Viêm Niệu Đạo Không Do Bệnh Lậu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 18/1/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Người bệnh dựa vào các biểu hiện này để nhận biết từ đó có được kế hoạch chữa trị sao cho đảm bảo an toàn, phù hợp. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng tình trạng này xảy ra sẽ gây ra một số những biểu hiện như sau:

    [​IMG]

    ++ Người bệnh bị tiểu rắt, tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần đi tiểu thì lượng nước tiểu lại khá ít. Ngoài ra người bệnh còn cảm thấy bị nóng rát và ngứa, nước tiểu sẽ có màu đục.

    ++ Khi quan hệ tình dục thì người bệnh còn bị đau ở bộ phận sinh dục.

    ++ Người bệnh bị sốt và có thể đi tiểu ra máu.

    ++ Bị chảy máu sau khi quan hệ tình dục và khi quan hệ cũng cảm thấy đau.

    Lưu ý rằng những triệu chứng này thì thường nó sẽ xuất hiện từ 1 đến 5 tuần sau khi người bệnh nhiễm vi khuẩn. Nhưng vẫn có nhiều trường hợp bệnh nhân bị viêm niệu đạo không do lậu không có các biểu hiện lâm sàng này gây ra nhiều khó khăn cho quá trình chẩn đoán.

    Ngoài ra nếu như chị em phụ nữ đang mang thai và có các triệu chứng này thì có thể được chẩn đoán bị nhiễm phải Chlamydia Trachomatis. Khi đó người bệnh cần lưu ý báo cho bác sĩ sản khoa vì vi khuẩn này nó hoàn toàn có thể lây cho bé khi sinh nở thường.

    Nếu như không tìm ra được sớm và điều trị kịp thời bằng biện pháp phù hợp có thể gây một số ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Điển hình có thể kể đến như là viêm khớp tái hoạt, viêm kết mạc mắt mặc là viêm đường sinh dục trên…


    XÉT NGHIỆM VIÊM NIỆU ĐẠO KHÔNG DO LẬU RA SAO
    [​IMG]

    Để chẩn đoán bệnh nhân bị viêm niệu đạo không do lậu thì một số những xét nghiệm được thực hiện có thể kể đến như là:

    Xét nghiệm tế bào; Xét nghiệm miễn dịch enzyme EIA; Sử dụng que thăm dò DNA không khuếch đại; Xét nghiệm kháng thể huỳnh quang trực tiếp DFA. Ngoài ra có thể nuôi cấy vi khuẩn ở môi trường thích hợp để xác định vi khuẩn nhằm đưa ra phác đồ điều trị sao cho phù hợp.

    Kỹ thuật khuếch đại Nucleic Acid NAAT hoặc xét nghiệm máu thực hiện ở bệnh nhân bị viêm niệu đạo nặng và thậm chí xảy ra biến chứng nhiễm trùng huyết. Nhưng cũng cần lưu ý rằng bệnh nhân vẫn có thể vừa nhiễm giang mai lại vừa nhiễm một số các loại vi khuẩn cùng lúc. Do đó bệnh nhân cần được xét nghiệm chẩn đoán để điều trị hiệu quả hơn.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nhan-biet-viem-nieu-dao-khong-do-lau-va-cach-dieu-tri.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này