Viêm Loét Dạ Dày Đau Ở Đâu?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Maimin11, 17/8/2020.

  1. Maimin11

    Maimin11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2020
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    1. Viêm loét dạ dày đau ở đâu?

    Dạ dày là cơ quan nằm bên dưới thực quản và phía trên tá tràng, đảm nhận chức năng vận chuyển và tiêu hóa thức ăn từ thực quản xuống ruột non để chuyển hóa thành các chất dinh hướng hấp thu cho cơ thể.

    Viêm loét dạ dày thường gây ra các cơn đau ở những vị trí sau:

    - Đau bụng vùng trên rốn: Người bị viêm loét dạ dày sẽ gặp các cơn đau bụng âm ỉ xuất hiện ở vùng trên rốn sau đó lan rộng ra hai bên. Các cơn đau có thể kéo dài nhiều phút đến nhiều giờ khiến người bệnh vô cùng khó chịu và đau đớn.

    - Đau vùng bụng giữa: Vị trí này thưởng chỉ xảy ra ở một số ít bệnh nhân bị viêm loét dạ dày. Bởi vùng bụng giữa chứa rất nhiều cơ quan nội tạng khác nhau, nên khi xuất hiện triệu chứng ở vùng này chưa có cơ sở nào có thể chẩn đoán được bệnh nhân bị viêm loét dạ dày.

    - Đau dạ dày bên trái, phía trên: Các cơn đau thượng vị (trên rốn) thường bắt đầu ở vùng thượng vị sau đó lan rộng sang mạn sườn hai bên, nhưng thường đau nhiều hơn ở khu vực phía trên và bên trái. Vị trí đau này thường kèm theo các triệu chứng khác như xót ruột hoặc ợ nóng.

    2. Viêm loét dạ dày nên uống thuốc gì?

    Câu hỏi viêm loét dạ dày đau ở đâu và viêm loét dạ dày dùng thuốc gì là nỗi đau đáu của nhiều người bệnh.

    Hiện nay, các phác đồ điều trị viêm loét dạ dày bằng kháng sinh đã không còn cho thấy hiệu lực điều trị bệnh cao như mong muốn, do tỷ lệ kháng kháng sinh đang ngày càng gia tăng cùng với các tác dụng không mong muốn xảy ra trên bệnh nhân ngày càng nhiều.

    Trải qua các công trình nghiên cứu trong và ngoài nước, hợp chất Sulforaphane trong mầm súp lơ xanh đã được chứng minh là có hiệu quả vượt trội trong việc hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày và tiêu diệt vi khuẩn HP. Chiết xuất mầm súp lơ xanh có khả năng làm giảm sản sinh các yếu tố gây viêm, ức chế quá trình viêm, do đó làm giảm lượng acid dịch vị tiết ra.

    Chiết xuất mầm súp lơ xanh sẽ loại trừ vi khuẩn HP thông qua việc ức chế sự tiết ra enzym urease của vi khuẩn, phá vỡ lớp lá chắn bảo vệ vi khuẩn khỏi tác động khắc nghiệt của acid dạ dày. Từ đó, làm giảm lượng vi khuẩn HP sống sót và loại trừ "thủ phạm" chính gây ra các bệnh lý về tiêu hóa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maimin11
    Đang tải...


  2. Nhi Đào

    Nhi Đào Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/5/2018
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    lưu lại
     

Chia sẻ trang này