Thông tin: Vì Sao Xảy Ra Tình Trạng Táo Bón Ở Trẻ Sơ Sinh?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 21/12/2021.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Do trẻ sơ sinh dùng sữa ngoài

    Nếu bé dùng sữa ngoài quá sớm có thể dẫn đến tình trạng bị táo bón. Sữa công thức có chứa nhiều chất mà dạ dày chưa hoàn thiện của bé khó tiêu hoá được. Đồng thời, nếu mẹ pha sữa công thức cho bé sai cách cũng dẫn đến khả năng bé bị táo bón.

    Do các bệnh lý gây nên

    Bên cạnh các nguyên nhân khách quan thì việc trẻ táo bón còn do bệnh lý xuất phát từ chính cơ thể bé. Việc bị tổn thương thực thể ở đường tiêu hoá hoặc bị dị tật bẩm sinh như: Đại tràng phình to, suy giáp trạng…sẽ khiến trẻ bị táo bón sớm.

    Do chế độ ăn uống của mẹ

    Đối với trẻ sơ sinh còn ít tháng tuổi nên vẫn còn bú sữa mẹ. Vì vậy, chế độ ăn uống của mẹ ảnh hưởng lớn đến dinh dưỡng cũng như tình trạng bệnh lý của con. Việc mẹ ăn nhiều đồ cay nóng, đồ khó tiêu, thực phẩm ít chất xơ, nhiều đạm và chế độ nghỉ ngơi không khoa học khiến bé dễ bị táo bón.

    Để bé không bị táo bón, mẹ nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như: Củ quả, rau xanh…Đây là thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, mẹ hãy bổ sung sữa chua thường xuyên để lợi khuẩn của mẹ tốt hơn.

    Biểu hiện khi trẻ sơ sinh bị táo bón

    Trẻ sơ sinh quấy khóc, lười ăn: Nếu bé yêu quấy khóc vô cớ, trẻ lười bú mẹ thì đây chính là dấu hiệu của bệnh táo bón. Bởi lúc này, dinh dưỡng nạp vào cơ thể trẻ không được hấp thụ, đào thải, thậm chí có nguy cơ hấp thụ ngược trở lại khiến bé cảm thấy đầy bụng, khó chịu, mệt mỏi, quấy khóc, ngủ không sâu giấc.

    Trẻ sơ sinh đi ngoài ít hơn bình thường: Trung bình trẻ sơ sinh bú sữa mẹ từ 8 – 12 tháng đi vệ sinh 1- 2 lần/ngày. Còn những trẻ đã dùng sữa ngoài thì số lần đi tiêu giảm. Nếu mẹ theo dõi thấy bé đi ngoài ít hơn bình thường, khoảng 1 – 2 ngày mới đi một lần, phân rắn, trẻ có biểu hiện rặn khó khăn thì chắc chắn trẻ đã mắc bệnh táo bón.

    Trẻ bị đầy bụng, khó tiêu: Nếu mẹ sờ bụng bé thấy phình to, cứng lại thì chứng tỏ bé đã bị đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu. Đây là dấu hiệu của bệnh táo bón.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này