Khác: Vì Sao Nên Ăn Những Thực Phẩm Này Khi Mang Thai ???

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Nganle1997, 23/7/2019.

  1. Nganle1997

    Nganle1997 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/6/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    LOU KIDS CLOTHING

    THỰC PHẨM DINH DƯỠNG CHO MẸ BẦU TRONG TỪNG THAI KỲ​

    Hầu hết mọi người nhận thức được những gì một chế độ ăn uống lành mạnh mang lại. Trong quá trình mang thai, khi các yêu cầu của cơ thể thay đổi, có nghĩa là cơ thể người mẹ cần thêm protein, vitamin và khoáng chất. Thực tế, trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, cơ thể người mẹ có thể cần thêm 300-500 calo mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu calo của mẹ và thai nhi. Song đó, người mẹ cũng cần khoảng một lượng calo bổ sung hàng ngày sau khi sinh, trong vài tháng đầu cho con bú.

    Sau đây là tổng hợp những thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu trong giai đoạn trước và sau sinh:

    ❌ NHỮNG TUẦN ĐẦU ❌

    Trong những tuần đầu của thai kỳ, những gì bạn ăn sẽ đóng vai trò là nguồn dự trữ dinh dưỡng cho bạn và em bé. Do đó, điều rất quan trọng là bạn dự trữ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Thực phẩm giàu axit folic là thứ nên ăn trong giai đoạn này vì chúng giúp phát triển cột sống sớm. Ăn rau xanh cũng có thể giúp giảm ốm nghén vì chúng giàu magiê.

    Thực phẩm cần thiết giai đoạn này
    . Rau lá xanh
    . Bông cải xanh
    . Trứng
    . Cây họ đậu

    ❌ TUẦN 4 ĐẾN 12 ❌

    Vào khoảng tuần thứ 6 của thai kỳ, các tế bào hồng cầu con bé bắt đầu hình thành và trái tim bắt đầu bơm máu. Ở giai đoạn này, bạn nên tiêu thụ thực phẩm giàu chất sắt để hỗ trợ quá trình. Sắt có trong thực phẩm không chay dễ được cơ thể hấp thụ hơn, tuy nhiên, nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể tăng tốc quá trình hấp thụ sắt bằng cách uống nước ép trái cây như nước cam giàu vitamin C.

    Thực phẩm cần thiết giai đoạn này
    . Sữa
    . Trứng
    . Thịt
    . Đồ ăn biển

    Vào cuối tam cá nguyệt thứ nhất, não bé bé bắt đầu phát triển nhanh hơn bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể. Ăn thực phẩm giàu axit béo omega-3 và DHA trong giai đoạn này sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ quá trình này. Các thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng như cá thu, cá mòi và bổ sung vitamin trước khi sinh có chứa EPA hoặc DHA.

    ❌ TUẦN 13 ĐẾN 28 ❌

    Đây là một giai đoạn quan trọng vì em bé đang phát triển nhanh. Bạn cần rất nhiều chất dinh dưỡng vào thời điểm này.

    Beta-carotene và DHA cho mắt
    . Cà rốt
    . Khoai lang
    . Rau bina
    . Cá thu
    . Cá mòi

    Canxi cho sự phát triển và củng cố xương
    . Sữa
    . Sữa chua
    . Đậu hũ
    . Phô mai
    . Cá mòi

    Vitamin D giúp hấp thụ canxi
    . Cá mòi
    . Cá trích
    . Sữa bổ sung vi chất

    Kẽm để sản xuất, sửa chữa và hoạt động của DNA
    . Thịt đỏ
    . Động vật có vỏ
    . Đậu
    . Quả hạch
    . Các loại ngũ cốc
    . Sản phẩm sữa

    ❌ TUẦN 29 ĐẾN 40 ❌

    Khi bạn bắt đầu đến gần những tuần cuối cùng của thai kỳ, có rất nhiều điều bạn phải thêm vào chế độ ăn uống của mình đấy nhé.

    Vitamin K giúp đông máu
    . Cải xoăn
    . Rau bina
    . Rau diếp xanh
    . Cải cầu vòng
    . Bông cải xanh
    . Súp lơ
    . Cải bắp

    Canxi và magiê giúp xương chắc khỏe hơn
    . Sữa
    . Phô mai
    . Cây họ đậu
    . Trái bơ
    . Trái chuối
    . Quả mâm xôi

    Selen cho chức năng phổi khỏe mạnh
    . Quả hạch brazil
    . Trứng
    . Gạo lức

    ❌ SAU SINH ❌

    Nó rất quan trọng để chăm sóc bản thân sau khi sinh. Những gì bạn sẽ ăn bây giờ sẽ tác động đến các chất dinh dưỡng em bé có được thông qua Sữa mẹ. Thêm vào đó, nó rất quan trọng để giữ cho mình khỏe mạnh.

    Đồng giúp giảm viêm
    . Hạt mè
    . Quả hạnh
    . Hạt điều

    Beta-carotene giúp bé phát triển mắt. Một đôi mắt của bé giữ liên tục phát triển đến 6 tháng sau khi sinh. Vì vậy, ăn thực phẩm giàu beta-carotene sẽ cho phép bé gặt hái những lợi ích thông qua Sữa mẹ
    . Cà rốt
    . Khoai lang

    Thực phẩm chứa nhiều calo rất quan trọng! Hãy luôn nhớ rằng phụ nữ cần khoảng 300 calo thêm mỗi ngày trong suốt vài tháng đầu cho con bú.

    ---------
    Dịch từ: https://brightside.me/…/which-foods-pregnant-women-need-to…/

    Các mẹ nhớ noted lại để chú ý thu nạp các thực phẩm này nhé. Vì một sức khỏe tốt cho con nàoooo !!!
    Like page để theo dõi các bài viết hay: https://www.facebook.com/thoitrangtreemcaocapLouKidsClothing/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nganle1997
    Đang tải...


  2. chunghv458

    chunghv458 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Hay quá.
     
    Nganle1997 thích bài này.
  3. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    1,620
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    ghi nhớ
     
    Nganle1997 thích bài này.
  4. sanho_95

    sanho_95 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/7/2019
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Canxi cho mẹ bầu cần phải được tìm hiểu và lựa chọn kỹ càng. Bởi canxi loại nào, cách bổ sung như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng đến hấp thu của mẹ và chuyển hóa đến thai nhi.
     
    Nganle1997 thích bài này.

Chia sẻ trang này