Thông tin: Vì Sao Xảy Ra Táo Bón Ở Trẻ 2 Tháng Tuổi

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 18/1/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đa số trẻ bú mẹ hoàn toàn ít bị táo bón hơn so với trẻ 2 tháng tuổi uống sữa công thức vì dinh dưỡng có trong sữa mẹ ở dạng dễ hấp thụ hơn. Mặc dù vậy những bé ít bú vẫn có nguy cơ bị táo bón cao vì không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho chơ thể khiến đại tràng của bé tái hấp thụ nước có trong chất thải khiến phân trở nên rắn, khô. Một lý do khác khiến bé sơ sinh bú mẹ bị táo bón là do mẹ nuôi con bú không ăn đủ lượng chất xơ cần thiết khiến bé cũng bị thiếu chất xơ, phân bị khô rắn, khó bài tiết.

    Trẻ bú sữa công thức có tỉ lệ bị táo bón cao hơn so với trẻ bú mẹ, nguyên nhân vì mẹ cho con bú loại sữa không phù hợp với độ tuổi gây thừa dinh dưỡng, trẻ không hấp thụ hết và bị táo bón. Pha sữa quá đặc hay bé bị dị ứng với một số thành phần của sữa cũng là nguyên nhân khiến bé bị táo bón khi uống sữa công thức.

    Ngoài ra trẻ bị táo bón cũng có thể vì đang mắc bệnh lý gây táo bón hoặc do tác dụng phụ của thuốc bổ và thuốc điều trị bệnh lý bé phải uống.

    BIỂU HIỆN TÁO BÓN Ở TRẺ 2 THÁNG TUỔI

    Trẻ sơ sinh bú mẹ dễ đi ngoài nhiều lần, phân hoa cà hoa cải. Tần suất đi ngoài của trẻ giảm dần trong các tháng tiếp theo, phân cũng đặc hơn. Khi trẻ được 2 tháng tuổi, trẻ bú mẹ có số lần đại tiện giảm xuống còn 1 - 2 lần mỗi ngày, phân mềm, nát, màu vàng hoặc vàng ngả xanh, mùi hơi chua. Trẻ bú sữa công thức phân rắn hơn, nặng mùi hơn so với trẻ bú mẹ.

    Trẻ 2 tháng tuổi bị táo bón khi có tần suất đi ngoài dưới 3 lần/tuần, phân khô, cứng khiến trẻ đi ngoài khó khăn, phải rặn mạnh hoặc có cảm giác đau đớn khiến bé luôn trì hoãn việc đi vệ sinh.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này