Tâm sự Việc Nhà Có Thể Đợi- Các Mẹ Hãy Đọc Và Xem Nha!

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Mẹ Kem iu, 28/11/2017.

  1. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Xem xong clip ngắn về người phụ nữ có thể sẽ mất cả 10 năm cuộc đời vào việc bếp núc, mình sực nhớ ra ngay 1 người, chỉ một người thôi:

    Giờ này mười năm trước, blog Yahoo vừa sập, mình lang thang trên mạng Multiply đọc những blog lạ hoắc để tìm lại “người quen” cũ, bất ngờ đọc được tâm sự của một cô gái trẻ rời Hà Nội vào Sài Gòn làm việc, và đẫm nước mắt trong cuộc sống với người yêu 5 năm đã sắp cưới.

    Đó là câu chuyện ngày 2/9, ăn uống cỗ bàn xong, anh chồng sắp cưới dẫn đám bạn trai đi chơi khắp nơi vui sướng, một mình cô gái trẻ ở nhà dọn đống bát đĩa bẩn bừa bộn, giặt những đống quần áo lưu cữu người yêu mang về giao phó, cô ấy khóc ở góc bếp trong căn phòng trọ! Trời ơi, tại sao tôi phải sống một cuộc sống như thế này? Vì sao tôi không được đi chơi như anh ấy, ngày nghỉ Lễ người ta đi chơi nghỉ ngơi cả ngày mà tôi hùng hục làm như một con lừa, tôi chưa làm vợ chính thức nhưng đã nếm được cảm giác cay đắng vất vả của một bà nội trợ đảm đang?

    Và giây phút bất lực, đau đớn, uất ức tủi thân ấy, cô gái đã vứt phắt tất cả mọi thứ đang có, bao gồm cả tình yêu, cả tuổi trẻ, cả hy vọng về tương lai, cảm đám cưới sắp tới, hay những ngày tháng vất vả chịu đựng bao lâu nay. Cô đóng cửa lại, lao xe ra ngoài đường, chạy qua phố Bùi Viện, ngồi đại vào một quán bar đèn rực rỡ nhạc xập xình, gọi một ly bia, chọn một buổi tối vui theo cách mình muốn, cười với anh Tây ngồi bên kia bàn…

    Đó là một buổi tối rực rỡ thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô gái, cô viết lại câu chuyện ấy lên blog vào thời điểm, cô đã chia tay người đàn ông “chưa cưới đã đặt toàn bộ việc nhà vào tay vợ”, và bạn vừa cưới “anh Tây” kia, người mà luôn vào bếp cùng cô, chăm sóc chia sẻ việc nhà, không bao giờ bỏ mặc người phụ nữ với những tiếng gào thét vô vọng hay những mệnh lệnh câm lặng trong tâm hồn!

    Trời ơi hay quá, mình viết ngay một tin nhắn cho tác giả: Chào em, em phải in sách, em hãy kể câu chuyện của em cho tất cả những phụ nữ Việt còn đang u mê giữa nghĩa vụ, trách nhiệm và hy sinh cuộc đời mình cho gánh nặng bếp núc! Chị sẽ giúp em biên tập và xuất bản cuốn sách này!

    Đó là lý do, “Hồi ký Tâm Phan” được xuất bản tại NXB Trẻ, hồi ký của một phụ nữ cực kỳ trẻ trung xinh đẹp làm rung động biết bao nhiêu độc giả! Sau này khi tái bản, mình cố gắng đưa ra tên mới của sách: “Yêu như là sống!” như một slogan của riêng cô, sách rất ăn khách suốt 10 năm qua, và Tâm Phan cũng trở thành một người bạn thân thiết và độc đáo của mình trên mạng từ đó tới nay, có lẽ tròn mười năm!

    Người phụ nữ có thể quên đi gánh nặng bếp núc, dám bước ra với những say mê, sở thích, thời gian dành cho bản thân đã là một cuộc cách mạng cho rất nhiều gia đình trẻ ngày nay! Việc nhà có thể đợi, cuộc sống của bạn thì không!

    Vậy cái gì quý hơn thời gian, cái gì chúng ta có thể chờ đợi?

    1- Chúng ta không thể dừng lớn, nhưng có thể dừng lời trách cứ và đặt nặng trách nhiệm lên mỗi bờ vai! Trưởng thành ra sao quan trọng hơn việc đã sống bên nhau bao năm. Có những gia đình sau 10 năm hôn nhân nhưng họ không hạnh phúc lên, không học được cách chia sẻ gánh nặng gia đình như việc nhà và dạy dỗ con cái, vậy họ vẫn đứng ở điểm xuất phát, chỉ là số người đã đông lên.

    2- Chúng ta chỉ có 24 giờ trong một ngày, nếu bắt mình sau giờ làm lại nối dài thêm giờ làm việc nặng nhọc ở nhà, đó là một thách thức nặng nề. Nếu ở tuổi 24, mới lấy chồng, mình sẵn sàng hy sinh bản thân cho những công việc nhà như thế, mong nhà chồng hài lòng về mình. Nhưng năm nay mình đã 42 tuổi, mình đã hiểu ra rằng, phụ nữ cũng nên làm việc nhà trở nên dễ dàng hơn để dành thời gian chăm sóc bản thân, cảm nhận cuộc sống.

    3- Nếu có người nói việc nhà là mặc định của những bà mẹ “3 lần mẹ bỉm sữa” như mình, thì mình sẽ nói rằng, mục đích tôi lấy chồng để có một cuộc sống tốt và hạnh phúc hơn, không phải để tôi rửa bát ngày càng sạch hơn một cái máy rửa bát.

    4- Nhà có cỗ, mời bạn bè tới ăn, ăn xong ông xã mình giục 2 bà vợ rủ nhau ra quán cà phê để uống cà phê nói chuyện cho vui, cứ để 2 ông nhậu sau rồi dọn giúp cho. Giây phút ấy, nhìn thấy vẻ ngại ngần của bà vợ bạn, mình đã hiểu ra, ông chồng mình muốn vợ và bạn vợ có giây phút vui vẻ thư giãn cuối ngày, nhưng lại là điều ít khi- thậm chí chưa bao giờ người chồng nào đó làm cho người vợ nào đó!

    5- 24 tuổi lấy chồng, nhà mình chưa có tủ lạnh, chưa có bếp gas, chưa có bình đun nước nóng lạnh trong buồng tắm, rửa bát bằng xà phòng giặt. Nhưng ở tuổi 42, mình đã có biết bao tiện nghi giúp đỡ để mình rảnh rang làm bếp, mình cũng đã có một người chồng sau bao sóng gió hôn nhân đã hiểu và thương vợ hơn, biết cách chia sẻ hơn. Vậy mình có thể đọc sách “Mình sẽ sống như mùa hè năm ấy” trong những tối thảnh thơi, chứ đừng sống bận bịu cắm mặt vào bếp vẫn sống như… mùa hè năm ấy!

    Việc nhà có thể đợi, cuộc sống của bạn thì không! Bạn có bao giờ nghĩ rằng, tiếng nói thầm kín trong lòng bạn sẽ phải là một sức mạnh của yêu thương, nói rằng đừng để gánh nặng việc nhà khiến bạn bỏ lỡ những phút giây đáng sống, của một cuộc sống tươi đẹp!

    Nguồn: Trang Hạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Kem iu
    Đang tải...


  2. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    Mẹ Kem iu thích bài này.
  3. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Hi hi, việc nhà có thể đợi mn nhé! Cuộc sống có nhiều khoảnh khắc đã trôi qua sẽ ko lấy lại được. Nhất là thời gian vui chơi cùng con, chia sẻ cùng gia đình, thời gian dành cho bản thân... là những thứ nếu đã mất đi sẽ ko lấy lại được.
     

Chia sẻ trang này