhà tắm thay thế các thiết bị sưởi ấm khác :

    Đèn sưởi nhà tắm được thiết kế chuyên dụng dùng làm ấm phòng tắm với diện tích tương đối nhỏ thường <10m2 vì thế khi dùng đèn sưởi để sưởi ấm ở những phòng khác như phòng khách, phòng ngủ thường có diện tích lớn hơn thì việc sưởi ấm không hiệu quả gây tốn kém .

    Đèn sưởi nhà tắm khi sử dụng trong nhà tắm để sưởi ấm không khí thường thời gian sử dụng không lâu chỉ dưới 30 phút , trong khi dùng để sưởi ấm phòng khách , phòng ngủ thời gian thường lâu hơn có thể từ 8-10 giờ sử dụng sẽ làm cho tuổi thọ của đèn sưởi giảm , đèn sưởi mau bị hỏng vì qua tải làm việc.

    Đèn sưởi nhà tắm là thiết bị chuyên dùng trong nhà tắm nên được thiết kế phù hợp với môi trường luôn ẩm ướt của phòng tắm , vì thế cũng không nên dùng các thiết bị sưởi ấm khác như quạt sưởi , đèn sưởi loại thông thường trong phòng tắm vừa lãng phí , tốn điện ( các thiết bị này thường có công suất lớn hơn ) vừa không an toàn dễ gây chập cháy nổ.

    Chúng ta vẫn thường có thói quen sử dụng các thiết bị nói chung vào nhiều mục đích khác mặc dù các thiết bị đó không có tích hợp những tính năng khác , chỉ là những thiết bị chuyên dùng.Vì thế mong qua bài viết này việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm đúng mục đích vừa tăng hiệu quả , vừa đảm bảo độ bền của đèn sưởi nhà tắm.

    Den suoi nha tam

    Các loại đèn sưởi nhà tắm trên thị trường hiện nay : đèn sưởi nhà tắm HANS, đèn sưởi nhà tắm Kottman, đèn sưởi nhà tắm Heizen, đèn sưởi nhà tắm Braun , đèn suởi nhà tắm Duraqua …với nhiều kiểu dáng , mẫu mã : loại 2 bóng, 3 bóng ,4 bóng , có tích hợp quạt , có điều khiển …
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hientyt2007
    Đang tải...


  2. huannghia

    huannghia Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Vì sao không nên dùng đèn sưởi nhà tắm thay thế các thiết bị sưởi ấm khác

    mùa đông rồi, lại tốn điện đây. sao mùa đông miền bắc lại khắc nghiệt thế này chứ!
     

Chia sẻ trang này