Tranh luận: Vì Sao Trẻ Em Nên Học Lập Trình?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi ngocantruong, 27/6/2018.

  1. ngocantruong

    ngocantruong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/1/2014
    Bài viết:
    1,103
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    48
    VÌ SAO TRẺ EM NÊN HỌC LẬP TRÌNH?

    [​IMG][​IMG][​IMG]Học lập trình sẽ giúp các em phát huy trí tưởng tượng: Học lập trình chính là tạo ra môi trường trực quan sinh động để các em chủ động phát huy trí tưởng tượng có mục đích.

    [​IMG][​IMG][​IMG]Diễn đạt ý tưởng theo cách trực quan: Các thể loại văn mô tả, tưởng thuật giúp trẻ em có thể kể chuyện bằng lời những gì các em hiểu và tưởng tượng. Học vẽ giúp cho trẻ diễn đạt điều tưởng tượng trong đầu bằng hình vẽ. Học lập trình thông qua trò chơi sẽ giúp các em kể chuyện bằng hình ảnh chuyển động kết hợp với âm thanh. Thông qua việc hòa mình vào câu truyện, trò chơi do chính các em tạo ra, các em không chỉ “kể lại” những gì quan sát được, mà còn sáng tạo thêm theo ý của mình.
    [​IMG][​IMG][​IMG]Chọn lọc và thử nghiệm ý tưởng: Tương tự như vậy, trí tượng tượng nếu chỉ dừng lại trong đầu các em thì mới chỉ là những hình ảnh sơ khai, đơn giản (vì không có hình ảnh thực tế để đắp “da thịt” vào phong phú hơn). Bằng việc dựng lên các câu chuyện và lập trình thành trò chơi, các em đã diễn đạt những gì mình tưởng tượng theo cách trực quan và logic, từ đó gợi mở trí tưởng tượng để có câu chuyện phức tạp hơn, chặt chẽ hơn
    [​IMG][​IMG][​IMG]Phân chia và phối hợp làm việc theo nhóm:Việc học lập trình không chỉ tạo động lực để trẻ em chủ động làm việc mà còn thúc đẩy các em chia sẻ và phối hợp với nhau để hoàn thành công việc. Một trò chơi được làm ra đôi khi đòi hỏi nhiều em cùng tham gia thực hiện. Quá trình làm sẽ đòi hỏi các em giao tiếp với nhau để chia sẻ, trao đổi ý tưởng, kiến thức, kinh nghiệm.
    [​IMG][​IMG][​IMG]Xử lý lỗi và tìm giải pháp thay thế: Quá trình lập trình có thể phát sinh ra lỗi, đòi hỏi người viết (là các em) phải kiên trì đối mặt với cảm xúc khó chịu, đồng thời phải biết cách tìm ra lỗi và nghĩ ra giải pháp khắc phục.Quá trình lập trình có thể phát sinh ra lỗi, đòi hỏi người viết (là các em) phải kiên trì đối mặt với cảm xúc khó chịu, đồng thời phải biết cách tìm ra lỗi và nghĩ ra giải pháp khắc phục.
    [​IMG][​IMG][​IMG]Rèn luyện kỹ năng thuyết trình: Việc học lập trình sẽ giúp cho các em rèn luyện kỹ năng thuyết trình, bao gồm từ dáng đứng, giọng điệu cho đến cách tổ chức nội dung mạch lạc, có thứ tự cũng như thái độ tự tin, chững chạc khi nói.[​IMG]
    Trung tâm giáo dục thế hệ vàng thông báo khai giảng lớp lập trình viên dành cho các bạn từ 7-15 tuổi trong tháng 7
    Bố mẹ nào có nhu cầu cho con học vui lòng đăng ký qua điện thoại: 0966825595
    địa chỉ học: 160 Yên Hòa-Cầu giấy-Hà Nội
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocantruong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này