Kinh nghiệm: Viêm Buồng Trứng Là Gì? Nguyên Nhân & Dấu Hiệu Nhận Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi pkdk52nguyentrai, 4/5/2020.

  1. pkdk52nguyentrai

    pkdk52nguyentrai Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]

    Viêm buồng trứng là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa có khá nhiều chị em đã và đang mắc phải. Tuy nhiên viêm buồng trứng là gì thì hầu hết chị em đều không nắm rõ? Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết là như thế nào?

    Để biết bệnh viêm buồng trứng là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết nhằm có biện pháp phòng tránh hiệu quả cũng như kịp thời nhận biết và chữa trị khi mắc bệnh thì chị em nên tham khảo những thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây.

    VIÊM BUỒNG TRỨNG LÀ BỆNH GÌ?
    Viêm buồng trứng là tình trạng một hoặc cả 2 bên buồng trứng của chị em nữ giới bị viêm nhiễm, nhiễm trùng chủ yếu do vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp khuẩn gây nên.

    Bệnh viêm buồng trứng có thể gặp ở chị em phụ nữ trong mọi lứa tuổi, tuy nhiên trên thực tế thì những chị em trong độ tuổi sinh sản, đã từng có quan hệ tình dục có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn.

    Bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em, vì thế chị em cần phải hết sức lưu ý đến căn bệnh này.

    [​IMG]

    Bệnh viêm buồng trứng ở chị em phụ nữ

    NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH VIÊM BUỒNG TRỨNG
    Bệnh viêm buồng trứng ở chị em phụ nữ chủ yếu do vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp khuẩn gây nên mà nguyên nhân gây bệnh có thể bắt nguồn từ một số vấn đề sau:

    Do vấn đề vệ sinh không đảm bảo

    • Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách, thường xuyên thụt rửa sâu bên trong âm đạo, mặc đồ lót ẩm ướt và chật chội, không thay đồ lót thường xuyên, không vệ sinh sạch sẽ trong chu kỳ kinh nguyệt… là nguyên nhân khiến cho các tác nhân có hại từ bên ngoài lây nhiễm vào trong bộ phận sinh dục và lây ngược dòng đến buồng trứng gây viêm buồng trứng.
    Do biến chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

    • Chị em mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo – âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm tử cung… những không được chữa trị hiệu quả sẽ khiến cho viêm nhiễm lây lan đến buồng trứng và gây viêm buồng trứng.
    Quan hệ tình dục không an toàn và mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

    • Chị em có quan hệ tình dục không an toàn, không chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, chlamydia, giang mai… cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm buồng trứng rất cao.
    Nạo phá thai không an toàn hoặc sinh đẻ nhiều lần

    • Việc nạo phá thai không an toàn hoặc từng sinh đẻ nhiều lần sẽ khiến cho các bộ phận sinh dục bị tổn thương, ảnh hưởng, trong đó có buồng trứng giúp cho các tác nhân có thể xâm nhập đến bộ phận sinh dục và buồng trứng và gây viêm.
    Lạm dụng thuốc tránh thai

    • Việc chị em thường xuyên lạm dụng thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gây ảnh hưởng đến buồng trứng và các bộ phận sinh dục. Gây ảnh hưởng đến nội tiết tố gây rối loạn nội tiết tố, làm mất cân bằng môi trường âm đạo… tạo điều kiện cho các tác nhân có hại “tấn công” vùng kín và buồng trứng gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm buồng trứng.
    [​IMG]

    Nguyên nhân gây nên viêm buồng trứng

    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CƠ THỂ BỊ VIÊM BUỒNG TRỨNG
    Chị em có thể nhận biết dấu hiệu cơ thể bị viêm buồng trứng khi thấy xuất hiện các dấu hiệu như:

    • Đau ở vùng xương hông, đau vùng chậu, đau lưng và đau ở vùng bụng dưới.
    • Ra nhiều khí hư bất thường có màu nâu hoặc lẫn máu và có mùi hôi khó chịu.
    • Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều và ra máu âm đạo bất thường khi không phải chu kỳ kinh nguyệt, ra máu sau khi quan hệ tình dục hoặc khi đã mãn kinh.
    • Sưng đau ở hậu môn.
    • Cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút và tinh thần không ổn định,…
    Những triệu chứng này của bệnh viêm buồng trứng nếu không được phát hiện và chữa trị hiệu quả thì sẽ thường xuyên tái phát, bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, viêm nhiễm lây lan đến các bộ phận khác và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

    CÁC BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM BUỒNG TRỨNG
    Để có biện pháp điều trị bệnh viêm buồng trứng hiệu quả thì người bệnh cần trực tiếp đến các cơ sở y tế có chuyên khoa Sản uy tín để được thăm khám.

    Bởi vì việc điều trị viêm buồng trứng cần phải dựa vào vị trí, mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới tư vấn và có chỉ định điều trị phù hợp.

    Hiện nay, có 2 phương pháp thường được dùng để điều trị bệnh viêm buồng trứng đó là:

    • Điều trị bằng nội khoa được áp dụng khi bệnh đang ở giai đoạn cấp tính, mãn tính. Thuốc được dùng ở đây chủ yếu là thuốc kháng sinh nhằm khắc phục tình trạng bệnh, làm giảm các triệu chứng bên ngoài và ngăn chặn sự phát triển của các tác nhân gây bệnh cũng như kìm hãm sự lây nhiễm sang các bộ phận khác.
    • Điều trị viêm buồng trứng bằng ngoại khoa được áp dụng cho những trường hợp bị viêm dính buồng trứng, dính vòi trứng. Phương pháp ngoại khoa lúc này có thể là tiểu phẩu hoặc nội soi ổ bụng.
    • Đối với các bệnh nhân bị áp xe buồng trứng hoặc áp xe ống dẫn trứng thì cần chọn loại thuốc kháng sinh đặc trị và khi không có kết quả thì có thể xem xét đến các biện pháp tiểu phẫu.
    Người bệnh cũng cần lưu ý, không được tùy tiện sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng hay các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám sẽ rất nguy hiểm khiến cho bệnh thêm nặng hơn và gây nhiều biến chứng cho sức khỏe, khả năng sinh sản, tiền mất tật mang…

    >>>Xem ngay: Viêm buồng trứng chữa ở đâu an toàn và hiệu quả

    Bên cạnh đó, ngoài việc chữa trị theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa thì chị em cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, có chế độ sinh hoạt lành mạnh, uống thuốc theo đơn và tái khám theo đúng lịch hẹn… để tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị.

    Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em nắm rõ được thông tin viêm buồng trứng là bệnh gì? nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết nhằm có biện pháp phòng tránh hiệu quả cũng như kịp thời nhận biết và có phương pháp chữa trị khi mắc bệnh.

    Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh viêm buồng trứng hay các bệnh lý phụ khoa khác, hãy gọi điện thoại cho chúng tôi theo số: 03.56.56.52.52 – 03.59.56.52.52 để được tư vấn và giải đáp cụ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pkdk52nguyentrai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này