Khác: Vì Sao Trẻ Bị Táo Bón?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi vuphongtran, 20/5/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Vì sao trẻ bị táo bón?
    Táo bón ở trẻ em thường xảy ra khi phân hoặc phân di chuyển quá chậm qua đường tiêu hóa, khiến phân trở nên cứng và khô.

    Nhiều yếu tố có thể gây táo bón ở trẻ em, bao gồm:

    Hạn chế đi tiêu: Con bạn có thể bỏ qua ý muốn đi tiêu vì sợ đi vệ sinh hoặc không muốn nghỉ ngơi giữa các lần đi tiêu.Một số trẻ không chịu đi đại tiện ở nơi công cộng, thường nghĩ rằng ở đó không thoải mái như ở nhà. Ngay cả khi trẻ đi tiêu, trẻ thường cảm thấy đau khi rặn, vì phải đi ngoài ra phân to và cứng. Theo thời gian, nếu con bạn bị đau khi đi cầu, chúng có thể cố gắng kìm mình để cảm nhận cơn đau.
    Tập thói quen đi vệ sinh không đúng cách: Khi cha mẹ bắt đầu tập cho bé ngồi bô quá sớm, em bé có thể trở nên ngỗ ngược, không vâng lời và rụt rè. Khi việc tập đi vệ sinh trở thành một “trận chiến” giữa cha mẹ và con cái, bé sẽ phớt lờ ý muốn đi đại tiện.Điều này có thể nhanh chóng trở thành một thói quen vô tình, khó bỏ và làm tăng nguy cơ táo bón nặng ở trẻ sau này.

    Chế độ ăn uống: Không có đủ chất dinh dưỡng từ trái cây và rau quả giàu chất xơ hoặc không đủ nước trong chế độ ăn uống của trẻ có thể gây ra táo bón. Một trong những nguyên nhân phổ biến gây táo bón ở trẻ là chuyển từ thức ăn lỏng sang thức ăn đặc.
    Thay đổi thói quen: Bất kỳ thay đổi nào trong thói quen của con bạn, chẳng hạn như đi du lịch, thời tiết nóng hoặc căng thẳng, có thể ảnh hưởng đến chức năng ruột. Trẻ em bị táo bón cũng có nguy cơ cao hơn khi chúng bắt đầu đi học bên ngoài nhà.
    Ảnh hưởng của thuốc: Một số loại thuốc chống trầm cảm và nhiều loại thuốc khác có thể góp phần làm trẻ bị táo bón nghiêm trọng.
    Di truyền: Trẻ em bị táo bón mà có thành viên trong gia đình mắc các triệu chứng này thì nguy cơ mắc bệnh cũng rất cao. Điều này có thể do yếu tố di truyền hoặc cũng có thể do các yếu tố bên ngoài trên dẫn đến tình trạng táo bón ở trẻ.

    Tham khảo thêm tại https://www.huggies.com.vn/cham-soc...nguyen-nhan-va-cach-tri-tao-bon-o-tre-so-sinh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


  2. briseyda21

    briseyda21 Thành viên mới

    Tham gia:
    18/7/2021
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Con bạn có thể bỏ qua ý muốn đi tiêu vì sợ đi vệ sinh hoặc không muốn nghỉ ngơi giữa các lần đi tiêu.Một số trẻ không chịu đi đại tiện ở nơi công cộng, thường cheap swimming lessons for adults nyc nghĩ rằng ở đó không thoải mái như ở nhà. Ngay cả khi trẻ đi tiêu, trẻ thường cảm thấy đau khi rặn, vì phải đi ngoài ra phân to và cứng. Theo thời gian, nếu con bạn bị đau khi đi cầu, chúng có thể cố gắng kìm mình để cảm nhận cơn đau.
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Táo bón ở trẻ em thường xảy ra khi phân hoặc phân di chuyển quá chậm qua đường tiêu hóa, khiến phân trở nên cứng và khô.
     

Chia sẻ trang này