Viết sai chính tả, cô vả vào mặt

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 1/12/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Đi qua chỗ Phương Thảo, thấy em quên viết hoa đầu dòng, cô chủ nhiệm lớp 3A, tiểu học Trưng Vương (Hà Nội) Phạm Quỳnh Anh dùng thước quật vào tay rồi tát mạnh vào mặt cô bé 8 tuổi. Vụ việc được đưa đến công an phường Lý Thái Tổ giải quyết, chiều qua, 29/11.

    Sự việc xảy ra lúc 10h sáng 29/11 tại lớp 3A, nhưng đến 19h cùng ngày, mặt Thảo vẫn hằn đỏ vết ngón tay và cô bé tỏ ra sợ sệt. Trong khi ngồi khai báo tại công an phường Lý Thái Tổ, cô học trò nhỏ nhắn có gương mặt hiền hiền vẫn chưa hết run. Chốc chốc, nước mắt cô bé lại trào ra, giọng nói như nghẹn lại mỗi khi nhắc tới chuyện ban sáng...

    "Lúc cô đi kiểm tra bài, thấy bạn Cường và Huệ Anh viết chữ to, sai chính tả, cô quật thước kẻ vào má các bạn. Cô đi qua chỗ cháu, lấy thước phát vào mặt cháu, xong cô để thước xuống bàn và lại lấy tay tát. Đánh cháu xong cô mới bảo: 'Tôi vừa đọc xong chữ viết hoa rồi mà chị vẫn không viết hoa à?'", Thảo nức nở.

    Mặc dù đánh học sinh khá đau nhưng sau đó cô Quỳnh Anh cũng không hề xin lỗi cũng như hỏi thăm trò. "Buổi chiều học Toán và Văn, cháu không dám bảo cô là đau. Các bạn chạy đến hỏi cháu "Có đau không?". Cháu bảo má tớ có đỏ lên không thì các bạn ấy bảo đỏ. Lúc chiều, cháu nộp vở, cô nhìn cháu nhưng không bảo gì", cô học trò thuật lại.

    "Thỉnh thoảng cháu quên viết hoa, cô thường dùng thước quật nhẹ vào tay. Các bạn khác cũng bị thế. Sợ cô nên không bạn nào dám kêu, về nhà cũng không dám kể bố mẹ", Thảo kể tiếp.

    Anh Phạm Đình Thắng, bố cháu Thảo cho VnExpress biết, 17h chiều 29/11, khi vừa trông thấy bố đang đứng đợi, cháu đã rơm rớm nước mắt: "Bố ơi! Con sợ lắm rồi! Mai không đi học nữa đâu".

    Bố Phương Thảo cho biết, cháu là con út nhưng rất ngoan. Hai năm qua, Thảo đều là học sinh giỏi và tiên tiến. "Ở nhà, lúc giận mình cũng chỉ quát mắng chứ chưa bao giờ đánh đập nên nhìn cháu thế, thấy thương vô cùng", anh Thắng bức xúc. Ngay chiều cùng ngày gia đình anh Thắng đã đưa con gái ra công an phường Lý Thái Tổ trình báo. Công an đã mời ban lãnh đạo nhà trường, cô giáo Quỳnh Anh và cháu Thảo ra trụ sở làm việc.

    [​IMG]
    Thảo, cô Hiệu phó và cô Quỳnh Anh (áo đen) tại trụ sở công an. Ảnh: T.D.

    Tạm đình chỉ công tác của cô Quỳnh Anh

    19h ngày 29/11, Hiệu trưởng, Hiệu phó Tiểu học Trưng Vương cùng cô Quỳnh Anh đã tới xin lỗi cháu Thảo cùng gia đình. Hiệu phó Vũ Trinh Hương cho biết, sau khi nghe tường trình của cô Quỳnh Anh, trường sẽ đưa vụ việc ra hội đồng kỷ luật. Tạm thời, cô giáo này sẽ bị đình chỉ công tác.

    Chiều cùng ngày, gia đình cháu Thảo đã có đơn đề nghị cơ quan công an chuyển hồ sơ vụ việc sang trường để xử lý nội bộ đối với cô Quỳnh Anh. Tuy nhiên, gia đình cũng lưu ý trường phải có thái độ đúng mức, không để giáo viên tiếp tục đánh học sinh và khi có kết quả xử lý phải thông báo cho gia đình biết.

    Giải thích về việc đánh cháu Thảo, cô Quỳnh Anh thừa nhận: "Chuyện xảy ra ngày hôm nay đúng là ngoài ý muốn. Bản thân tôi lúc đó cũng quá nóng tính. Tôi đã nhìn thấy ngay khuyết điểm của mình và xin lỗi cháu Thảo cùng gia đình".

    Trao đổi với VnExpress, Hiệu trưởng Tiểu học Trưng Vương Nguyễn Thị Liên thẳng thắn: "Tôi khẳng định đó là khuyết điểm của cô giáo. Về phương pháp giáo dục, khi phải đánh học sinh tức là cô đã bất lực. Tuy nhiên, cũng có thể do điều kiện, hoàn cảnh đã gây cho cô điều gì đó bức bối. Chúng tôi sẽ gặp để tìm hiểu lý do khiến cô nóng giận và sẽ có biện pháp xử lý thích đáng".

    Trước đó, ngày 1/10, Trần Vương Duy, lớp 2G, Tiểu học Tây Sơn, Hà Nội bị cô chủ nhiệm dùng thước nhựa quật sưng tay nhằm răn đe tội đánh bạn. Giáo viên này đã bị khiển trách, đình chỉ dạy 3 tháng.

    Ngày 8/11, trong giờ tiếng Việt, thấy Kiệt (lớp 1A, Tiểu học Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) chưa kịp hoàn thành bài kiểm tra để nộp, cô chủ nhiệm dùng thước nhôm đánh vào tay học sinh này. Khi Kiệt quay về chỗ, cô Nguyệt tiếp tục dùng thước ném theo khiến mí mắt em rách và chảy máu. Hiện cô giáo này bị tạm đình chỉ dạy.

    Tiến Dũng
    VNEXPRESS


    Bạn đọc lên tiếng:

    Người gửi: Nguyễn Hoàng Vân

    Tôi thực sự bức xúc với nạn "bạo hành" trẻ em ở trường học như báo chí đã nêu trong thời gian gần đây. Cần phải xem xét lại cách giáo dục các thầy cô giáo tương lai trong trường sư phạm, càng cần phải xem xét lại việc tuyển các thầy cô giáo vào dạy học ở các trường.

    Đối với các cô giáo như cô Quỳnh Anh, không nên để dạy học nữa, cô không đủ tư cách, đức độ để dạy học sinh. Con cái chúng tôi sẽ phải học cả những tính xấu, cứ bực tức lên có thể đánh bạn và sau đó đổ lỗi do "nóng tính".

    Người gửi: Vân Quỳnh

    Giáo viên dạy những điều hay cho học sinh vậy mà chỉ vì bực tức đã đánh học sinh đỏ má. Nếu nhà trường còn để những giáo viên như vậy thì học sinh nào dám nghe và dám học. Tốt nhất nên giáo viên này ngưng công tác luôn không duoc dạy nữa. Mong nhà trường giải quyết thich đáng.

    Người gửi: Lê Đình Kỳ

    Tôi nghĩ là ngành giáo dục nên xem lại phương cách đào tạo giáo viên của mình. Hằng năm Bộ GD&ĐT đều tổ chức cho giáo viên đi tập huấn, vậy mà đạo đức nhà giáo thì vẫn có vấn đề. Nhất thiết phải thải loại những giáo viên như cô Quỳnh Anh ra khỏi ngành giáo dục vì những hành động thường ngày của thầy, cô sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc hình thành nhân cách của học sinh sau này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh chuyển trường học

    Học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh chuyển trường học

    [​IMG]
    Phạm Phương Thảo (áo da cam) tại công an phường Lý Thái Tổ. Ảnh: T.D.
    Sáng nay, anh Phạm Đình Thắng, bố học sinh Thảo bị cô giáo tát, cho biết, đã chuyển con sang Tiểu học Nguyễn Huệ chiều 30/11 do cháu sợ không dám đến trường cũ học. Cô giáo Quỳnh Anh có thể sẽ phải nghỉ dạy đến hết năm học này.

    Anh Thắng cho biết, sau khi vận động cháu, sáng qua, anh đưa Thảo đến lớp học bình thường. Nhưng đến nơi, cô bé sợ không dám vào lớp, túm chặt lấy bố và bảo: "Bố ơi! Con sợ học ở đây lắm". Cô giáo đến dỗ dành nhưng em nhất quyết không vào lớp.

    "Về nhà, cháu thường khóc và bảo, con buồn lắm vì ở trường có nhiều bạn cũ nhưng con không dám học ở đó. Hôm nào bố đưa con đến cung thiếu nhi chơi với các bạn ấy'", anh Thắng buồn buồn kể lại.

    Giải thích về việc đưa cháu ra công an mà không thông báo với trường, anh Thắng cho rằng, lúc đó Ban giám hiệu đã về hết nên gia đình phải đưa cháu lên công an trình báo. "Mặc dù chẳng muốn đưa cháu lên công an nhưng nếu không làm vậy thì ai biết con mình bị đánh," anh bức xúc.

    Cô giáo Quỳnh Anh có thể phải nghỉ dạy hết năm học

    Chiều 30/11, trao đổi với VnExpress, Hiệu trưởng Tiểu học Trưng Vương Nguyễn Thị Liên cho biết, mấy ngày vừa qua, cô Quỳnh Anh có con nhỏ (1 tuổi) bị ốm nên đó có thể là nguyên nhân khiến cô căng thẳng và không kiềm chế được mình. Trường đã phân công giáo viên khác đứng lớp thay cho cô Quỳnh Anh.

    "Con người nhiều khi cũng có những sai sót và mình nên cảm thông để cho cô cơ hội sửa chữa. Nếu dồn cô vào chỗ không có lối thoát thì cũng thiếu tình người và không có tính động viên đối với bản thân cô và những giáo viên khác", bà hiệu trưởng nói.

    Quỳnh Anh là cô giáo trẻ (30 tuổi), thông minh, nhiệt tình với học sinh. Nhiều năm liền, cô cựu sinh viên CĐ Sư phạm Hà Nội này đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và luôn có những hình thức tổ chức dạy học sáng tạo cuốn hút học sinh. Bên cạnh đó, cô cũng rất nhiệt tình với công tác đội, phong trào văn nghệ.

    "Vậy nên khi Quỳnh Anh gây ra chuyện này, tôi rất tiếc. Từ hôm qua tới giờ, cô ấy đã suy nghĩ gầy cả người", bà Liên mắt rớm lệ khi nói về đồng nghiệp.

    Theo lời em Thảo, ngày 28/11, cô Quỳnh Anh đã xé vở của 3 bạn vì làm Toán sai. Nhưng hôm 30/11, khi làm bản tường trình, cô giáo có 7 năm tuổi nghề này không đề cập đến chuyện đó. Bà hiệu trưởng cho rằng: “Khi mình viết bỗng có trang xấu, bẩn, mình không muốn ảnh hưởng đến những trang đẹp thì có thể tháo trang xấu đi để viết lại".

    Bà Liên cho biết, hôm nay, trường sẽ làm báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục Đào tạo. Theo đó, sau khi phân tích sự việc, thấy cần thiết thì có thể đình chỉ cô Quỳnh Anh nghỉ dạy hết năm học và phân công cô làm công việc khác.

    10h ngày 29/11 tại lớp 3A, Tiểu học Trưng Vương (Hà Nội), đi qua chỗ Phạm Phương Thảo thấy em quên viết hoa đầu dòng, cô chủ nhiệm Phạm Quỳnh Anh dùng thước quật vào tay rồi tát mạnh vào mặt cô bé 8 tuổi. 19h cùng ngày, mặt Thảo vẫn hằn đỏ vết ngón tay và cô bé tỏ ra sợ sệt. Cháu được gia đình đưa ra công an phường Lý Thái Tổ trình báo.

    Tiến Dũng
    VNEXPRESS
     
  3. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Con tôi cũng từng bị cô giáo dùng thước đánh

    Con tôi cũng từng bị cô giáo dùng thước đánh

    Tôi cũng là phụ huynh có con đang theo học tại trường tiểu học Trưng Vương (Hà Nội). Khi con tôi còn học lớp 2, cháu cũng thường kể chuyện cô giáo dùng thước kẻ đánh vào tay khiến các cháu sợ hãi mỗi khi đến trường.


    Người gửi: Đỗ Ngọc Trâm

    Xin cảm ơn quý báo đã đưa vụ việc để nhiều người được biết về tình trạng bạo hành của giáo viên tiểu học gần đây. Tôi thấy vô cùng bức xúc trước hành động của cô giáo Quỳnh Anh đối với cháu bé 8 tuổi.

    Tôi thiết nghĩ với các cháu nhỏ việc dạy học chỉ là một phần, quan trọng hơn là phải hướng cho các cháu nhận thức được cái đúng, cái sai. Gần đây, các cô trong trường dạy các cháu thiên về dọa nạt đánh đập hơn là động viên, khuyến khích để các cháu tích cực học tập.

    Trường hợp cô giáo tát học sinh, nhà trường nên có hình thức kỷ luật xứng đáng và đưa ra công luận để các phụ huynh chúng tôi vẫn còn niềm tin vào sự giáo dục cũng như sự tin tưởng vào trường tiểu học Trưng Vương.

    Người gửi: Hương Hương

    Cách đây 6 năm, con gái tôi học lớp 1 cũng bị cô giáo chủ nhiệm đánh vì viết chữ xấu. Cô dùng thước kẻ gỗ quật vào tay cháu, khi cháu khóc to vì đau, cô tát cháu để cháu im. Móng tay cô cào rách miệng cháu chảy máu.

    Tiếc rằng việc đó xảy ra tại một trong những trường điểm của Hà Nội. Gia đình tôi đã tới trường phản ánh, dù thế nào đi nữa, sự việc này vẫn để lại một ấn tượng không tốt về năm học đầu tiên cho con gái chúng tôi. Đến bao giờ những con người thô bạo ấy mới được thanh lọc khỏi ngành giáo dục?

    Người gửi: Nguyễn Long Khánh

    Thật sự khi đọc những bài viết này tôi rất bức xúc với thái độ, cũng như tư cách của những giáo viên như thế. Tôi rất mong các cơ quan chức năng cần đưa ra những hình thức kỷ luật thích đáng, đừng để tiếp diễn những trường hợp như thế.

    Qua đây tôi cũng có những kiến nghị như sau: Ban giám hiệu các trường nên rà soát lại giáo viên. Các trường sư phạm nên xem xét tư cách sinh viên trước khi đưa vào xã hội những giáo viên, những người đào tạo cho lớp trẻ Việt Nam.

    VNEXPRESS
     
  4. nguyentrunghoa

    nguyentrunghoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/1/2007
    Bài viết:
    1,970
    Đã được thích:
    1,084
    Điểm thành tích:
    723
    Tình hình này Quốc hội lại sắp có thêm một việc nữa để làm rồi!
    Hic hic! Buồn quá khi thấy những chuyện này tái diễn liên tục! Không hiểu các vị thủ phạm đó nếu cũng có con bị đồng nghiệp hành hung thì nghĩ và phản ứng thế nào nhỉ?
     
  5. mechip&tom

    mechip&tom Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/7/2007
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc được tin này thấy bức xúc quá, lại lo cho con gái mình sang năm vào lớp 1 rồi mà bướng thế này thì ko biết các cô sẽ hành con mình thế nào đây:mad::mad::mad:. Sao bây giờ các cô nhẫn tâm thế, cứ tức tối bực bội chuyện gia đình thì đến lơp xả stress vào bọn trẻ con ư????
     

Chia sẻ trang này