Viêm Nướu Răng Có Thể Là Nguyên Nhân Gây Bệnh Alzheimer

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Đông y An Sinh Đường, 16/3/2019.

  1. Đông y An Sinh Đường

    Đông y An Sinh Đường Cùng chúng tôi chăm sóc sức khỏe bạn!

    Tham gia:
    8/10/2018
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]

    Vi khuẩn gây bệnh nướu răng có liên quan là nguyên nhân của chứng mất trí. Đây là những gì bạn cần biết.

    Bệnh nướu răng là gì và tại sao bạn phải lo lắng về nó?
    Bệnh nướu răng, còn được gọi là viêm nướu ở dạng nhẹ, xảy ra khi vi khuẩn tích tụ trong mảng bám răng, gây viêm nướu và chảy máu. Nếu nó tiến triển đến dạng nghiêm trọng hơn là viêm nha chu, có thể dẫn đến áp xe và mất răng.

    Các nhiên cứu chỉ ra rằng một trong những vi khuẩn quan trọng gây ra bệnh nướu răng - porphyromonas gingivalis - cũng có thể là nguyên nhân gốc rễ của bệnh Alzheimer, một dạng mất trí nhớ.

    Thỉnh thoảng chảy máu nướu khi bạn làm sạch hoặc xỉa răng không có nghĩa là bạn bị viêm nướu, vì bạn có thể đã làm quá mạnh. Nhưng các nha sĩ khuyên rằng bất kỳ hiện tượng chảy máu nào cũng nên được kiểm tra. Các dấu hiệu khác bao gồm đau nhức quanh nướu và hôi miệng.



    Tôi nên làm gì khi bị viêm nướu răng?
    Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu một loại vắc-xin và một loại thuốc chống độc tố cụ thể cho P. gingivalis, nhưng một vài năm nữa mới có thể lưu hành rộng rãi. Cho đến lúc đó, tốt nhất là bạn nên thực hiện các bước thông thường để tránh bệnh nướu răng.

    Đó là những gì?
    Lắng nghe nha sĩ của bạn để bắt đầu. Họ khuyên làm sạch răng của bạn hai lần một ngày, và dùng chỉ nha khoa hoặc sử dụng tăm để lấy mảng bám ra khỏi các kẽ răng. Đánh răng quá mạnh có thể đưa vi khuẩn từ miệng vào máu, vì vậy hãy thực hiện một cách nhẹ nhàng. Nhưng nếu mảng bám bị tích tụ, nó có thể bị khoáng hóa, biến thành cao răng cứng, điều này khuyến khích sự phát triển của nhiều mảng bám hơn về phía chân răng.

    Bạn có để nó quá lâu?
    Nếu cao răng bám vào răng của bạn, nó không thể được loại bỏ bằng cách đánh răng thông thường mà phải nhờ đến nha sĩ. Viện chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sức khỏe quốc gia Vương quốc Anh khuyên bạn nên gặp nha sĩ trong khoảng thời gian từ 3 tháng đến 2 năm, tùy thuộc vào tình trạng răng và các yếu tố sức khỏe khác.

    >>> Tìm hiểu thêm: Viêm lợi trùm và những biến chứng nguy hiểm

    Bất cứ điều gì khác bạn nên làm?
    Tất cả các lời khuyên sức khỏe chung thông thường được áp dụng ở đây. Hút thuốc làm cho bệnh nướu nặng hơn và khó điều trị hơn. Và một chế độ ăn uống và tập thể dục tốt làm giảm viêm mãn tính ở mức độ thấp, có hại cho nướu và não của bạn. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà sức khỏe thể chất nói chung làm cho bệnh Alzheimer trở nên tồi tệ hơn.

    Bệnh nướu răng rất phổ biến - theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh, hầu hết người trưởng thành đều mắc bệnh ở một mức độ nào đó và rõ ràng không phải ai cũng dẫn tới bệnh Alzheimer. Vẫn còn nhiều điều chúng ta không hiểu, nhưng đó có thể là câu hỏi về việc có bao nhiêu vi khuẩn, hoặc cơ thể bạn đối phó với chúng tốt như thế nào.

    Bạn có thể nghĩ rằng tổ tiên của chúng ta Vệ sinh răng miệng kém sẽ khiến họ dễ mắc bệnh Alzheimer, vì cho rằng P. gingivalis thực sự có trách nhiệm. Nhưng trong quá khứ, có ít người hơn đến tuổi già khi tỷ lệ bị bệnh Alzheimer tăng. Ở Anh, chẳng hạn, khoảng 30% những người trên 90 tuổi mắc chứng mất trí nhớ, nhưng chỉ có 3 phần trăm những người 70-75 tuổi.

    >>> Tìm hiểu thêm: Sâu răng – Nguyên nhân và cách phòng ngừa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đông y An Sinh Đường
    Đang tải...


Chia sẻ trang này