Viêm Họng Amidan Có Nhất Thiết Phải Cắt?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quoctoan96, 22/12/2018.

  1. quoctoan96

    quoctoan96 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/3/2018
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm amidan ai cũng có thể bị, nếu phòng ngừa và diệt virus khởi nguyên thì bệnh sẽ không phát triển nặng.

    Không phải lúc nào cũng có chỉ định cắt

    Nhiều người thấy viêm họng, sưng amidan là nghĩ ngay đến việc hỏi bác sĩ có nên cắt không. Nhiều bà mẹ thấy con được chẩn đoán viêm amidan gây ho, sốt cũng đề nghị bác sĩ cắt cho con. Vậy trường hợp nào thì nên cắt amidan, cắt có gây biến chứng không, không cắt thì phải làm sao để không bị bệnh tái phát…
    Xem thêm: viêm họng hạt có tự khỏi không

    Các chuyên gia tai mũi họng khuyến cáo chỉ cắt amidan trong những trường hợp sau: Bệnh nhân hay bị viêm, tái phát nhiều, từ 5-6 lần trong một năm; Bệnh nhân bị áp xe; Viêm amidan gây nên những biến chứng như viêm tai giữa, viêm xoang hoặc các biến chứng nặng như thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận; Amidan quá to, gây cản trở đường thở, ngủ ngáy, ngưng thở trong lúc ngủ, hoặc nhiễm trùng tái phát nhiều lần. Ngoài ra, amidan còn được chỉ định cắt khi có nhiều ngóc ngách chứa nhiều chất tiết gây hôi miệng, nuốt vướng, hoặc nghi ngờ ác tính.

    [​IMG]
    Viêm amidan ai cũng có thể bị, nếu phòng ngừa và diệt virus khởi nguyên thì bệnh sẽ không phát triển nặng
    Cắt amidan là một phẫu thuật đơn giản, dễ thực hiện và khá an toàn. Tuy nhiên, có thể gây biến chứng, thậm chí tử vong do chảy máu khi nhân viên y tế thực hiện không đúng kỹ thuật như cắt chạm mạch máu gây chảy máu không cầm; ngoài ra, bệnh nhân còn có thể đối mặt với biến chứng của gây mê - sốc phản vệ.

    Trước khi tiến hành gây mê và phẫu thuật, bệnh nhân cần được tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cẩn thận; Vì vậy, người bệnh cần đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa điều trị đúng cách, hoặc chỉ định cắt amidan nếu cần thiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quoctoan96
    Đang tải...


  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Amidan là hạnh nhân khẩu cái- Nó kết hợp hạnh nhân Hầu, hạnh nhân vòi và hạnh nhân Lưỡi tạo thành trạm bảo vệ đầu tiên ở cửa ngõ miệng, mũi. Cắt là rất oan uổng. Trừ khi BS chỉ định không giữ được Amidan.
    Theo kinh nghiệm thì trên lâm sàng dùng bài Bát bảo thang- Gia rễ cây vông vang, để trị tận gốc bệnh.
     

Chia sẻ trang này