Viêm Đường Tiết Niệu Nên Ăn Gì Cho Để Tốt Cho Sức Khỏe?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KimSang111, 23/8/2021.

  1. KimSang111

    KimSang111 Thành viên mới

    Tham gia:
    18/11/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng trực tiếp để tình trạng viêm đường tiết niệu. Do đó, người bệnh cần nắm rõ thông tin viêm đường tiết niệu nên ăn gì, kiêng gì để có sự hỗ trợ tốt nhất cho bệnh.

    [​IMG]

    1 số điều cần biết về viêm đường tiết niệu
    Viêm đường tiết niệu là tình trạng nhiễm trùng ảnh hưởng đến bất cứ bộ phận nào của đường tiết niệu. Bao gồm thận, niệu quản, bàng quang hoặc niệu đạo. Tương tự như viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu được được gây ra bởi vi khuẩn, virus hoặc nấm mốc.
    Hai chủng vi khuẩn là Escherichia coli và Staphylococcus saprophyticus là nguyên nhân phổ biến gây viêm đường tiết niệu. Các triệu chứng bệnh phổ biến bao gồm:
    • Cảm giác nóng rát khi đi tiểu
    • Đi tiểu thường xuyên
    • Nước tiểu đục hoặc sẫm màu
    • Nước tiểu có mùi hăng
    • Có cảm giác trống rỗng ở bàng
    • Đau vùng xương chậu
    Viêm đường tiết niệu có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Tuy nhiên, nữ giới lại dễ mắc bệnh hơn nam giới. Điều này được giải thích là do niệu đạo của nữ giới ngắn hơn nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

    Một số thực tốt cho người bị viêm tiết niệu
    Uống nhiều nước

    Uống nhiều nước các cách làm giảm nguy cơ Hydrat hóa, làm loãng bàng quang và giúp người bệnh đi tiểu dễ dàng hơn. Việc đi tiểu thường xuyên hơn có thể giúp cơ thể loại bỏ vi khuẩn bên trong đường tiết niệu và ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, uống nước cũng giúp thanh lọc có thể, loại bỏ độc tố và giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.
    Trái cây và rau xanh
    Trái cây tươi và rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể tăng lượng nước trong cơ thể và hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, sử dụng nhiều trái cây tươi cũng giúp tăng lượng nước tự nhiên trong cơ thể, thải độc và phòng chống các triệu chứng viêm nhiễm đường tiết niệu.
    Tăng cường vitamin C
    Vitamin C hay còn được gọi là Axit Ascorbic thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng viêm đường tiết niệu. Nhờ vào khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn E.coli, vitamin C có thể làm cho nước tiểu ít axit hơn và giảm tái viêm nhiễm đường tiết niệu.
    Vitamin C được tìm thấy trong bắp cải, súp lơ, cà chua, quả mọng đỏ, kiwi, bông cải xanh, rau bina, ổi và bưởi.
    Thực phẩm giàu Probiotic
    Probiotic là các vi sinh vật có lợi cho hệ thống miễn dịch và tiêu hóa của con người được bổ sung thông qua các loại thực phẩm. Probiotic có thể thúc đẩy sự cân bằng vi khuẩn trong đường ruột của người bệnh và chống lại một số bệnh lý.
    Probiotic được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm lên men bao gồm kimchi, sữa chua, kefir,… và các chế phẩm sữa chua sinh học khác.
    Nước ép nam việt quất
    Uống nước ép nam việt quất không đường là một trong những biện pháp điều trị viêm đường tiết niệu tự nhiên phổ biến và nổi tiếng. Trong quả nam việt quất có chứa một hoạt chất được gọi là Proanthocyanidin có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn E.coli liên kết với các tế bào trong đường tiết niệu. Sử dụng nước ép nam việt quất mỗi ngày cũng giúp ngăn ngừa vi khuẩn, nấm bám vào thành đường tiết niệu và gây bệnh.
    Xem thêm các loại thuốc được dùng để chữa viêm tiết niệu
    - Thuốc Zinnat
    - Thuốc Augmentin
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KimSang111
    Đang tải...


Chia sẻ trang này