Viêm Gan Do Vỉut Ảnh Hưởng Gì Đến Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 7/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trước khi phân tích viêm gan do virut ảnh hưởng đến tình dục chúng ta hãy tìm hiểu viêm gan virut có phải đều lây lan qua quan hệ tình dục hay không. Hiện có 3 thể viêm gan virut phổ biến đó chính là A, B và C. Tất cả chúng đều có thể lây qua đường tình dục thế nhưng viêm gan C thì sẽ ít gặp nhất.

    Viêm gan A lây truyền thông qua đường tiêu hóa, qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp giữa miệng cùng hậu môn hay ngón tay, đồ vật đụng chạm cùng hậu môn người nhiễm bệnh. Chỉ cần như thế cũng đủ để có thể lây truyền bệnh.

    Viêm gan B do virut viêm gan B - HBV truyền nhiễm bệnh và là bệnh khá phổ biến hiện nay. Viêm gan B không lây qua tiếp xúc thông thường như qua bắt tay hoặc ôm hôn tay, hôn má… Nhưng nếu người bị viêm gan B gặp tổn thương trong khoang miệng như là viêm lợi, viêm răng, lở loét thì có khả năng sẽ lây bệnh cho người khác nếu hôn hay gần gũi cho dù vẫn chưa quan hệ tình dục.

    [​IMG]

    Viêm gan B có thể lây truyền thông qua 3 con đường là đường máu, đường quan hệ tình dục hoặc là lây từ mẹ sang con. Nếu quan hệ tình dục thì virut viêm gan B lây truyền nếu tiếp xúc dịch sinh dục thông qua quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo, hậu môn hay miệng với bạn tình đã bị nhiễm bệnh. Viêm gan này dễ lây truyền hơn HIV từ 50 đến 100 lần và nhất là khi có quan hệ tình dục.

    Viêm gan C lây truyền thông qua tiếp xúc cùng máu người bệnh, máu từ vết loét đường sinh dục, vết cắt hay máu hành kinh. Nhưng khả năng lây truyền qua tình dục của virut viêm gan C sẽ ít hơn so với viêm gan A hoặc B.

    Bất cứ một hành vi tình dục nào gây trầy xước hoặc gây tổn thương thì đều có nguy cơ bị lây virut viêm gan. Quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ càng có nguy cơ bị bệnh cao hơn thông qua đường âm đạo. Tất cả 2 kiểu quan hệ tình dục này đều có nguy cơ cao hơn nếu so với quan hệ qua đường miệng. Tiếp xúc giữa miệng cùng hậu môn cũng được đánh giá chính là hành vi nguy cơ. Do vậy người bệnh cần dùng bao cao su cũng như thực hiện tiêm phòng đầy đủ viêm gan A và B.


    VẬY VIÊM GAN DO VIRUT ẢNH HƯỞNG ĐẾN TÌNH DỤC THẾ NÀO?
    [​IMG]

    Nếu bị viêm gan A thì triệu chứng như là lượng ALT và GPT khi đó sẽ gia tăng rõ rệt, toàn thân bất lực và da vàng… Biểu hiện rõ do vậy nên cấm sinh hoạt tình dục bởi vì chính hoạt động tình dục hoàn toàn không có lợi cho việc hồi phục. Khi đó tính lây nhiễm của bệnh cũng vô cùng cao, rất dễ lây sang cho bạn tình. Do vậy khi bị viêm gan A thì người bệnh cần chú ý nghỉ ngơi, cố gắng tránh sinh hoạt tình dục.

    Dịch nhầy cùng tinh dịch người bị viêm gan B có thể lây bệnh. Bởi vì dịch nhầy cùng tinh dịch người viêm gan B người ta sẽ tìm thấy kháng nguyên bề mặt viêm gan B. Nếu bắt buộc sinh hoạt tình dục thì chú ý không hôn, cần dùng bao cao su chất lượng nhằm cách ly với dịch nhầy cũng như tinh dịch.

    Còn đối với viêm gan C ở thời kỳ phát bệnh cấp tính thì triệu chứng toàn thân khá rõ rệt nên không nên sinh hoạt tình dục. Người bị viêm gan mạn tính nếu bình thường thể trạng tốt, tiêu chí chức năng gan bình thường thì có thể quan hệ tình dục hợp lý. Tuyệt đối không được lạm dụng đồng thời thời gian quan hệ cũng không nên quá dài vì khiến cho bản thân gặp phải tình trạng mệt mỏi. Thông thường sinh hoạt tình dục không ảnh hưởng tiêu cực cho chức năng gan thế nhưng cũng có mối liên quan về sự điều chỉnh, khống chế.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/phan-tich-viem-gan-do-virut-anh-huong-den-tinh-duc-ra-sao.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này