Kinh nghiệm: Viêm Amidan – Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Chữa Trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thanhhoahb, 15/7/2018.

  1. thanhhoahb

    thanhhoahb Thành viên mới

    Tham gia:
    23/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    VIÊM AMIDAN LÀ GÌ
    Viêm amidan là bệnh lý có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào, không phân biệt độ tuổi và giới tính. Tuy bệnh này đơn giản, nhưng nếu không được điều trị kịp thời, viêm amidan sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với người bệnh. Do đó, thông tin về viêm amidan là những vấn đề mà nhiều người bệnh quan tâm đến.

    [​IMG]
    Viêm amidan
    Amidan nằm phía sau cổ họng, chức năng chính của nó là ngăn chặn lại sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn đối với cơ thể. Đồng thời, amidan còn có chức năng tiết ra các kháng thể tự nhiên chống lại sự nhiễm trùng. Trong một số trường hợp, do một số nguyên nhân nào đó, amidan không thể không thể kháng lại sự tấn công của các loại vi khuẩn, virus, làm cho amidan bị sưng, từ đó, bệnh viêm amidan xuất hiện.

    Bệnh viêm amidan chia thành 2 loại
    Viêm amidan cấp tính: Viêm amidan cấp tính xảy ra khi 2 khối amidan bị nhiễm virus. Đây là căn bệnh khiến người bệnh đau họng, gây cảm giác khó chịu. Hầu hết, ai cũng đã từng bị viêm amidan. Với những người bị amidan nhưng sau một vài lần xuất hiện rồi biến mất, không xuất hiện về sau nữa thì được gọi là viêm amidan cấp tính, trường hợp này thường thấy ở trẻ em hơn.

    Viêm amidan mãn tính: Viêm amidan mãn tính là hiện tượng viêm thường xuyên, viêm đi viêm lại nhiều lần, đã có tái phát mà không dứt. Bệnh viêm amidan mãn tính thường bắt gặp ở trẻ em và thanh niên.

    NGUYÊN NHÂN VIÊM AMIDAN
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm amidan như: do bị viêm nhiễm, do vị trí hay cấu trúc của amidan, thói quen vệ sinh….

    • Do bị viêm nhiễm: Khi thời tiết chuyển lạnh, giao mùa,.. thì các loại vi khuẩn vốn có sẵn ở mũi họng sẽ có cơ hội phát triển và gây bệnh.
    • Do vị trí và cấu trúc của amidan: Amidan vốn nằm ở vị trí giao giữa đường thở và đường ăn, vì thế, mà nó rất dễ tiếp xúc với các yếu tố gây bệnh, bệnh amidan là nơi cư trú thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh, khiến bệnh có thể xuất hiện bất cứ khi nào.
    • Do thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách: Việc thực hiện vệ sinh răng miệng vào mỗi buổi sáng, buổi tối trước khi đi ngủ,… là điều cần thiết, tuy nhiên, nếu thực hiện đúng cách, không có khoa học, thì sẽ gây phản tác dụng, gây ra nhiều biến chứng, trong đó có bệnh viêm amidan.
    • Do yếu tố môi trường: Môi trường ôi nhiễm, có các chất độc hại, nhiều khói bụi, môi trường làm việc nhiều hóa chất,…. cũng khiến con người có khả năng mắc phải các vấn đề về đường hô hấp.
    TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN
    Với những người bị viêm amidan thường sẽ phải gặp những triệu chứng sau:

    • Họng đỏ, amidan sưng với những chấm trắng xung quanh
    • Cơ thể người bệnh lúc này sốt cao, có khi ở mức độ nặng sẽ nổi hạch ở dưới hàm và hạch cổ.
    • Thi thoảng xuất hiện cơn đau đầu, giọng nói cũng có thể thị thay đổi, hoặc mất tiếng,..
    [​IMG]
    Triệu chứng viêm amidan
    • Đau họng, kèm theo triệu chứng khó nuốt, tình trạng đau ở họng sẽ lan lên hai bên tai.
    • Người bệnh có thể hơi thở hôi, khó ngửi,..
    CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM AMIDAN
    Hiện nay, có rất nhiều biện pháp được y học ứng dụng điều trị các vấn đề viêm nhiễm amidan. Tuy nhiên cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà các chuyên gia sẽ có những phương pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện của bệnh nhân.

    Chữa viêm amidan bằng phương pháp dân gian
    Phương pháp này hiện nay đang được đánh giá là phương pháp tốt, là xu thế được đông đảo người bệnh tìm kiếm và sử dụng. Chủ yếu là nguyên liệu từ thiên nhiên, đảm bảo được an toàn cho người sử dụng. Phương pháp này có 1 ưu điểm nữa là hiệu quả lâu dài và ít có khả năng tái phát trở lại.

    Sau đây là 2 bài thuốc Đông Y đước sử dụng nhiều nhất

    Bài thuốc từ cây rau diếp cá: Bạn chỉ cần lấy một nắm rau diếp cá đem rửa sạch, sau đó cho vào giã nát, rồi trộn với một bát nước vo gạo, rồi cho vào bếp đun sôi, khi đun chú ý lửa nhỏ. Thời gian đun từ 25-30 phút. Sau khi diếp cá chín nhừ thì để ra ngoài, để nguội, sau đó dùng để uống.

    Nếu cảm thấy hơi khó uống, bạn có thể cho thêm đường. Mỗi ngày có thể sử dụng bài thuốc này nhiều lần, nhưng lưu ý là uống sau khi ăn no để có hiệu quả tốt nhất.

    Bài thuốc từ củ tỏi:Tỏi là thức phẩm được sử dụng thường ngày, rất quen với mọi người trong việc chế biến các món ăn, nhưng dùng tỏi để làm thuốc chữa viêm amidan lại khiến nhiều người bất ngờ. Chỉ cần dùng vài tép tỏi bóc vỏ, đem giã nhuyễn, rồi trộn với mật ong, bạn đã có ngay 1 hỗn hợp có công dụng loại bỏ các triệu chứng của viêm amidan. Nếu kiên trì thực hiện, các bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ đấy.

    Chữa viêm amidan bằng phương pháp hiện đại
    Điều trị bằng thuốc: Các loại thuốc được sử dụng là các thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt,..

    Nhưng sử dụng các loại thuốc này không có tiêu diệt tận gốc acsc vi khuẩn trong hố amidan được. Bên cạnh đó, nếu sức đề kháng của cơ thể giảm thì bệnh sẽ tái phát ngay, lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh amidan mãn tính.

    Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật: Bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt amidan, đây là biện pháp chỉ áp dụng khi điều trị bằng thuốc không như mong đợi. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý trong quá trình phẫu thuật, dễ xảy ra các tổn thương không đáng có.

    Phương pháp này có thể mất máu nhiều khi mổ, tỷ lệ chảy máu nhiều, làm cho bệnh nhân rất đau sau khi mổ, không những thế, còn gây ra những ảnh hưởng cho bệnh nhân sau này,….

    CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH VIÊM AMIDAN
    Phòng ngừa tốt nhất bệnh viêm amidan đó chính là đảm bảo vệ sinh, tăng cường nâng cao sức khỏe, đề kháng cho cơ thể. Cụ thể:

    • Thường xuyên vệ sinh răng miệng, thân thể, đảm bảo hàng ngày, đúng khoa học, hợp lý
    • Có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa các chất kích thích,..
    • Luôn giữ âm cho cơ thể, nhất là trong môi trường có nhiệt độ thấp, cần bảo vệ ngực, họng, cổ,…
    • Khi thấy bản thân có các biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp thì cần sớm các biện pháp khắc phục, để triệu chứng của bệnh không pháp triển hơn,….
    Nguồn: Viêm amidan - Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhhoahb
    Đang tải...


  2. Viettel_store

    Viettel_store Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/10/2015
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    có phương pháp nào chữa trị cụ thể đc ko ạ
     

Chia sẻ trang này