Viêm Xoang Mạn Tính Có Nguy Cơ Biến Chứng Thành Ung Thư

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Dunghp, 21/11/2017.

  1. Dunghp

    Dunghp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Bệnh viêm xoang mãn tính thường diễn tiến trong thời gian dài, điều trị thường rất khó khăn, khả năng biến chứng gây bệnh nguy hiểm cũng rất cao. Điều này khiến không ít bệnh nhân luôn lo lắng: Bệnh viêm xoang có tiến triển thành ung thư không?

    Không nên xem thường ung thư xoang mũi

    Theo các chuyên gia tai mũi họng: Bệnh viêm xoang mạn tính khi không có biện pháp điều trị đúng cách, nguy cơ gây nên ung thư ở xoang mũi là hoàn toàn có thể xảy ra.

    Song ung thư ở khoang mũi, xoang là trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, cũng không nên vì thế mà xem thường bệnh này.

    Trên thực tế, hầu hết các loại khối u mũi xoang (60 – 70%) xảy ra trong các xoang hàm trên, chỉ có khoảng 20 – 30% trong khoang mũi và từ 10 – 15% trong các xoang sàng.

    Vì vậy, ung thư trong các xoang bướm hoặc trán là cực kỳ hiếm, chỉ chiếm 5%. Để tránh nguy cơ mắc phải bệnh ung thư mũi xoang, mọi người nên tránh tiếp xúc với các yếu tố gây bệnh, trong đó có việc sớm điều trị bệnh viêm xoang dứt điểm

    [​IMG]

    Triệu chứng nhận biết ung thư xoang mũi

    Các triệu chứng của ung thư viêm xoang mũi có thể gặp như: Nghẹt mũi liên tục, đặc biệt là ở một bên; đau ở trán, mũi, má hoặc xung quanh mắt hoặc tai; chảy dịch qua cửa mũi sau xuống họng; chảy máu cam thường xuyên và liên tục; nhìn đôi hoặc nhìn mờ; mất cảm giác về mùi hoặc hương vị; đau hoặc tê ở mặt hoặc răng; sưng nề vùng mặt, vòm miệng, mũi hoặc cổ; chảy nước mắt; khó mở miệng; tái phát nhiễm khuẩn tai; khó khăn trong việc nghe.

    Khi thấy các dấu hiệu trên, người bệnh cần được khám và tư vấn bởi bác sĩ tai mũi họng để xác định có phải ung thư mũi xoang hay không. Với các kĩ thuật chuyên môn cao, các bác sĩ sẽ dựa vào kết quả xét nghiệm mà đưa ra phác đồ điều trị.

    Nếu khối u nhỏ có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng phẫu thuật nội soi. Khi khối u đã lan vào má, mắt, dây thần kinh hoặc các cấu trúc quan trọng khác thì cần phẫu thuật mở và tia xạ bổ sung sau mổ.
    Theo đó, mỗi người cần tránh những yếu tố nguy cơ cao gây ra bệnh bằng cách sớm đến cơ sở chuyên khoa tai mũi họng khi có dấu hiệu nghi ngờ để được phát hiện và điều trị hiệu quả.

    Để phòng ngừa viêm xoang mãn tính, ngăn ngừa ung thư xoang mũi, người bệnh nên chú trọng điều trị dứt điểm viêm xoang càng sớm càng tốt. Hiện nay, theo các chuyên gia y tế, mấu chốt trong điều trị viêm xoang là phải phục hồi hoàn toàn niêm mạc xoang. Với các thành phần như tỏi đen, bromelain chiết từ dứa và immunepath được chứng minh có thể phục hồi hoàn toàn niêm mạc xoang, điều trị dứt điểm viêm xoang.

    Để biết thêm thông tin bài thuốc trị dứt điểm viêm xoang, hãy gọi ngay đến tổng đài 1800 577 715 nhé!
    ( Trích nguồn Sumhevi.vn )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dunghp
    Đang tải...


  2. canlamgiadinh

    canlamgiadinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Bệnh viêm xoang mạn tính khi không có biện pháp điều trị đúng cách, nguy cơ gây nên ung thư ở xoang mũi là hoàn toàn có thể xảy ra.
     
    thaohuyen94 thích bài này.
  3. thaohuyen94

    thaohuyen94 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/11/2017
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    6
    Đ
    Đúng rồi. Bệnh mạn tính thường hay mắc ung thư lắm, nên cẩn trọng
     
  4. dung2309

    dung2309 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/11/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này