Vì Sao Sùi Mào Gà Ở Nữ Phổ Biến

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 20/3/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Vùng kín của nữ giới ẩm ướt hơn
    Thực tế cho thấy, vùng kín của nữ giới thường ẩm ướt hơn nhiều so với nam giới. Đây chính là điều kiện cực kỳ thuận lợi để các mầm bệnh lây lan, trong đó có sùi mào gà. Ở bộ phận vùng kín của phái nữ, sùi mào gà thường có thể phát triển ở âm hộ, thành âm đạo, giữa bộ phận sinh dục ngoài, hậu môn, ống hậu môn, cổ tử cung,…

    Con đường lây truyền đa dạng
    So với nam giới, con đường lây truyền sùi mào gà của nữ giới đa dạng hơn. Không chỉ thông qua quan hệ tình dục, sùi mào gà cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con, lây truyền khi tiếp xúc với các bề mặt/ vật dụng có chứa virus HPV, lây nhiễm qua các vết thương hở,…


    Mức độ tiếp xúc cao hơn nam giới
    Nữ giới thường được đánh giá là có mức độ tiếp xúc với mầm bệnh cao hơn nam giới. Bởi, không chỉ trong chuyện chăn gối mà sinh hoạt hàng ngày với các khu vực nhà vệ sinh, khu vực lây nhiễm khác nữa. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho nữ giới có tỉ lệ mắc sùi mào gà cao hơn so với nam giới.


    MỐI NGUY HẠI CỦA SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI
    Khi mắc bệnh sùi mào gà, nếu không được thăm khám và chữa trị sớm, bệnh rất có thể sẽ biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn như:


    Nguy cơ ung thư cổ tử cung
    Có rất nhiều chủng HPV khác nhau có thể gây nên sùi mào gà. Trong trường hợp, chị em nhiễm cùng lúc nhiều chủng HPV khác nhau, ít nhất là 14 chủng thì sẽ có nguy cơ gây nên ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, một số chị em sẽ còn có khả năng ung thư vòm họng, ung thư cổ họng,… nếu như quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà bằng đường miệng.

    [​IMG]


    Ảnh hương đến vấn đề sinh sản
    Nếu như bạn tình hoặc chồng bạn bị sùi mào gà, sẽ có nhiều nguy cơ sẽ làm biến dạng dương vật, gây tắc niệu đạo, tắc ống dẫn tinh,… như vậy sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Trong trường hợp, tinh trùng nhiễm HPV khi gặp trứng và thụ tinh, cũng làm tăng nguy cơ gây sảy thai đối với nữ giới. Đây là một trong những biến chứng nguy hại mà bạn nên biết đến để chủ động phòng ngừa và điều trị.

    Ảnh hưởng đến thai kỳ
    Có thể bạn chưa biết, khi mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể nữ giới tăng cao. Đây chính là điều kiện để sùi mào gà phát triển nhanh, lan rộng và dễ vỡ, chảy máu. Không chỉ có vậy, sùi mào gà còn khiến cho chị em khó khăn trong việc tiểu tiện, làm giảm sự co giãn của âm đạo, ảnh hưởng đến quá trình sinh nở tự nhiên. Nhiều trường hợp, mẹ bầu còn khó có thể sinh thường qua đường âm đạo. Với những trẻ sinh ra bởi bà mẹ mắc sùi mào gà thì nguy cơ bị lây nhiễm bệnh cũng rất cao.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/vi-sao-sui-mao-ga-o-nu-pho-bien-hon-nam-gioi.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này