Kinh nghiệm: Viêm Gan B Có Lây Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Viện KHCN y dược, 22/7/2021.

  1. Viện KHCN y dược

    Viện KHCN y dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/4/2021
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm gan B lây qua những con đường nào? Hãy tìm hiểu để phòng tránh bệnh tốt nhất vì viêm gan B khi đã biến chứng nặng sẽ rất dễ gây ung thư gan. Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

    183071007_113282820885942_196799793745111698_n.jpg

    1. Lây từ mẹ sang con

    Theo các kết quả nghiên cứu thì có đến 95% khả năng một người mẹ bị viêm gan B mạn tính sẽ lây truyền sang cho con mình trong quá trình mang thai và chuyển dạ nếu như không được dự phòng tốt.

    Ngoài ra, nếu người mẹ bị viêm gan B mạn tính truyền virus cho con khi sinh thì khả năng đứa trẻ sẽ tiếp tục phát triển thành viêm gan B mãn tính là 90%. Đây là lý do vì sao việc chẩn đoán và theo dõi phụ nữ mang thai bị viêm gan B là một bước quan trọng trong việc ngăn chặn chu kỳ viêm gan B mạn tính.

    Trên thực tế, tất cả các bà mẹ mang thai đều nên được kiểm tra nhiễm viêm gan B mạn tính. Trẻ sinh ra từ mẹ bị viêm gan B dương tính có thể được tiêm vắc-xin ngừa viêm gan B ngay khi chào đời để hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh từ mẹ sang. Việc này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lây truyền viêm gan B xuống một cách đáng kể, chỉ còn xấp xỉ 5%. Không những thế, ngay cả các bà mẹ có tải lượng virus rất cao cũng có thể được điều trị trong thai kỳ để ngăn ngừa lây truyền cho bào thai.

    Dù cho khả năng lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang con là có thể xảy ra nhưng việc cho con bú bằng sữa mẹ vẫn được xem là an toàn nếu người mẹ bị bệnh viêm gan B vù virus viêm gan B không lây truyền qua sữa mẹ (bệnh chỉ có thể lây truyền nếu người mẹ bị nứt hoặc chảy máu núm vú).

    2. Viêm gan B lây truyền qua đường tình dục

    Bệnh viêm gan B có thể lây truyền qua tinh dịch và dịch âm đạo trong quá trình quan hệ tình dục, ngoài ra, các chất lỏng từ cơ thể do các cơ quan bài tiết ra cũng có nguồn gốc từ dòng máu nên vẫn có sự hiện diện của virus viêm gan B.

    Đồng thời, khả năng lây truyền viêm gan B qua đường tình dục sẽ tăng lên nếu hành vi tình dục có gây tổn thương da kèm theo hoặc đồng mắc với các bệnh lý nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục khác. Chính vì các bệnh này có thể dẫn đến hình thành ổ mủ và loét da tại các bộ phận sinh dục nên càng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm gan B.

    3. Viêm gan B lây qua đường tiêm chích ma túy

    Thiết bị dùng để sử dụng ma túy đường tiêm chích bao gồm kim tiêm, ống tiêm, tăm bông, ống hút, nước và bộ lọc. Trong quá trình thực hiện, chỉ cần một lượng máu nhỏ trên ngón tay của một người, trên áo hoặc trên mặt bàn vẫn có thể dẫn đến nguy cơ lây truyền viêm gan B cho người khác ngay cả khi không dùng chung kim tiêm hoặc tái sử dụng kim.

    Ngoài ra, con đường lây truyền viêm gan B từ người này sang người khác có thể xảy ra nếu dùng chung lưỡi dao cạo, bàn chải đánh răng và các dụng cụ cá nhân khác... với người bệnh, các vật phẩm được sử dụng cho vệ sinh hàng ngày đều có thể có nguy cơ lây truyền viêm gan B nếu có dây dính với máu.

    Tham khảo sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng Gasilyne
    Gasilyne - giải độc, mát gan, tăng cường chức năng gan
    124906799_416160223110734_6969643978258618822_n.jpg

    Xem thêm sản phẩm khác của Viện khoa học công nghệ y dược
    Kofacins - chống trào ngược dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Viện KHCN y dược
    Đang tải...


Chia sẻ trang này