vị thủ tướng mà cả thế giới ko nước nào có trừ nepal ♥

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Đào Huyền, 21/3/2014.

  1. Đào Huyền

    Đào Huyền Dì Hạt Dẻ

    Tham gia:
    6/3/2014
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Thủ tướng Nepal không nhà, không xe
    Không nhà, không xe, ông chỉ có 3 chiếc điện thoại, trong đó một chiếc đã hỏng.

    Mới đây, trợ lý của Thủ tướng Nepal Sushil Koirala đã tiết lộ một thông tin khiến nhiều người ngạc nhiên rằng vị thủ tướng nổi tiếng với lối sống “cần kiệm” này không hề có bất cứ tài sản nào để mà kê khai ngoài ba chiếc điện thoại.

    Theo đó, các quan chức chính phủ Nepal được giao nhiệm vụ thống kê tài sản của thủ tướng đã phải “gãi đầu gãi tai” khi không biết điền cái gì vào tờ kê khai.
    [​IMG]
    Chánh Văn phòng phủ Thủ tướng Nepal Basanta Gautam cho biết: “Thủ tướng Koirala không có nhà, không có đất, không có cổ phiếu của bất cứ công ty nào. Ông ấy không có xe hơi, xe máy, thậm chí còn không có cả tài khoản ngân hàng[​IMG]

    Thủ tướng Nepal Sushil Koirala không có tài sản gì để kê khai

    Theo ông Gautam, vị thủ tướng 75 tuổi của Nepal cũng không có bất cứ đồ trang sức nào bằng vàng bạc, và hiện ông không đứng tên sở hữu bất cứ tài sản nào để mà kê khai.

    Gautam cho biết Thủ tướng Koirala chỉ có duy nhất 3 chiếc điện thoại, trong đó có một chiếc đã bị hỏng, thế nhưng điện thoại lại không nằm trong danh mục các tài sản cần phải kê khai, khiến các quan chức lại càng bối rối hơn.

    Ông Gautam nói: “Vì không thể đưa mấy cái điện thoại này vào danh sách kê khai tài sản nên chúng tôi đã nghĩ cách làm thế nào để điền vào bản kê khai cho đúng. Chúng tôi đã nộp bản kê khai tài sản mà không liệt kê bất cứ tài sản nào. Nó chỉ có mỗi thông tin cá nhân của ông ấy.”

    Trước khi đắc cử vị trí thủ tướng và chuyển tới khu nhà công vụ ở Baluwatar hồi tháng trước, ông Koirala sống tại một căn hộ được đảng Đại hội Nepal thuê cho ông tại ngoại ô thủ đô Kathmandu vì ông này là chủ tịch đảng.

    Hiện ông Koirala vẫn đang sống độc thân, và được biết ông sẽ vẫn tiếp tục lối sống “khổ hạnh” của mình ngay cả khi trở thành thủ tướng Nepal. Lối sống giản dị của Koirala hoàn toàn trái ngược với nhiều vị thủ tướng tiền nhiệm khác.

    Trí Dũng (Theo TimeofIndia) (Khampha.vn)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đào Huyền
    Đang tải...


  2. nusigiangho87

    nusigiangho87 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/5/2012
    Bài viết:
    5,991
    Đã được thích:
    704
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: vị thủ tướng mà cả thế giới ko nước nào có trừ nepal ♥

    Thật đáng khâm phục.Đúng là 1 tấm gương sáng cho nhiều người khác phải nhìn vào mà soi.
     

Chia sẻ trang này