Kinh nghiệm: Viêm Lợi Trùm Ở Trẻ Nhỏ Hết Bay Sau 24h

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Mileva278, 26/8/2021.

  1. Mileva278

    Mileva278 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/7/2020
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bé Bi nhà chị Hồng Minh (Hà Nội – Điện thoại: 091 386 3207) bị viêm lợi trùm, vết sưng tấy đỏ đau ngay ở khu vực lợi (nướu) răng cửa. Đây là điều rất thường gặp ở trẻ trong độ tuổi ăn dặm, khiến bé đau, khó chịu, quấy khóc và không ăn uống được gì. Trong khi nhiều mẹ lo lắng, hoang mang, chị Hồng Minh (Hà Nội) đã bình tĩnh xử lý đúng cách, giúp con giảm sưng viêm lợi, có thể ăn uống bình thường sau 24h. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu kinh nghiệm xử lý viêm lợi trùm trong vòng 24h của mẹ Hồng Minh nhé.

    Mục lục bài viết [Hiện]

    1. Con quấy khóc, bỏ ăn vì viêm lợi trùm, mẹ loay hoay tìm giải pháp
    Trẻ nhỏ còn chưa biết mô tả các triệu chứng đau đớn như người lớn. Bé Bi cũng vậy, khi khó chịu, đau vì viêm sưng lợi chỉ thể hiện qua việc khóc quấy. Lợi sưng viêm khiến các thức ăn mặn, ngọt khi ăn vào đều đau xót. Hơn nữa thức ăn vào miệng cũng va chạm với lợi sưng viêm, càng khiến bé Bi khó chịu, bỏ bữa, không ăn.

    Dù sao cũng đã có kinh nghiệm chăm con, vì vậy, khi phát hiện con quấy khóc, biếng ăn, bỏ bữa, chị Hồng Minh nhanh chóng kiểm tra thân nhiệt, cơ thể và răng miệng cho bé Bi ngay.

    [​IMG]

    Bé Bi bị viêm lợi cấp tính, lợi sưng viêm trùm lên răng đã mọc

    Chị Hồng Minh chia sẻ về tình trạng viêm lợi trùm của bé Bi trong thời gian đầu: “Bi nhà mình 2 tuổi rồi, bình thường ăn uống rất ngoan. Lúc phát hiện con cứ khóc hoài mà không chịu ăn uống gì, mình kiểm tra tình trạng chung của bé liền. Đo nhiệt độ thì thấy 37.5 độ, không sốt. Mình bế con nằm ngửa, kiểm tra răng miệng xem có mọc răng mới không, thì thấy lợi con bị sưng viêm, trùm hết lên răng ngoài rồi. Bé nhà mình 2 tuổi, răng đã mọc được 16 cái răng rồi. Bình thường con cười là có thể nhìn thấy cả hàm răng trắng. Thế mà đợi đó, lợi con bị sưng viêm, trùm hết lên cả hàm răng đã mọc rồi. Nhìn qua thì cứ tưởng là con chưa mọc răng, hoặc răng mới nhú, nhưng thực ra do lợi bị sưng viêm, tấy đỏ lên, che hết cả chiều dài răng đã mọc.”

    Có lẽ nhiều mẹ khi thấy con bị viêm lợi như vậy sẽ bắt đầu lo lắng và không biết xử trí thế nào. Chị Hồng Minh thì ngược lại, bình tĩnh tìm biện pháp xử lý. Từ ngày có con nhỏ, việc tìm hiều các vấn đề, bệnh lý trẻ nhỏ thường gặp và cách xử trí là niềm yêu thích của chị Minh. Hoặc có thể nói, chăm con là bản năng của mẹ. Chị Hồng Minh đã có những kiến thức cơ bản về xử lý viêm lợi trùm ở trẻ nhỏ từ những tài liệu hướng dẫn tin cậy được chia sẻ từ các bác sĩ Nhi của các bệnh viện lớn.

    Chị Minh hiểu được răng, viêm lợi trùm rất thường gặp ở trẻ trong độ tuổi ăn dặm như bé Bi. Việc cần làm cho con ngay lúc này là làm sạch răng miệng, nguyên nhân gây viêm lợi. Và chị Minh nhớ ngay đến dung dịch kháng khuẩn, vệ sinh răng miệng Dizigone mà gia đình chị vẫn tin dùng hằng ngày.

    [​IMG]

    Dizigone – Lựa chọn của chị Minh cho viêm lợi của bé



    Xem thêm:

    => Viêm loét miệng: nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa hiệu quả



    2. Vệ sinh sạch răng miệng bằng Dizigone, viêm lợi trùm giảm đáng kể sau 24h
    Chị Minh biết đến Dizigone có khả năng kháng khuẩn hiệu quả và sử dụng được cho các vấn đề răng miệng. Cách đó 3-4 tháng, chị Minh có đi nhổ răng khôn. Vì răng nằm lệch, bác sĩ phải rạch một đường nhỏ trên nướu để tiện xử lý. Để tránh tình trạng nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn, chị Minh được bác sĩ kê Dizigone về để súc miệng hằng ngày. Và chỉ sau 1 lần dùng Dizigone, chị Minh đã có thiện cảm rất lớn với dòng dung dịch kháng khuẩn vệ sinh răng miệng này.

    Các dung dịch kháng khuẩn Dizigone được các bác sĩ răng hàm mặt khuyên dùng

    Điểm cộng lớn nhất của Dizigone là khả năng kháng khuẩn MẠNH và NHANH, giúp hỗ trợ giảm sưng viêm rất nhanh, giúp vết thương nhanh lành, và đặc biệt là không gây xót. Những ngày nhổ răng, vì không thể đánh răng được, nhờ súc miệng hằng ngày với Dizigone, chị Minh luôn giữ được răng miệng sạch sẽ, không có mùi khó chịu. Chính vì những ưu điểm của Dizigone trong chăm sóc răng miệng, kể từ đó, Dizigone là sản phẩm chăm sóc răng miệng hằng ngày không thể thiếu của chị Minh và cả gia đình.

    Đợt này bé Bi bị viêm lợi trùm, chị Minh cũng nghĩ ngay đến Dizigone. Bi vẫn còn nhỏ, nên không biết súc miệng như bố mẹ. Chị Minh nghĩ ra cách là sử dụng rơ lưỡi dạng ống, có thể đeo vào ngón tay để vệ sinh răng miệng cho Bi. Chị Minh có lưu ý nhỏ với các mẹ là, các mẹ có thể ẵm bé nằm ngửa, một tay để rơ lưỡi cho bé, tay còn lại bế, vỗ về cho trẻ đỡ sợ. Và mẹ cũng nhớ rửa sạch tay trước khi rơ lưỡi cho con nhé.

    Để các mẹ dễ hình dung, chị Minh mô tả rất tỉ mỉ cách rơ lưỡi cho bé Bi: “Mình đổ Dizigone ra một cốc nhỏ, sau đó nhúng rơ lưỡi vào. Mình bắt đầu vệ sinh, rơ ở bên má trong trước, sau đó rửa sạch rơ bằng Dizigone và nhẹ nhàng mát xa lợi của bé. Vì lợi đang sưng viêm nên mình làm hết sức nhẹ nhàng, vừa làm vừa trò chuyện với con để phân tán sự chú ý. Tiếp theo mình rơ lưỡi và vòm họng cho Bi. Lúc rơ lưỡi, các mẹ để ý là mình kéo rơ theo 1 chiều từ gốc lưỡi ra đầu lưỡi, đảm bảo làm sạch từ trong ra ngoài.”

    [​IMG]


    Viêm lợi trùm hết răng

    [​IMG]


    Lợi giảm sưng viêm rõ rệt sau 24h rơ lưỡi bằng Dizigone

    Kiên trì rơ lưỡi cho Bi 3 lần/ngày bằng Dizigone, sau khoảng 1 ngày, chị Minh thấy lợi đã giảm sưng viêm hẳn, đã có thể nhìn thấy răng của Bi. Bé cũng bắt đầu ăn trở lại bình thường được rồi.

    Chị Minh vui mừng chia sẻ: “Mình không quá hoang mang khi Bi viêm lợi sưng như vậy, vì cũng đã học qua cách xử lý trước đó rồi. Thế nhưng mình vẫn bất ngờ vì tình trạng sưng viêm của con giảm nhanh như vậy trong vòng 24h khi sử dụng Dizigone. Lúc đầu, lợi của con sưng, tấy đỏ, trùm hết răng. Chỉ sau 1 ngày rơ lưỡi với Dizigone, lợi giảm sưng rõ rệt, răng đã lộ ra gần hết rồi. Lợi giảm sưng viêm, Bi cũng không quấy khóc nữa và ăn uống bình thường rồi. Cảm ơn Dizigone nhiều lắm.”

    Hy vọng rằng, kinh nghiệm xử lý viêm lợi trùm trong vòng 24h của mẹ Hồng Minh sẽ giúp ích được nhiều mẹ khác.



    Xem thêm:

    => Tại sao trẻ sơ sinh thường bị lưỡi trắng

    => Tưa lưỡi – Nguyên nhân khiến trẻ quấy khóc mỗi ngày



    Theo lời khuyên của chuyên gia về chăm sóc cho người bị viêm lợi trùm cần đảm bảo:


    • Lựa chọn dung dịch có khả năng kháng khuẩn mạnh: giúp đảm đau, giảm sưng nhanh.
    • Dung dịch không chỉ kháng khuẩn mạnh cần đảm bảo an toàn, không gây đau, xót cho người dùng
    • Không chỉ vệ sinh vị trí viêm lợi trùm mà cần vệ sinh làm sạch toàn bộ khoang miệng để đảm bảo việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.
    Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào về viêm lợi trùm cần giải đáp thêm hãy điền đầy đủ thông tin ở mục dưới đây. Chuyên gia sẽ liên hệ để tư vấn giải đáp cho bạn. ⇓
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mileva278
    Đang tải...


Chia sẻ trang này