Thông tin: Vì Sao Trẻ Bị Rối Loạn Tiêu Hóa Khi Dùng Kháng Sinh?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 23/12/2021.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trong những năm đầu đời của con, sử dụng kháng sinh điều trị bệnh lý là biện pháp cần được xem xét cẩn trọng trước khi áp dụng. Tuy nhiên trẻ dùng kháng sinh có khả năng gặp các tình trạng bệnh tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón,… Vậy đâu là biện pháp đối phó với tình trạng trẻ uống kháng sinh bị rối loạn tiêu hóa?


    Biểu hiện trẻ dùng kháng sinh bị rối loạn tiêu hóa là gì?

    Hầu hết trường hợp trẻ uống kháng sinh bị rối loạn tiêu hóa đều có triệu chứng không quá rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý tiêu hóa khác như tiêu chảy. Thông thường, các biểu hiện rối loạn tiêu hóa có thể biến mất khi trẻ ngừng uống kháng sinh khoảng 2 ngày, tuy nhiên nếu sử dụng kháng sinh thời gian dài thì các triệu chứng rối loạn tiêu hóa có thể trở nặng hơn như đau bụng, tiêu chảy nghiêm trọng, sốt cao, nôn ói, phân có máu..

    Hệ miễn dịch của trẻ suy yếu khiến cho bé dễ mắc thêm các bệnh lý khác khi đang dùng thuốc kháng sinh và rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, việc tìm ra biện pháp hỗ trợ cải thiện tình trạng cho con là hết sức cần thiết, tránh cho bé bị nặng hơn và cần tới sự can thiệp từ bác sĩ hay các biện pháp can thiệp y khoa khác.

    Vì sao trẻ bị rối loạn tiêu hóa khi dùng kháng sinh?

    Thuốc kháng sinh được chia thành những nhóm khác nhau, tùy thuộc vào bệnh lý trẻ mắc phải mà sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Kháng sinh có tác dụng điều trị nhanh các loại bệnh liên quan đến vi khuẩn gây bệnh, viêm nhiễm.. tuy nhiên lại là lý do gây nên sự mất cân bằng hệ sinh thái đường ruột của trẻ.

    Ở trạng thái khỏe mạnh, hệ vi sinh đường ruột được cân bằng với tỷ lệ 85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn để đảm bảo quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể diễn ra suôn sẻ. Khi trẻ dùng kháng sinh, ngoài việc thuốc tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh thì còn có thể vô tình ức chế và tiêu diệt luôn vi khuẩn có lợi, phá vỡ trạng thái cân bằng hệ vi sinh đang có hoặc tăng khả năng xâm nhập cho vi khuẩn từ môi trường bên ngoài và khiến cho trẻ uống kháng sinh bị rối loạn tiêu hóa.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này