Vì Sao Nên Cho Trẻ Học Tiếng Anh Từ Sớm?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Chi Kim Pham, 27/5/2022.

  1. Chi Kim Pham

    Chi Kim Pham Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/5/2022
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Như chúng ta đã biết, tiếng Anh là một trong những thứ tiếng thông dụng nhất trên thế giới, với xu hướng toàn cầu hoá hiện nay, các bậc phụ huynh dần quan tâm đến việc học tiếng Anh cho con mình ngay từ lúc còn nhỏ, để trẻ có bước đệm về ngôn ngữ ở những bậc cao hơn. Tuy nhiên, một số phụ huynh vẫn chưa thấy được tầm quan trọng của việc học tiếng anh hay đôi khi chỉ cho con mình học tiếng anh như một xu hướng.

    Với bài viết này, ATN sẽ mang đến cho quý phụ huynh những thông tin về lợi ích của tiếng Anh cho trẻ em. Để quý phụ huynh sớm đưa ra định hướng cho con đường tri thức của con mình.


    Não bộ dễ tiếp thu ngôn ngữ mới khi còn nhỏ

    Từ 3-6 tuổi, não bộ của trẻ đang trong quá trình nhận biết ngôn ngữ, là giai đoạn dễ dàng nhất để học ngoại ngữ. Lúc này, não có thể nhận biết và hiểu được cùng lúc 2 hay 3 ngôn ngữ. Tuy nhiên, một vấn đề thường phát sinh nếu cho trẻ học tiếng Anh ở độ tuổi này chính là khả năng “trộn ngôn ngữ” khi giao tiếp hay không nói rõ tiếng Việt bởi tiếng Việt và tiếng Anh thuộc hai hệ ngôn ngữ khác nhau.

    Từ 6-9 tuổi, ngôn ngữ mẹ đẻ đã được trẻ tiếp nhận khá đầy đủ, lúc này trẻ đã nhận thức được đâu là ngôn ngữ chính của mình, nhưng não bộ vẫn đang phát triển nên vẫn tiếp nhận rất nhanh ngôn ngữ mới. Bên cạnh đó, đây là độ tuổi mà trẻ đã biết đến con chữ, nên sẽ thuận tiện cho việc ghi chép, luyện tập mặt chữ.

    Những chương trình tiếng Anh cho trẻ em thường được thiết kế bài học kết hợp với trò chơi, hoạt động ca múa nhằm thu hút sự tò mò của trẻ, đồng thời giúp kiến thức đi vào não bộ một cách tự nhiên.

    Dễ dàng luyện phát âm

    Trẻ em trong độ tuổi từ 3-9 có khả năng tiếng nhận âm thanh tốt hơn những lứa tuổi khác. Điều này tạo điều kiện cho việc phát âm dễ dàng hơn, điều rất cần thiết khi học bất kỳ một ngôn ngữ nào. Trải qua lứa tuổi thiếu nhi, khả năng tự nhiên này sẽ ngày càng giảm đi, đây là lý do mà lứa tuổi thiếu niên hay lớn hơn thường gặp khó khăn ở việc chỉnh phát âm.

    Phát triển khả năng tư duy

    Khi não bộ chuyển đổi qua lại giữa 2 ngôn ngữ sau một khoảng thời gian sẽ giúp mở rộng tư duy của trẻ, giúp trẻ dễ tiếp thu kiến thức ở các môn học khác dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, học một ngôn ngữ mới luôn đồng nghĩa với việc mở ra một nền văn hoá mới, ở độ tuổi ham khám phá, bé sẽ có xu hướng tìm tòi để có nhiều kiến thức hơn so với việc không học ngoại ngữ.

    Nền tảng cho kiến thức trong tương lai

    Những khoá học tiếng Anh cho trẻ em không những tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc mới một nền kiến thức đa văn hoá, mà còn tạo điều kiện cho trẻ gặp gỡ nhiều thêm bạn và giáo viên bản ngữ đến từ các nước trên thế giới, từ đó, bước đầu gợi mở cho trẻ về giấc mơ đặt chân đến những nền văn hoá ấy.

    Lỗi! Tên_tệp không được xác định.

    Với tất cả những lý do trên, việc học tiếng Anh cho trẻ em là hoàn toàn quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ của trẻ. Vì thế, việc học tiếng Anh từ sớm là rất cần thiết để hướng đến một tương lai tri thức rộng mở.

    Hiểu được sự cần thiết của tiếng Anh, Công ty TNHH Phát triển Giáo dục ATN (ATN EDU) thành lập chuyên về lĩnh vực đào tạo Tiếng Anh cho trẻ từ 4 đến 16 tuổi, tiếng Anh học thuật, khảo thí, kiểm định chất lượng và tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực Tiếng Anh quốc tế; cung cấp các dịch vụ tư vấn giáo dục về Tiếng Anh cho các trường Mầm non, phổ thông; phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Pearson, Anh Quốc triển khai chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế tại các tỉnh phía Bắc, Việt Nam.



    Trung tâm anh ngữ ATN English Center

    Địa chỉ: 563 – Điện Biên – P. Minh Tân – TP. Yên Bái

    Hotline: 02163.866.866
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chi Kim Pham
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    Bây giờ các bé được học tiếng Anh từ rất sớm
     

Chia sẻ trang này